Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Điểm danh những máy bay “quê mùa” của Triều Tiên

08/06/2014 19:00

(Kiến Thức) -  Ngắm dàn máy bay thương mại lỗi thời, "quê mùa" của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo chủ yếu do Nga cung cấp.

Hải Đăng (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Antonov An-148 là máy bay phản lực do công ty Antonov tại Ukraine phát triển từ năm 1990. Tầm hoạt động của Antonov An-148 từ 2.100 đến 4,200 km tùy theo trọng tải mang theo.
Antonov An-148 là máy bay phản lực do công ty Antonov tại Ukraine phát triển từ năm 1990. Tầm hoạt động của Antonov An-148 từ 2.100 đến 4,200 km tùy theo trọng tải mang theo.
Tổng số hành khách mà Antonov An-148 có khả năng mang theo khoảng 70 người. Hiện Triều Tiên mới khai thác 1 chiếc máy bay loại này trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Tổng số hành khách mà Antonov An-148 có khả năng mang theo khoảng 70 người. Hiện Triều Tiên mới khai thác 1 chiếc máy bay loại này trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
"Ông lão" Ilyushin Il-62 được sản xuất từ năm 1960 bởi nhà máy Ilyushin, do Liên Xô cũ cung cấp cho Triều Tiên. Nó được trang bị 4 động cơ phản lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho máy bay.
"Ông lão" Ilyushin Il-62 được sản xuất từ năm 1960 bởi nhà máy Ilyushin, do Liên Xô cũ cung cấp cho Triều Tiên. Nó được trang bị 4 động cơ phản lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho máy bay.
Mẫu máy bay này có tầm hoạt động 4.500 km khi chở 165 hành khách và 6.700 km với 100 hành khách. Hiện hãng Air Koryo, Triều Tiên đang sử dụng 4 chiếc phục vụ khách hàng.
Mẫu máy bay này có tầm hoạt động 4.500 km khi chở 165 hành khách và 6.700 km với 100 hành khách. Hiện hãng Air Koryo, Triều Tiên đang sử dụng 4 chiếc phục vụ khách hàng.
Tu-134 được Nga đưa vào sản xuất năm 1966-1984 với nhiều phiên bản khác nhau. Một số phiên bản dùng để đào tạo phi công ném bom. Hiện Triều Tiên đang sở hữu 1 chiếc loại này để đưa vào vận tải hành khách.
Tu-134 được Nga đưa vào sản xuất năm 1966-1984 với nhiều phiên bản khác nhau. Một số phiên bản dùng để đào tạo phi công ném bom. Hiện Triều Tiên đang sở hữu 1 chiếc loại này để đưa vào vận tải hành khách.
Tu-134 trang bị 2 động cơ Soloviev D-30-II turbofans giúp máy bay đạt tốc độ tối đa 950 km/h. Tuy nhiên loại máy bay này bị cấm hoạt động tại 1 số nước châu Âu vì tiếng ồn của nó quá lớn.
Tu-134 trang bị 2 động cơ Soloviev D-30-II turbofans giúp máy bay đạt tốc độ tối đa 950 km/h. Tuy nhiên loại máy bay này bị cấm hoạt động tại 1 số nước châu Âu vì tiếng ồn của nó quá lớn.
Tupolev Tu-154 là loại máy bay tầm trung 3 động cơ được thiết kế những năm 1960 tại Liên Xô cũ. Máy bay có sức chứa 152 hành khách hiện đang phục vụ nhiều hãng hàng không trên thế giới.
Tupolev Tu-154 là loại máy bay tầm trung 3 động cơ được thiết kế những năm 1960 tại Liên Xô cũ. Máy bay có sức chứa 152 hành khách hiện đang phục vụ nhiều hãng hàng không trên thế giới.
Hiện có tổng cộng 2 chiếc đang được công ty Air Koryo đưa vào hoạt động.
Hiện có tổng cộng 2 chiếc đang được công ty Air Koryo đưa vào hoạt động.
Một trong những mẫu máy bay hiện đại nhất mà Triều Tiên đang sở hữu là chiếc Tu-204 2 động cơ cũng do Nga sản xuất. Dòng máy bay này được đánh giá cao ngang bằng máy bay hạng sang Boeing 757 do Mỹ sản xuất.
Một trong những mẫu máy bay hiện đại nhất mà Triều Tiên đang sở hữu là chiếc Tu-204 2 động cơ cũng do Nga sản xuất. Dòng máy bay này được đánh giá cao ngang bằng máy bay hạng sang Boeing 757 do Mỹ sản xuất.
Sức chứa của loại máy bay này lên tới 212 hành khách, và được khá nhiều khách hàng Triều Tiên ưa chuộng. Hiện có 2 chiếc Tu-204 đang phục vụ hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên và quốc gia này sẵn sàng đổi 1 số mỏ vàng cho Nga để tiếp quản 1 số máy bay đã qua sử dụng loại này.
Sức chứa của loại máy bay này lên tới 212 hành khách, và được khá nhiều khách hàng Triều Tiên ưa chuộng. Hiện có 2 chiếc Tu-204 đang phục vụ hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên và quốc gia này sẵn sàng đổi 1 số mỏ vàng cho Nga để tiếp quản 1 số máy bay đã qua sử dụng loại này.

Bạn có thể quan tâm

Cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội gấp rút chuẩn bị thí điểm bán xăng E10

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

Hệ sinh thái doanh nghiệp triệu đô của Lý Nhã Kỳ

Doanh số Toyota Yaris Cross tăng ấn tượng trong tháng 6/2025

Phát điên vì chồng mải nhậu quên đón con

Điện Thoại Nhanh - Nơi khởi nguồn dịch vụ sửa điện thoại chuyên sâu

Ra mắt smartphone "nhìn xuyên đêm", pin 28.000 mAh, camera 200MP

Hyundai tăng tốc nghiên cứu xe điện đối thủ  

Sao Man City hóa thân thành lính đặc nhiệm, tiêu diệt khủng bố cực ngầu

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

Lý do nào khiến người dùng đau đầu khi mua iPhone Pro

Chăm sóc da chuyên sâu, khỏe đẹp với máy di tinh chất KATA Miro S2

Top tin bài hot nhất

Giá xe Ford Everest tháng 7/2025, tặng Camera và Bảo hiểm vật chất

29/07/2025 08:52

Phản ứng của ông Zelensky sau khi ông Trump rút ngắn tối hậu thư với Nga

29/07/2025 07:52

iQOO Z10 được phát hiện có pin lên tới 8.010 mAh

29/07/2025 06:52

Giá xe Mazda6 cập nhật tháng 7/2025, sedan cỡ D từ 769 triệu đồng

29/07/2025 06:52

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

29/07/2025 11:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status