Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô

Bộ Công Thương có văn bản gửi Bộ Tài chính về chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

  
Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau đại dịch, nguy cơ suy thoái kinh tế đang hiện hữu, tác động nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và toàn nền kinh tế.
Tổng hợp báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Hyundai TC Motor và VinFast cho thấy trong tháng 1 giảm tới 60% so với tháng 12/2022 và giảm 54% so với cùng kỳ 2022. Trong 3 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô là 77.090 xe, giảm 31% so với cùng kỳ 2022.
Bo Cong Thuong de xuat giam 50% le phi truoc ba oto
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. 
Trước tình hình doanh số giảm mạnh, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam đều đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm phương tiện.
Tuy nhiên Bộ Công Thương cho rằng nếu chỉ dựa vào các chính sách riêng lẻ của từng doanh nghiệp thì sẽ không đủ để kéo thị trường ôtô tăng trưởng trở lại một cách ổn định và bền vững. Do đó, Bộ Công Thương cho rằng việc áp dụng giảm 50% phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2023 là cần thiết.
Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã tiếp nhận văn bản của VAMA, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Công ty CP Tập đoàn Thành Công, các tỉnh Quảng Nam và Ninh Bình về việc ban hành chính sách giảm lệ phí trước bạ cho khách hàng, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, duy trì nguồn thu ngân sách.
Bo Cong Thuong de xuat giam 50% le phi truoc ba oto-Hinh-2
Bộ Công Thương cho rằng việc áp dụng giảm 50% phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2023 là cần thiết. 
Bên cạnh chính sách giảm lệ phí trước bạ, Bộ Công Thương cũng ủng hộ phương án gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước mà bộ Bộ Tài Chính vừa đề xuất. Tuy nhiên, Bộ cũng đề nghị bổ sung thêm phương án gia hạn thuế phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10/2023 chậm nhất là 20/12/2023 để hỗ trợ doanh nghiệp. Trước đó, Bộ Tài Chính dự tính gia hạn thuế này cho kỳ tính thuế phát sinh tháng 6-9/2023.

Sedan MG7 chỉ từ 410 triệu đồng vẻ ngoài sang trọng

Không chỉ sở hữu kích thước lớn hơn các mẫu sedan hạng C đang bán tại Việt Nam, MG7 2023 còn có thiết kế thể thao và nội thất sang trọng.

Sedan MG7 chi tu 410 trieu dong ve ngoai sang trong

MG7 2023 hoàn toàn mới là mẫu sedan hạng C đã lần đầu tiên được vén màn tại Trung Quốc vào hồi tháng 8/2022. Tuy nhiên, phải đến cuối tháng 3 năm nay, mẫu xe này mới được tung ra tại thị trường sát cạnh Việt Nam. Tham gia triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, hãng MG đã mang MG7 đến trưng bày và giới thiệu. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm nhìn thiết kế chân thực của mẫu sedan hạng C này.

Hyundai Equus Limousine 2010 rao bán 1,4 tỷ đồng

Sau 13 năm sử dụng, chiếc Hyundai Equus Limousine VL500 2010 chỉ còn ngang giá với Toyota Camry tại Việt Nam.

Hyundai Equus Limousine 2010 rao ban 1,4 ty dong
Mới đây, một chiếc Hyundai Equus bản Limousine đời 2010 được rao bán trên các trang mua bán ôtô cũ Hà Nội với mức giá 1,4 tỷ đồng. 

BYD Destroyer 07 uống xăng 3,9 lít/100km chỉ gần 700 triệu

Một số nguồn tin nội bộ của BYD tiết lộ Destroyer 07 hay còn được gọi với tên khá kiêu là "kẻ hủy diệt 07" sẽ được bán chính hãng vào Quý III năm nay, với giá từ 681 triệu đồng.

BYD Destroyer 07 uong xang 3,9 lit/100km chi gan 700 trieu

Cách đây vài ngày, trên các trang mạng xã hội Trung Quốc đã hé lộ thông số sức mạnh của BYD Destroyer 07 đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông trong nước. Theo chia sẻ này, chiếc xe BYD Destroyer 07 2024 mới sẽ được trang bị hệ thống plug-in hybrid.