Đầu tư hơn 5.200 tỷ để kéo dài Đại lộ Thăng Long

Tổng mức đầu tư dự án Đại lộ Thăng Long kéo dài là hơn 5.200 tỷ đồng; thời gian triển khai trong giai đoạn 2022-2026.

Để hoàn thiện tuyến đường theo chuẩn cao tốc từ Hà Nội đi Hòa Bình, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long kéo dài, đoạn nối từ quốc lộ 21B đến cao tốc Hà Nội - Hoà Bình.

Dau tu hon 5.200 ty de keo dai Dai lo Thang Long
Tổng mức đầu tư dự án Đại lộ Thăng Long kéo dài là hơn 5.200 tỷ đồng.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long kéo dài đoạn nối từ QL21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình có chiều dài khoảng 6,7km: Điểm đầu (Km0+000 chỉ dự án đầu tương ứng với Km0+358,31 theo chỉ giới đường đỏ được phê duyệt), kết nối với nút giao hoa thị giữa Đại lộ Thăng Long với đường QL21, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất;

Điểm cuối (Km6+700 của dự án đầu tư, tương ứng với Km7+058,31 theo chỉ giới đường đỏ được phê duyệt), kết nối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình tại vị trí giao với đường làng Văn Hóa, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất có mặt cắt ngang 120m - 180m.

Trên tuyến đường có 4 công trình cầu (vượt sông, đường ngang) và 5 công trình hầm (1 hầm chui trực thông dọc tuyến chính phục vụ thành phần đường cao tốc và 4 hầm chui dân sinh ngang đường).

Tổng mức đầu tư của dự án được tính toán là hơn 5.200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và Trung ương hỗ trợ; thời gian triển khai trong giai đoạn 2022-2026.

Dau tu hon 5.200 ty de keo dai Dai lo Thang Long-Hinh-2
Tuyến đường dự kiến. 

Đánh giá về dự án, UBND thành phố Hà Nội cho biết, việc đầu tư tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ QL21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình nhằm từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình; phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Tây và kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối với các tỉnh phía Tây và Tây Nam với Thủ đô; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; là động lực phát triển khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây.

Hiện nay, đoạn tuyến nối từ đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình là đường bê tông nhựa rộng 12 m, mặt đường đã xuống cấp.
Đại lộ Thăng Long dài khoảng 30 km, là tuyến cao tốc hướng tâm phía Tây, nối trung tâm Hà Nội với Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, đã khai thác từ tháng 10/2010 với quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên.
Tiếp nối với tuyến cao tốc này là đường Hòa Lạc - Hòa Bình dài 26 km đã khai thác từ tháng 10/2018 với quy mô 2 làn xe, vận tốc 80 km/h. Tuyến đường này trong quy hoạch sẽ được mở rộng thành cao tốc với quy mô 4 làn xe, nối tiếp là cao tốc Hòa Bình - Sơn La trong tương lai.

Phát hiện thi thể nghi là người chồng để ô tô trên cầu Thăng Long

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang xác minh danh tính thi thể một nam giới trôi về bãi cát gần cầu Nhật Tân, nghi là người đàn ông bỏ lại xe trên cầu Thăng Long rồi mất tích.

Ngày 27/6, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo Đội điều tra Tổng hợp, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường để xác minh danh tính thi thể nam giới trôi về khu vực sông Hồng đoạn gần cầu Nhật Tân.
Phat hien thi the nghi la nguoi chong de o to tren cau Thang Long

Chiếc ô tô và anh Hưng. 

Quảng Trị: GĐ Sở Nội vụ trần tình về sai phạm tuyển dụng 87 công chức

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị đã có trần tình liên quan đến sự việc qua rà soát tỉnh phát hiện tới 87 trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng công chức, viên chức.

Theo tìm hiểu của PV, các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng ở Quảng Trị bắt đầu từ năm 2004. Trong đó tập trung chủ yếu đề án 236 của tỉnh này về thu hút, tuyển dụng những người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên.

Để giải quyết thiếu sót này UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập hội đồng kỳ thi sát hạch, ngày 22/6 đã tổ chức sát hạch cho 51 trường hợp thuộc diện phải thu hồi quyết định tuyển dụng. Bên cạnh đó có 18 trường hợp có sai phạm nhưng không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng. Theo đó số này trong vòng 5 năm tới nếu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không phải thu hồi quyết định tuyển dụng.

Cột mốc số 0 bên bờ Hồ Gươm: Ngắm loạt Km0 nổi tiếng thế giới

(Kiến Thức) - Một số nước trên thế giới như Pháp, Tây Ban Nha... có cột mốc số 0 (Km0) ở trung tâm thủ đô mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật. Những nơi này cũng thu hút đông khách du lịch. 

Cot moc so 0 ben bo Ho Guom: Ngam loat Km0 noi tieng the gioi
Pháp là một trong những quốc gia trên thế giới có cột mốc số 0 nằm ở thủ đô Paris. Km0 không chỉ có ý nghĩa rất lớn về địa lý khi đi từ thủ đô của nước Pháp mà còn có giá trị quan trọng về văn hóa, lịch sử và du lịch.