Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Dấu hiệu nhận biết hộp số của xe cần “khám bệnh“

16/05/2014 05:44

(Kiến Thức) - Hộp số truyền động vô cùng quan trọng đối với mỗi chiếc xe và cần được nhận biết dấu hiệu hư hỏng kịp thời để bảo trì sửa chữa.

Hải Đăng (theo HSW)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Kẹt số hoặc khó vào số là những dấu hiệu bắt buộc bạn phải đưa xế của mình đi khám bệnh. Lỗi này dễ nhận biết và cũng không quá khó để sửa chữa.
Kẹt số hoặc khó vào số là những dấu hiệu bắt buộc bạn phải đưa xế của mình đi khám bệnh. Lỗi này dễ nhận biết và cũng không quá khó để sửa chữa.
Nếu bạn thấy có mùi lạ toát ra từ hộp số, đó là dấu hiệu của dầu bôi trơn bị quá nóng do làm việc quá tải.Khi nhận thấy dấu hiệu trên, bạn nên dừng xe để hộp số nguội bớt. Nếu trường hợp trên thường xuyên xảy ra thì đã đến lúc bạn thay lớp dầu mới cho hộp số.
Nếu bạn thấy có mùi lạ toát ra từ hộp số, đó là dấu hiệu của dầu bôi trơn bị quá nóng do làm việc quá tải.Khi nhận thấy dấu hiệu trên, bạn nên dừng xe để hộp số nguội bớt. Nếu trường hợp trên thường xuyên xảy ra thì đã đến lúc bạn thay lớp dầu mới cho hộp số.
Một trong những lỗi phổ biến về hệ thống truyền động là khi về số 0, thường có những tiếng ồn khó chịu. Nguyên nhân do dầu nhờn đang sử dụng có chất lượng kém không đạt đủ tiêu chuẩn. Bạn cần chủ động đưa xe tới các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra chất lượng của dầu.
Một trong những lỗi phổ biến về hệ thống truyền động là khi về số 0, thường có những tiếng ồn khó chịu. Nguyên nhân do dầu nhờn đang sử dụng có chất lượng kém không đạt đủ tiêu chuẩn. Bạn cần chủ động đưa xe tới các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra chất lượng của dầu.
Khi đang chạy ở trạng thái bình thường, hộp số bỗng tự động nhảy hay còn gọi là trượt số do bánh răng không ăn khớp với nhau. Sự cố này được đánh giá là nguy hiểm nhất gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Lái xe cần bình tĩnh đạp côn, giảm tốc độ và dừng xe tại nơi an toàn.
Khi đang chạy ở trạng thái bình thường, hộp số bỗng tự động nhảy hay còn gọi là trượt số do bánh răng không ăn khớp với nhau. Sự cố này được đánh giá là nguy hiểm nhất gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Lái xe cần bình tĩnh đạp côn, giảm tốc độ và dừng xe tại nơi an toàn.
Một trong những ám ảnh của các tài xế đường dài đó là ly hợp bị kéo rê. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do hộp số thất bại trong việc tách đĩa ly hợp từ bánh đà trong khi lái xe đạp côn. Kéo rê ly hợp thường không gây hậu quả nghiêm trọng cũng nhưng vẫn cần phải sửa chữa kịp thời để bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông.
Một trong những ám ảnh của các tài xế đường dài đó là ly hợp bị kéo rê. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do hộp số thất bại trong việc tách đĩa ly hợp từ bánh đà trong khi lái xe đạp côn. Kéo rê ly hợp thường không gây hậu quả nghiêm trọng cũng nhưng vẫn cần phải sửa chữa kịp thời để bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông.
Khi nhận thấy chất lỏng bôi trơn bị rò rỉ, một trong những nơi cần được lưu tâm đó là hệ thống truyền động. Ngoài ra, khi nhận thấy lượng dầu trong hộp số ở mức thấp, đồng nghĩa bạn đang bị chảy dầu vì xe không đốt cháy dầu bôi trơn như xăng.
Khi nhận thấy chất lỏng bôi trơn bị rò rỉ, một trong những nơi cần được lưu tâm đó là hệ thống truyền động. Ngoài ra, khi nhận thấy lượng dầu trong hộp số ở mức thấp, đồng nghĩa bạn đang bị chảy dầu vì xe không đốt cháy dầu bôi trơn như xăng.
Đèn báo động khẩn cấp được thiết kế trên các dòng xe mới giúp bạn dễ dàng nhận biết dấu hiệu bất thường trên xe. Đèn này cũng báo hiệu sự cố ở hệ thống truyền nên lái xe cần hết sức lưu ý.
Đèn báo động khẩn cấp được thiết kế trên các dòng xe mới giúp bạn dễ dàng nhận biết dấu hiệu bất thường trên xe. Đèn này cũng báo hiệu sự cố ở hệ thống truyền nên lái xe cần hết sức lưu ý.
Khi nhận thấy hộp số trơn trượt hoặc rung lắc, rất có khả năng các bánh răng kết nối đã quá mòn. Ngoài ra hộp số có thể phát ra các âm thanh chói tai khi kim loại cọ xát vào nhau.
Khi nhận thấy hộp số trơn trượt hoặc rung lắc, rất có khả năng các bánh răng kết nối đã quá mòn. Ngoài ra hộp số có thể phát ra các âm thanh chói tai khi kim loại cọ xát vào nhau.
Các hộp số xe mới đều được thiết kế chính xác tại mọi thời điểm, chính vì vậy việc phản ứng chậm, thời gian chuyển số lâu là dấu hiệu tuổi thọ làm việc đã quá cao và cần được "nghỉ hưu".
Các hộp số xe mới đều được thiết kế chính xác tại mọi thời điểm, chính vì vậy việc phản ứng chậm, thời gian chuyển số lâu là dấu hiệu tuổi thọ làm việc đã quá cao và cần được "nghỉ hưu".

Bạn có thể quan tâm

Cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội gấp rút chuẩn bị thí điểm bán xăng E10

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

Hệ sinh thái doanh nghiệp triệu đô của Lý Nhã Kỳ

Doanh số Toyota Yaris Cross tăng ấn tượng trong tháng 6/2025

Phát điên vì chồng mải nhậu quên đón con

Điện Thoại Nhanh - Nơi khởi nguồn dịch vụ sửa điện thoại chuyên sâu

Ra mắt smartphone "nhìn xuyên đêm", pin 28.000 mAh, camera 200MP

Hyundai tăng tốc nghiên cứu xe điện đối thủ  

Sao Man City hóa thân thành lính đặc nhiệm, tiêu diệt khủng bố cực ngầu

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

Lý do nào khiến người dùng đau đầu khi mua iPhone Pro

Chăm sóc da chuyên sâu, khỏe đẹp với máy di tinh chất KATA Miro S2

Top tin bài hot nhất

Giá xe Ford Everest tháng 7/2025, tặng Camera và Bảo hiểm vật chất

29/07/2025 08:52

Phản ứng của ông Zelensky sau khi ông Trump rút ngắn tối hậu thư với Nga

29/07/2025 07:52

iQOO Z10 được phát hiện có pin lên tới 8.010 mAh

29/07/2025 06:52

Giá xe Mazda6 cập nhật tháng 7/2025, sedan cỡ D từ 769 triệu đồng

29/07/2025 06:52

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

29/07/2025 11:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status