Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Đập thùng" siêu môtô Suzuki GSX-R1000 giá 600 triệu tại VN

01/07/2017 16:03

(Kiến Thức) - Siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản màu xanh, đỏ và xám có mức giá gần 600 triệu đồng.

Tuấn Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dàn siêu môtô Suzuki GSX-R1000 đời 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản bao gồm các màu; xanh, đỏ và xám chì. Đây là mẫu Superbike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe môtô phân khối lớn hiện nay bởi nó đã được thay da đổi thịt hoàn toàn so với những thế hệ trước.
Dàn siêu môtô Suzuki GSX-R1000 đời 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản bao gồm các màu; xanh, đỏ và xám chì. Đây là mẫu Superbike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe môtô phân khối lớn hiện nay bởi nó đã được thay da đổi thịt hoàn toàn so với những thế hệ trước.
Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 tại triển lãm Intermot ở Đức cùng với phiên bản hiệu suất cao là GSX-R1000R 2017. Mẫu Superbike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay.
Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 tại triển lãm Intermot ở Đức cùng với phiên bản hiệu suất cao là GSX-R1000R 2017. Mẫu Superbike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Trên mẫu xe mới này, Suzuki cũng thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe.
Bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Trên mẫu xe mới này, Suzuki cũng thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe.
Ở các hệ thống đèn báo, Suzuki cũng đã loại bỏ xi-nhan tích hợp trên gương hậu, thay vào đó là đèn báo rẽ được lắp trên thân xe một cách rất khéo léo. Với đặc điểm thiết kế này, các tay chơi Việt sẽ tháo bỏ dễ dàng gương hậu mà không cần lăn tăn tới việc thiết lập lại đèn xi-nhan trước cho xe. Các nút bấm điều khiển không có gì thay đổi.
Ở các hệ thống đèn báo, Suzuki cũng đã loại bỏ xi-nhan tích hợp trên gương hậu, thay vào đó là đèn báo rẽ được lắp trên thân xe một cách rất khéo léo. Với đặc điểm thiết kế này, các tay chơi Việt sẽ tháo bỏ dễ dàng gương hậu mà không cần lăn tăn tới việc thiết lập lại đèn xi-nhan trước cho xe. Các nút bấm điều khiển không có gì thay đổi.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ siêu môtô GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy hãng xe Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới này hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ siêu môtô GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy hãng xe Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới này hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến. Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ. Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của mẫu siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017.
Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến. Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ. Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của mẫu siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước đây.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước đây.
"Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP.
"Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP.
Mẫu xe GSX-R1000 ABS 2017 có độ cao yên ngồi lái 825mm, khoảng sáng gầm 130mm, bình nhiên liệu 16 lít và tự trọng 201kg. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Theo hãng xe Suzuki, bộ khung của dòng siêu mô tô này đã được giảm trọng lượng so với trước.
Mẫu xe GSX-R1000 ABS 2017 có độ cao yên ngồi lái 825mm, khoảng sáng gầm 130mm, bình nhiên liệu 16 lít và tự trọng 201kg. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Theo hãng xe Suzuki, bộ khung của dòng siêu mô tô này đã được giảm trọng lượng so với trước.
Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Tại thị trường không chính hãng, mẫu siêu môtô nhà Suzuki được chào bán với giá khoảng 26.200 USD (tương đương gần 600 triệu đồng). Tại Châu Âu, xe có gì từ 13.249 Bảng (tương đương 374 triệu đồng).
Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Tại thị trường không chính hãng, mẫu siêu môtô nhà Suzuki được chào bán với giá khoảng 26.200 USD (tương đương gần 600 triệu đồng). Tại Châu Âu, xe có gì từ 13.249 Bảng (tương đương 374 triệu đồng).

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status