“Đập thùng” siêu môtô Ducati 1299 Panigale tại Việt Nam
(Kiến Thức) - Phiên bản mới 1299 Panigale thay thế cho 1199 Panigale bất ngờ xuất hiện. Đây được xem là chiếc 1299 Panigale đầu tiên của Ducati về Việt Nam.
Được Ducati tung ra nhằm thay thế cho 1199 Panigale trước đây, chiếc superbike đầu bảng mới mang tên 1299 Panigale đã vừa được một người đam mê xe PKL tại Hà Nội nhập khẩu về Việt Nam. Phiên bản 1299 Panigale đang ở Hà Nội là bản tiêu chuẩn.
Chiếc Ducati 1299 Panigale bản tiêu chuẩn vừa về Việt Nam trong tình trạng "nguyên thùng".
Về hình dáng, 1299 Panigale giống tới 99,9% so với "người tiền nhiệm" 1199 Panigale trước đó. Tuy nhiên, điểm "ăn tiền" lớn nhất ở mẫu xe mới này đó là khối động cơ Superquadro V-Twin đã được nâng dung tích lên tới 1285 cc.
Thiết kế của xe không có nhiều thay đổi so với 1199 Panigale.
Nhờ có dung tích máy lớn hơn nên ngay cả ở phiên bản tiêu chuẩn, 1299 Panigale đã có công suất lên tới 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 143 Nm - ngang với phiên bản 1199 Panigale Superleggera "siêu độc" trước đây.
Bên cạnh đó, các hệ thống và công nghệ điều khiển xe cũng có những cải tiến vượt trội so với 1199 Panigale.
Với những cải tiến mới, 1299 Panigale bản tiêu chuẩn có hiệu năng vận hành tương đương với những bản 1199 "xịn" nhất.
Được biết, chiếc Ducati 1299 Panigale vừa được người chơi xe tại Hà Nội nhập về từ nước ngoài. Khi về đến Việt Nam siêu môtô này dự tính sẽ có giá khoảng 999 triệu đồng.
Ducati trình làng Panigale R 2015 “hợp thức hóa xe đua”
(Kiến Thức) - Mẫu xe Ducati Panigale R 2015 có nhiệm vụ hợp thức hóa xe đua của Ducati và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể lái nó trên đường phố lẫn trường đua.
Đối với những sản phẩm của Ducati, dòng xe “R”, với những đặc điểm gần như tương đương với dòng xe đua.
Siêu xế cụ hơn 50 tuổi “hàng độc” lăn bánh tại Việt Nam
(Kiến Thức) - Thuộc dòng xe hiếm trên Thế giới, chiếc Toyota Sports 800 tại TP HCM còn "độc" khi có tay lái thuận, thay vì tay lái nghịch.
Sports 800 là chiếc xe thể thao đầu tiên của Toyota. Nó cũng là một trong những mẫu xế hộp đầu tiên được thiết kế kiểu targa top. Nằm trong chương trình xe hạng nhỏ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản – Publica (từ năm 1961 đến 1978).
Toyota Sports 800 ra đời năm 1965 và có giá bán tại thời điểm đó tương đương 1.650 USD. So với những chiếc xe khác cùng thời, Sports 800 nổi bật với thiết kế "mượt mà" đầy tính khí động học, và gây ảnh hưởng tới kiểu dáng của "huyền thoại" 2000GT sau đó.
Sở hữu thiết kế khung nhôm và thép siêu nhẹ cùng với trọng tâm xe được hạ cực thấp, Sports 800 là một trong những chiếc xe thể thao “đỉnh” nhất tại thời điểm bấy giờ.
Xe sở hữu động cơ nằm ngang Boxer 2 xy-lanh có dung tích 790cc trên Sports 800 cho ra công suất 45 mã lực tại 5.400 vòng/phút. Nguyên bản, mẫu xe 2 xy lanh này có 2 cửa hút gió riêng biệt đi cùng 2 bộ chế hòa khí (bình xăng con).
Đặc biệt, Sports 800 là chiếc xe thứ 3 trên Thế giới và đầu tiên ở Nhật sử dụng mui cứng có thể tháo rời được dạng targa, sau chiếc Triumph TR4 của Anh và SAAB Catherina của Thuỵ Điển.
Thân xe được thiết kế kiểu dáng khí động học với kích thước tổng thể của xe dài 3.580mm, rộng 1.465mm và cao 1.176mm. Chiều dài cơ sở đạt 2 m và trọng lượng 580kg.
Tuy nhiên theo những thông tin trong sổ đăng kiểm tại Việt Nam, chiếc Toyota Sports 800 này lại có các thông số: dài 3.590mm, rộng 1.468mm và cao 1.075mm. Trọng lượng lên đến 740 kg.