Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

“Đập thùng” siêu môtô BMW HP4 Race giá hơn 2 tỷ đồng

30/09/2017 11:58

(Kiến Thức) - Phiên bản giới hạn siêu môtô BMW HP4 Race có giá bán 95.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng) vừa ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc. 

Tuấn Nguyễn
Được trưng bày tại hội chợ triển lãm EICMA 2016 với mẫu concept, đến nay hãng xe BMW đã chính thức ra mắt "siêu phẩm" với phiên bản thương mại mang tên siêu môtô BMW HP4 Race 2018. Đây là phiên bản được giới hạn, chỉ có 750 chiếc trên toàn thế giới với giá thành siêu đắt đỏ.
Được trưng bày tại hội chợ triển lãm EICMA 2016 với mẫu concept, đến nay hãng xe BMW đã chính thức ra mắt "siêu phẩm" với phiên bản thương mại mang tên siêu môtô BMW HP4 Race 2018. Đây là phiên bản được giới hạn, chỉ có 750 chiếc trên toàn thế giới với giá thành siêu đắt đỏ.
Mới đây, mẫu siêu môtô BMW HP4 Race 2018 này đã lần đầu được ra mắt tại Thượng Hải. Với số lượng giới hạn, chỉ có 750 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe trong ảnh vừa xuất hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc mang số thứ tự 190/750. Đây cũng được xem là chiếc siêu môtô HP4 Race 2018 đầu tiên có mặt tại thị trường Châu Á.
Mới đây, mẫu siêu môtô BMW HP4 Race 2018 này đã lần đầu được ra mắt tại Thượng Hải. Với số lượng giới hạn, chỉ có 750 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe trong ảnh vừa xuất hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc mang số thứ tự 190/750. Đây cũng được xem là chiếc siêu môtô HP4 Race 2018 đầu tiên có mặt tại thị trường Châu Á.
Ở thế hệ BMW S1000RR trước, hãng sản xuất môtô BMW đã từng tạo ra phiên bản HP4 với số lượng sản xuất giới hạn và hiệu năng nâng cao. Tuy nhiên, dòng siêu môtô BMW HP4 Race hoàn toàn mới này lại được coi là một siêu môtô đua tại giải WSBK (World Superbike Championship) nhưng được bán ra rộng rãi cho cả những người chơi xe tự do.
Ở thế hệ BMW S1000RR trước, hãng sản xuất môtô BMW đã từng tạo ra phiên bản HP4 với số lượng sản xuất giới hạn và hiệu năng nâng cao. Tuy nhiên, dòng siêu môtô BMW HP4 Race hoàn toàn mới này lại được coi là một siêu môtô đua tại giải WSBK (World Superbike Championship) nhưng được bán ra rộng rãi cho cả những người chơi xe tự do.
Không giống như thế hệ HP4 trước đây, HP4 Race mới sẽ là một chiếc superbike chỉ được phép sử dụng trong trường đua. Dù có dàn vỏ với thiết kế tương tự S1000RR tuy nhiên trên phiên bản này, BMW đã loại bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu, cùng với pát biển số phía sau của xe. Bộ yên xe cũng tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng, trong khi toàn bộ dàn đuôi đã được đúc liền.
Không giống như thế hệ HP4 trước đây, HP4 Race mới sẽ là một chiếc superbike chỉ được phép sử dụng trong trường đua. Dù có dàn vỏ với thiết kế tương tự S1000RR tuy nhiên trên phiên bản này, BMW đã loại bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu, cùng với pát biển số phía sau của xe. Bộ yên xe cũng tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng, trong khi toàn bộ dàn đuôi đã được đúc liền.
Điểm khiến HP4 Race trở nên khác biệt so với thế hệ HP4 trước và những chiếc S1000RR bình thường đó là bộ khung và vỏ xe đã được làm từ sợi carbon. Cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" bị loại bỏ, chiếc xe có trọng lượng ướt chỉ đạt đúng 171 kg.
Điểm khiến HP4 Race trở nên khác biệt so với thế hệ HP4 trước và những chiếc S1000RR bình thường đó là bộ khung và vỏ xe đã được làm từ sợi carbon. Cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" bị loại bỏ, chiếc xe có trọng lượng ướt chỉ đạt đúng 171 kg.
Là một chiếc superbike đỉnh cao, những phụ tùng được BMW sử dụng cho HP4 Race cũng là loại "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị sẵn phuộc Ohlins FGR USD phía trước, phuộc sau Ohlins TTX36, phanh trước 4 pis Brembo GP4RX, phanh sau Brembo Billet HP, cùm phanh Brembo RCS 19, dàn để chân Gilles, lốp Pirelli Superbike không vân và hệ thống xả Akrapovic full system với lon pô carbon.
Là một chiếc superbike đỉnh cao, những phụ tùng được BMW sử dụng cho HP4 Race cũng là loại "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị sẵn phuộc Ohlins FGR USD phía trước, phuộc sau Ohlins TTX36, phanh trước 4 pis Brembo GP4RX, phanh sau Brembo Billet HP, cùm phanh Brembo RCS 19, dàn để chân Gilles, lốp Pirelli Superbike không vân và hệ thống xả Akrapovic full system với lon pô carbon.
Giống như nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad, HP4 Race cũng là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe với một loạt các hệ thống điện tử, bao gồm cả hệ thống kiểm soát lực kéo 15 chế độ. Chiếc xe còn có 4 chế độ lái khác nhau cùng với bảng đồng hồ kèm bộ thu thập dữ liệu của hãng 2D Datalogger, với khả năng tính thời gian hoàn thành một vòng đường đua và đo đạc qua GPS.
Giống như nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad, HP4 Race cũng là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe với một loạt các hệ thống điện tử, bao gồm cả hệ thống kiểm soát lực kéo 15 chế độ. Chiếc xe còn có 4 chế độ lái khác nhau cùng với bảng đồng hồ kèm bộ thu thập dữ liệu của hãng 2D Datalogger, với khả năng tính thời gian hoàn thành một vòng đường đua và đo đạc qua GPS.
Những hệ thống điện tử khác bao gồm hỗ trợ "đề pa" (launch control), kiểm soát bênh đầu (wheelie control), cảm biến độ đàn hồi của phuộc và áp lực phanh. Về cơ bản là một mẫu xe đua, HP4 Race còn có bánh trước có thể tháo mở và thay thế nhanh, cùng với dàn để chân điều chỉnh 8 vị trí cùng tay lái có khả năng điều chỉnh độ cao thấp/góc lái và yên nâng hạ được.
Những hệ thống điện tử khác bao gồm hỗ trợ "đề pa" (launch control), kiểm soát bênh đầu (wheelie control), cảm biến độ đàn hồi của phuộc và áp lực phanh. Về cơ bản là một mẫu xe đua, HP4 Race còn có bánh trước có thể tháo mở và thay thế nhanh, cùng với dàn để chân điều chỉnh 8 vị trí cùng tay lái có khả năng điều chỉnh độ cao thấp/góc lái và yên nâng hạ được.
Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc như S1000RR thường, tuy nhiên HP4 Race đã được cải tiến theo đúng luật của giải đua WSBK để cho công suất tối đa lên tới 215 mã lực tại 13.900 rpm và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 rpm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc như S1000RR thường, tuy nhiên HP4 Race đã được cải tiến theo đúng luật của giải đua WSBK để cho công suất tối đa lên tới 215 mã lực tại 13.900 rpm và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 rpm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Chỉ có duy nhất một màu sắc là trắng với tem đấu đặc trưng của dòng xe môtô thể thao nhà BMW được bán ra, HP4 Race sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn Thế giới. Mỗi chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một đội đặc biệt của BMW tại Berlin - Đức.
Chỉ có duy nhất một màu sắc là trắng với tem đấu đặc trưng của dòng xe môtô thể thao nhà BMW được bán ra, HP4 Race sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn Thế giới. Mỗi chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một đội đặc biệt của BMW tại Berlin - Đức.
Theo đại diện nhà sản xuất BMW Motorrad cho hay, mẫu siêu môtô HP4 Race mới phiaan bản thương mại này được phát triển đặc biệt cho đường đua với động cơ, hệ thống điện tử, phanh và hệ thống treo của những chiếc xe đua mới nhất hiện nay. Chính vì vậy so với phiên bản cũ nó mạnh hơn và đắt giá hơn rất nhiều.
Theo đại diện nhà sản xuất BMW Motorrad cho hay, mẫu siêu môtô HP4 Race mới phiaan bản thương mại này được phát triển đặc biệt cho đường đua với động cơ, hệ thống điện tử, phanh và hệ thống treo của những chiếc xe đua mới nhất hiện nay. Chính vì vậy so với phiên bản cũ nó mạnh hơn và đắt giá hơn rất nhiều.
Phiên bản BMW HP4 Race 2018 mang số thứ tự 190/750 tại Thượng Hải sở hữu mức giá khoảng 9.5000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Tuy nhiên theo nhiều người chơi xe cho biết, với số lượng giới hạn và việc đặt mua khó khăn, rất có thể nó sẽ có giá đắt hơn rất nhiều sau khi được đưa về đến các tay chơi môtô phân khối lớn tại Việt Nam.
Phiên bản BMW HP4 Race 2018 mang số thứ tự 190/750 tại Thượng Hải sở hữu mức giá khoảng 9.5000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Tuy nhiên theo nhiều người chơi xe cho biết, với số lượng giới hạn và việc đặt mua khó khăn, rất có thể nó sẽ có giá đắt hơn rất nhiều sau khi được đưa về đến các tay chơi môtô phân khối lớn tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 2026 chốt ra mắt Đông Nam Á, chờ bán ở Việt Nam

Mazda CX-5 2026 chốt ra mắt Đông Nam Á, chờ bán ở Việt Nam

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

Cấm xe máy xăng, Hà Nội sẽ đưa buýt mini chạy trong vành 1

Cấm xe máy xăng, Hà Nội sẽ đưa buýt mini chạy trong vành 1

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Cách bảo vệ ôtô khỏi cây đổ, ngập nước trước bão số 3 Wipha

Cách bảo vệ ôtô khỏi cây đổ, ngập nước trước bão số 3 Wipha

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng pin cho Minio Green điện siêu rẻ

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng pin cho Minio Green điện siêu rẻ

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Honda Prelude Type R 2026 lộ diện - coupe hybrid 300 mã lực

Honda Prelude Type R 2026 lộ diện - coupe hybrid 300 mã lực

Land Rover Defender 90 độ mui trần chi phí tới 2,58 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 độ mui trần chi phí tới 2,58 tỷ đồng

Renault Rafale President - SUV đặc biệt của Tổng thống Pháp

Renault Rafale President - SUV đặc biệt của Tổng thống Pháp

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

22/07/2025 08:00
Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

21/07/2025 13:37
Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

21/07/2025 17:39
SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

22/07/2025 09:17
Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

22/07/2025 10:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status