Đánh giá Mitsubishi Triton thế hệ mới - đa dạng nhu cầu sử dụng
Mitsubishi Triton thế hệ mới không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, mà còn là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng.
Video: Đánh giá Mitsubishi Triton 2025, phiên bản Athlethe.
Động cơ mới mạnh mẽ, cải tiến lớn so với đời cũ
Mitsubishi Triton thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC tăng áp kép mã 4N16 – nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước. Cả hai turbo có kích thước tương đồng và hoạt động đồng thời, giúp tối ưu khí nạp, tăng khả năng tăng tốc và duy trì mô-men xoắn ngay từ vòng tua thấp.
So sánh với đối thủ Ford Ranger Bi-Turbo 2.0L sử dụng turbo nhỏ cho vòng tua thấp và turbo lớn cho vòng tua cao, hệ thống Bi-Turbo đồng thời của Triton tỏ ra vượt trội hơn khi cần tăng tốc đột ngột hoặc vượt địa hình khó.
Triton thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC tăng áp kép mã 4N16
Động cơ này cho công suất tối đa 204 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm từ 1.500 vòng/phút. Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail thế hệ mới tăng áp suất và độ chính xác, giúp xe phản hồi ga nhanh, gần như loại bỏ độ trễ turbo.
Ngoài ra, tỷ số nén được điều chỉnh để giảm nhiệt buồng đốt, giảm khí thải NOx và phù hợp với tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam.
Hộp số 6 cấp dứt khoát và hiệu quả
Triton sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trên cao tốc, xe giữ tốc độ ổn định mà không chuyển số liên tục. Tuy số lượng cấp số ít khiến vòng tua tăng khi tăng tốc mạnh, nhưng bù lại, nó đem đến cảm giác lái dứt khoát và khỏe khoắn, điều mà những ai yêu sự mạnh mẽ sẽ đánh giá cao.
Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm (tổng 3.130 mm), không gian cabin rộng rãi hơn và khả năng chở tải tốt hơn.
Ở địa hình off-road, hộp số 6 cấp phát huy hiệu quả: dễ kiểm soát lực kéo, đặc biệt khi qua cát lún, bùn lầy hay leo dốc. Chế độ sang số tay giúp tận dụng tối đa mô-men xoắn để vượt địa hình khó.
So với hộp số 10 cấp trên Ford Ranger vốn chuyển số mượt mà trên đường bằng, Triton lại chiếm ưu thế khi off-road nhờ khả năng giữ lực kéo ổn định, tránh tình trạng chuyển số quá nhiều gây gián đoạn.
Khung gầm và hệ thống treo cứng cáp và linh hoạt
Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2025 sử dụng nền tảng khung gầm cải tiến với thép cường độ cao tại các khu vực chịu lực như cột A, B và khung sườn. Điều này giúp xe nhẹ hơn nhưng vẫn duy trì độ cứng vững, nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm (tổng 3.130 mm), không gian cabin rộng rãi hơn và khả năng chở tải tốt hơn.
Hệ thống treo trước là loại càng A kép mới, thanh cân bằng lớn hơn và hành trình phuộc dài hơn, giúp hấp thụ xung lực tốt, ôm cua ổn định. Treo sau vẫn là nhíp lá nhưng đã tối ưu vật liệu: nhẹ, mỏng hơn nhưng bền và chịu tải cao. Ống giảm chấn lớn giúp xe êm hơn trên địa hình xấu.
Tổng thể, Triton thế hệ mới mang lại cảm giác lái mượt mà hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn đủ chắc chắn để off-road.
Cách âm và cảm giác lái nâng tầm trải nghiệm
Khả năng cách âm được Mitsubishi cải thiện rõ rệt với nhiều lớp vật liệu chống ồn tại cửa, trần và sàn xe. Khi di chuyển tốc độ cao, tiếng gió và tiếng máy được triệt tiêu hiệu quả, mang lại sự yên tĩnh và thoải mái bên trong cabin.
Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và nhạy bén khi off-road.
Trên cao tốc, tay lái trở nên siết hơn, phản hồi chính xác. So với đối thủ như Ranger hay Hilux, cảm giác lái của Triton không hề thua kém, thậm chí còn dễ điều khiển hơn trong những tình huống cần xoay trở gắt.
Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên cảm giác mặt đường chân thật, vô lăng của Triton vẫn hơi nhẹ và thiếu phản hồi khi vào các khúc cua gắt ở tốc độ cao.
Super Select 4WD-II: “Vũ khí” off-road lợi hại
Triton 2025 được trang bị hệ dẫn động Super Select 4WD-II – hệ thống nổi bật của Mitsubishi.
Xe có bốn chế độ dẫn động: 2H (cầu sau), 4H (4 bánh toàn thời gian), 4HLc (khóa vi sai trung tâm), 4LLc (chế độ chậm, lực kéo tối đa)
Ngoài ra, hệ thống còn có khóa vi sai trung tâm và vi sai cầu sau, giúp duy trì độ bám kể cả khi bánh xe bị trượt.
Triton thế hệ mới còn sở hữu 7 chế độ lái địa hình chuyên biệt, tối ưu truyền động và mô-men xoắn tùy điều kiện: Bùn, Cát, Đá,... chỉ cần xoay núm điều chỉnh. Hệ thống sẽ tự động phân phối lực kéo sao cho phù hợp, hỗ trợ tối đa khi vượt dốc, leo đá hoặc vượt lầy.
Thông số kỹ thuật nổi bật của Mitsubishi Triton thế hệ mới
Kích thước tổng thể (DxRxC): 5.360 x 1.930 x 1.815 mm
Chiều dài cơ sở: 3.130 mm
Khoảng sáng gầm xe: 228 mm
Bán kính quay đầu: 6,2 mét
Góc thoát trước/sau: 30° / 22°
Ngoại thất hầm hố, mạnh mẽ và hiện đại
Mitsubishi Triton thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp đèn định vị LED sắc sảo tạo cảm giác hiện đại và cơ bắp.
Cụm đèn chiếu sáng chính đặt thấp giúp tăng hiệu quả chiếu sáng khi off-road. Thân xe góc cạnh, vòm bánh rộng, cản trước/sau được làm cao giúp tăng khả năng vượt địa hình.
Kích thước tổng thể lớn hơn thế hệ trước, cùng bộ mâm hợp kim 18 inch đi kèm lốp đa địa hình tạo nên vẻ ngoài đầy cơ bắp. Phía sau, đèn hậu LED thiết kế theo chiều dọc, cùng thùng xe rộng và bệ bước tích hợp tiện lợi cho việc chất dỡ hàng hóa.
Nội thất rộng rãi và đậm chất SUV
Bên trong khoang cabin, Triton 2025 mang hơi hướng SUV với bố cục bảng táp-lô đối xứng, màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cùng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.
Ghế ngồi được bọc da, chỉnh điện, có thiết kế ôm lưng, mang lại sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.
Không gian hàng ghế sau được cải thiện rõ rệt nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm, mang lại tư thế ngồi thoáng đãng hơn. Xe còn được trang bị các cổng sạc USB-C, hộc để đồ lớn và bệ tỳ tay cho cả hai hàng ghế.
Giá bán hợp lý trong phân khúc
Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe Mitsubishi Triton 2025 khởi điểm từ khoảng 655 triệu đồng đến hơn 924 triệu đồng tuỳ phiên bản và trang bị. Với những nâng cấp vượt bậc về công nghệ, khung gầm và hệ truyền động, mức giá này được đánh giá là hợp lý so với các đối thủ như Ford Ranger hay Toyota Hilux.
Kết luận
Mitsubishi Triton 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, đây là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu: mạnh mẽ khi off-road, êm ái trong đô thị, và tiện nghi như một chiếc SUV. Những nâng cấp vượt bậc ở động cơ Bi-Turbo, khung gầm, hộp số, hệ thống treo và công nghệ lái giúp Triton 2025 vươn lên như một trong những mẫu xe bán tải toàn diện nhất phân khúc.
Mitsubishi Triton 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải đa dụng, đây là mẫu xe được thiết kế để đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu.
Thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, nội thất hiện đại và thực dụng, khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều loại địa hình cùng hệ dẫn động Super Select 4WD-II là những yếu tố khiến Triton 2025 không chỉ đáng giá trong tầm tiền, mà còn đáng tin cậy cho cả những chuyến hành trình dài.
Câu lạc bộ môtô Thanh Xuân, Hà Nội có tân chủ tịch mới
Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) Môtô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ lần thứ nhất thành công tốt đẹp. Đáng chú ý, ở nhiệm kỳ tiếp theo, CLB đã bầu ra được chủ tịch mới.
Video: Câu lạc bộ Môtô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội.
Trong nhiệm kỳ 5 năm hoạt động, Câu lạc bộ Môtô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội đến nay ngày càng phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng. Câu lạc bộ Môtô Thanh Xuân tại thời điểm hiện tại đã vươn lên trở thành một điểm sáng, là một trong số CLB đứng đầu trong các Câu lạc bộ xe môtô thể thao ở phía Bắc về số lượng môtô và thành viên tham gia với hàng loạt chương trình bảo vệ và dẫn đoàn cho các hoạt động thể thao và road show quảng bá hình ảnh suốt thời gian qua.
Câu lạc bộ (CLB) Motor thể thao Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ lần thứ nhất thành công tốt đẹp.
Ngoài ra, CLB Môtô thể thao Thanh Xuân cũng đã tham gia góp mặt trong rất nhiều trong các sự kiện ý nghĩa như: Tham gia các hoạt động sự kiện từ thiện; sinh hoạt hội, nhóm; cho đến đóng góp công sức đảm bảo an toàn cho các cuộc đua xe đạp, thể thao của địa phương hay giải quốc gia; các sự kiện văn hóa, thể thao… tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.
Câu lạc bộ Môtô Thanh Xuân tại thời điểm hiện tại đã vươn lên trở thành một điểm sáng, là một trong số CLB đứng đầu khu vựa phía Bắc.
Trong nhiệm kỳ thứ 2 tiếp theo, Câu lạc bộ Môtô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Hoài Anh, một “biker” quen thuộc và cũng là chủ tịch đầu tiên. Anh Hoài Anh cũng được nhiều CLB môtô trong cả nước biết đến là người luôn năng nổ trong các hoạt động môtô thể thao, thiện nguyện và xây dựng các chương trình, sân chơi cho những tín đồ đam mê môtô... Các vị trí chủ chốt khác trong CLB gồm; Phó CT thường trực Nguyễn Tiến Dũng, PCT Nguyễn Tống Đạt (hậu cần) Bà Nguyễn Kim Thuỷ phụ trách Quỹ.
CLB môtô thể thao Thanh Xuân dù "sinh sau đẻ muộn", nhưng đã góp mặt rất nhiều trong các sự kiện ý nghĩa của Hà Nội cũng như cả nước...
Theo anh Nguyễn Hoài Anh Chủ tịch Câu lạc bộ, người thắp lửa cho Câu lạc bộ Môtô thể thao Thanh Xuân Hà Nội cho biết, "CLB môtô thể thao Thanh Xuân dù "sinh sau đẻ muộn", nhưng đã góp mặt rất nhiều trong các sự kiện ý nghĩa, từ việc tham gia từ thiện, sinh hoạt hội nhóm cho đến đóng góp công sức đảm bảo an toàn cho các cuộc đua xe đạp, thể thao của địa phương hay giải quốc gia... và với tinh thần ấy, chính tôi sẽ luôn lan tỏa và giới thiệu về vẻ đẹp cũng như tinh thần đam mê môtô thể thao đến với người dân Hà Nội cũng như cả nước".
Câu lạc bộ Môtô thể thao Thanh Xuân sẽ luôn lan tỏa và giới thiệu về vẻ đẹp cũng như tinh thần đam mê môtô thể thao đến với mọi người
Được biết với quyết định số 26/XĐMTTTHN ban hành ngày 3/10/2018, CLB môtô thể thao Thanh Xuân đã nhận được phê chuẩn từ Liên đoàn xe đạp - môtô thể thao Hà Nội để trở thành nhân tố mới trong đại gia đình Liên đoàn. Cũng với Quyết định trên, anh Nguyễn Hoài Anh tiếp tục là Chủ nhiệm của CLB và trụ sở sinh hoạt của hội là tại nhà Văn Hóa Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Người dùng Việt đánh giá Hyundai SantaFe sau 2 năm sử dụng
Trò chuyện với PV báo Tri Thức & Cuộc Sống, hai chủ xe đã có những chia sẻ thẳng thắn và chi tiết về hành trình hai năm gắn bó cùng Hyundai SantaFe qua nhiều góc nhìn thực tế khác nhau.
Video: Phỏng vấn trực tiếp chủ xe Hyundai SantaFe bản dầu cao cấp sản xuất năm 2023, sau 2 năm sử dụng thực tế.
Toản và Hưng đều sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cùng kinh doanh tự do và lựa chọn mẫu xe SUV Hyundai SantaFe 2023 máy dầu làm người bạn đồng hành trên mọi cung đường.
Thêm đại gia Việt chi 2 tỷ tậu biển xe máy 50-AA666.66
Mới đây, một trong những biển số xe máy đẹp nhất được đưa ra đấu giá là biển số ngũ quý 50-AA666.66 đã chính thức tìm được chủ nhân với mức giá hơn 2 tỷ đồng.
Video: Gần 17 tỷ từ đấu giá biển số xe máy (Nguồn VTV24)
Chiều ngày 11/4 vừa qua, một trong những biển số xe máy đẹp nhất được đưa ra đấu giá là biển số ngũ quý 50-AA666.66 hơn 2 tỷ đồng đã chính thức tìm được chủ nhân mới.