Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dàn siêu xe đua rally huyền thoại tại Goodwood 2016

01/07/2016 22:31

(Kiến Thức) - Bên cạnh cuộc đua leo đồi, lễ hội tốc độ Goodwood còn hấp dẫn người yêu xe bởi những chiếc siêu xe đua rally huyền thoại.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Lễ hội tốc độ Goodwood thường niên không chỉ nổi tiếng bởi cuộc đua leo đồi hội tụ nhiều chiếc xe "triệu đô", các khu trưng bày hoành tráng tới nhiều hãng siêu xe tên tuổi mà còn bởi một cuộc đua đường đất ngắn trong rừng, nơi hội tụ những chiếc siêu xe đua rally huyền thoại.
Lễ hội tốc độ Goodwood thường niên không chỉ nổi tiếng bởi cuộc đua leo đồi hội tụ nhiều chiếc xe "triệu đô", các khu trưng bày hoành tráng tới nhiều hãng siêu xe tên tuổi mà còn bởi một cuộc đua đường đất ngắn trong rừng, nơi hội tụ những chiếc siêu xe đua rally huyền thoại.
Được ra mắt lần đầu cách đây đúng 10 năm vào năm 2006, chặng đua rally tại Goodwood do đích thân Hannu Mikkola - tay đua đã từng vô địch giải World Rally Championship Thế giới vào năm 1983 thiết kế.
Được ra mắt lần đầu cách đây đúng 10 năm vào năm 2006, chặng đua rally tại Goodwood do đích thân Hannu Mikkola - tay đua đã từng vô địch giải World Rally Championship Thế giới vào năm 1983 thiết kế.
Đối với những vị khách tham gia lễ hội Goodwood 2016, chặng đua này là nơi để họ có thể thư giãn, thoát khỏi đám đông vây quanh những siêu xe triệu đô ở xung quanh khu trưng bày chính.
Đối với những vị khách tham gia lễ hội Goodwood 2016, chặng đua này là nơi để họ có thể thư giãn, thoát khỏi đám đông vây quanh những siêu xe triệu đô ở xung quanh khu trưng bày chính.
Không giống như cuộc đua leo đồi nổi tiếng, rất ít nhà sản xuất đem những chiếc xe của họ lên "thi tài" ở chặng đua này. Chính vì vậy, chặng đua rally của Goodwood đa số hội tụ những tay đua cá nhân, tự đem những chiếc xe của mình tới tham gia.
Không giống như cuộc đua leo đồi nổi tiếng, rất ít nhà sản xuất đem những chiếc xe của họ lên "thi tài" ở chặng đua này. Chính vì vậy, chặng đua rally của Goodwood đa số hội tụ những tay đua cá nhân, tự đem những chiếc xe của mình tới tham gia.
Mặc dù vậy, đối với những hãng xe đã có lịch sử giàu thành tích trong các giải rally, đây lại là "đấu trường" để họ có thể "khoe" sự ưu việt của những chiếc "xế chiến". Trong ảnh là chiếc Audi Quattro S1 Group B - mẫu xe đã góp phần đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của hãng nổi tiếng như ngày nay.
Mặc dù vậy, đối với những hãng xe đã có lịch sử giàu thành tích trong các giải rally, đây lại là "đấu trường" để họ có thể "khoe" sự ưu việt của những chiếc "xế chiến". Trong ảnh là chiếc Audi Quattro S1 Group B - mẫu xe đã góp phần đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của hãng nổi tiếng như ngày nay.
Ngoài Audi, Subaru cũng là một trong những số ít các hãng xe tham gia vào cuộc đua rally ở Goodwood với chiếc Impreza WRX STI 22B huyền thoại.
Ngoài Audi, Subaru cũng là một trong những số ít các hãng xe tham gia vào cuộc đua rally ở Goodwood với chiếc Impreza WRX STI 22B huyền thoại.
Theo các tay đua tranh tài, chặng đua rally ở Goodwood khá khó khăn khi được kết hợp từ nhiều điều kiện mặt đường khác nhau, kèm theo những khúc cua gắt, ụ đất và gò nổi có thể dễ dàng khiến tay đua "lạc tay lái".
Theo các tay đua tranh tài, chặng đua rally ở Goodwood khá khó khăn khi được kết hợp từ nhiều điều kiện mặt đường khác nhau, kèm theo những khúc cua gắt, ụ đất và gò nổi có thể dễ dàng khiến tay đua "lạc tay lái".
So với cuộc đua leo đồi với hàng rào rơm ngăn cách đường đua với khán giả, chặng đua rally này còn nguy hiểm hơn khi những người theo dõi nhiều khi chỉ cách những chiếc xe đua 1 cánh tay.
So với cuộc đua leo đồi với hàng rào rơm ngăn cách đường đua với khán giả, chặng đua rally này còn nguy hiểm hơn khi những người theo dõi nhiều khi chỉ cách những chiếc xe đua 1 cánh tay.
Mặc dù vậy, đối với những fan mê xe ưa mạo hiểm, cuộc đua rally này lại luôn là một điểm không thể bỏ qua khi họ có thể tận mắt nhìn thấy các tay đua đưa những chiếc xe tới giới hạn tối đa.
Mặc dù vậy, đối với những fan mê xe ưa mạo hiểm, cuộc đua rally này lại luôn là một điểm không thể bỏ qua khi họ có thể tận mắt nhìn thấy các tay đua đưa những chiếc xe tới giới hạn tối đa.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

10/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status