Đàn ông Mỹ đổ xô đi gửi tinh trùng vì sợ COVID-19

Không chỉ lo nhiễm bệnh, đàn ông Mỹ còn sợ đại dịch sẽ hủy hoại khả năng di truyền của họ nên đổ xô đi đông lạnh tinh trùng.

Dù không được coi là dịch vụ thiết yếu, đông lạnh tinh trùng vẫn đắt khách trong mùa dịch COVID-19 tại Mỹ. Từ nhà, người dân có thể liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ như CryoChoice hay Dadi để nhận bộ dụng cụ đặc biệt. Sau khi sử dụng xong, họ gửi lại bộ dụng cụ kèm mẫu tinh trùng tới công ty để kiểm tra và trữ lạnh cho đến khi có nhu cầu sử dụng.

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy nCoV ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng nhiều đàn ông muốn có con vẫn đề phòng sẵn. CryoChoice cho biết doanh thu của họ đã tăng 20% và hầu hết khách hàng bày tỏ nỗi lo lắng về virus.

"Bạn không thể bảo những người này đừng lo lắng về cơn sốt hay nói họ sẽ khỏe hơn trong ba tháng tới. Họ sẽ thất vọng và phát điên vì với họ, thời gian là điều cốt yếu", Grace Centola, giám đốc khoa học của công ty Dadi cho biết.

Bà tiết lộ thêm doanh thu công ty này đã tăng gấp ba.

Mẫu tinh trùng đông lạnh trong một ngân hàng tinh trùng Mỹ. Ảnh: soundhealthandlastingwealth.

Bác sĩ James Grifo, chuyên gia sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Langone thuộc Đại học New York nhận định đàn ông đông lạnh tinh trùng không phải vì lý do y tế mà vì tâm lý cá nhân.

"Do đại dịch, chúng ta phải ở nhà và suy ngẫm về cuộc đời cũng như các mục tiêu, mong muốn đã hoặc chưa đạt được. Đối với nhiều nam giới, điều đó bao gồm việc sinh con đẻ cái", ông lý giải. 

Bên cạnh đó, hành động lưu trữ tinh trùng đem tới sự an tâm. Việc có thể kiểm soát một điều gì đó trong bối cảnh thế giới hỗn loạn khiến con người sẵn sàng bỏ ra vài trăm USD.

Tuy nhiên, bác sĩ Grifo khẳng định, ông không khuyến khích người dân đi gửi tinh trùng vì "điều này chưa chắc đã thực sự cần thiết".

Không chỉ nam giới, một số phụ nữ tìm cách "bảo tồn giống nòi" trước đại dịch. Một phòng khám sinh sản ở Manhattan (New York) cho biết họ "ngập" trong số lượng phụ nữ đăng ký đông lạnh trứng mùa dịch.

Làm gel rửa tay "khổng lồ" mùa Covid-19, Bà Tân Vlog nhận ý kiến trái chiều

(Kiến Thức) - Sau khi đăng tải clip làm gel rửa tay "khổng lồ" mùa Covid-19, bên cạnh những lời khen vì hành động chung tay chống dịch, Bà Tân Vlog nhận không ít ý kiến hoài nghi về tỷ lệ, chất lượng.

Lam gel rua tay
 Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay và xà phòng kháng khuẩn thường xuyên trong tình trạng cháy hàng vì được nhiều người lùng mua.

Dân tình bức xúc du khách nước ngoài “lười” đeo khẩu trang giữa dịch Covid-19

(Kiến Thức) - Dân mạng Việt tỏ thái độ không hài lòng trước những hình ảnh du khách nước ngoài không sử dụng khẩu trang khi ra đường dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Dan tinh buc xuc du khach nuoc ngoai “luoi” deo khau trang giua dich Covid-19
Mới đây, trong một diễn đàn trên mạng xã hội xuất hiện bài viết phản ánh về việc du khách nước ngoài tới Việt Nam vẫn ngang nhiên không đeo khẩu trang dù dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên khắp thế giới.

Nữ tiếp viên hàng không kể chuyện cách ly Covid-19 chiếm sóng MXH

(Kiến Thức) - Từng bật khóc khi phải đi cách ly nhưng hòa nhập vào cuộc sống mới, nữ tiếp viên hàng không tên Phạm Hương lại có cảm nhận vô cùng khác, câu chuyện của cô nàng nhanh chóng chiếm sóng MXH.

Trong những ngày Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, rất nhiều những câu chuyện trong khu vực cách ly dịch được đăng tải trên MXH. Đó là những bài viết nói về cuộc sống và những cảm xúc khi mới bước chân vào cuộc sống "cách ly", điển hình như câu chuyện mới đây của một nữ tiếp viên hàng không có tên Phạm Hương đã thu hút sự chú ý của CĐM.
Là một tiếp viên hàng không, Phạm Hương mỗi ngày tiếp xúc với hàng trăm khách hàng tới từ khắp mọi nơi. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cô này tỏ ra khá tự tin vì có sức khỏe tốt, ít ốm vặt nhưng sau đó, chuyện chẳng ai mong muốn cũng đã đến.