Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Việt chi trăm triệu độ môtô BMW S1000RR

15/09/2017 19:11

(Kiến Thức) - Siêu môtô BMW S1000RR được dân chơi Việt Nam chi hàng trăm triệu đồng độ lại loạt phụ tùng "hàng hiệu", đặc biệt là loạt chi tiết bằng sợi carbon.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu môtô BMW S1000RR là mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới với sức mạnh vượt trội và kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên chưa hài lòng với mẫu xe nguyên bản, nhiều dân chơi đã “trang điểm” thêm hàng loạt phụ tùng, đồ chơi cao cấp cho dòng siêu môtô này. Tại Việt Nam, S1000RR không ngừng được giới chơi xe cho "ra lò" nhiều bản độ khác nhau.
Siêu môtô BMW S1000RR là mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới với sức mạnh vượt trội và kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên chưa hài lòng với mẫu xe nguyên bản, nhiều dân chơi đã “trang điểm” thêm hàng loạt phụ tùng, đồ chơi cao cấp cho dòng siêu môtô này. Tại Việt Nam, S1000RR không ngừng được giới chơi xe cho "ra lò" nhiều bản độ khác nhau.
Nhằm nâng cấp cảm giác lái của chiếc xe, một biker Sài thành đã "xuống tiền" để có thể trang bị hàng loạt phụ tùng nâng cấp, với mục tiêu tăng khả năng kiểm soát và giảm trọng lượng cho chiếc S1000RR của mình.
Nhằm nâng cấp cảm giác lái của chiếc xe, một biker Sài thành đã "xuống tiền" để có thể trang bị hàng loạt phụ tùng nâng cấp, với mục tiêu tăng khả năng kiểm soát và giảm trọng lượng cho chiếc S1000RR của mình.
Đầu tiên, kính chắn gió phía trước nguyên bản đã được thay thế bằng loại Magical Racing Carbon có hệ số cản gió thấp, nhằm tăng tính khí động học cho siêu môtô. Cặp gương nguyên bản cũng được thay bằng bộ pad nhôm CNC bịt lỗ gương từ Lightech. Tất cả những thay đổi này chiếc xe khá hầm hố khi nhìn từ phía trước.
Đầu tiên, kính chắn gió phía trước nguyên bản đã được thay thế bằng loại Magical Racing Carbon có hệ số cản gió thấp, nhằm tăng tính khí động học cho siêu môtô. Cặp gương nguyên bản cũng được thay bằng bộ pad nhôm CNC bịt lỗ gương từ Lightech. Tất cả những thay đổi này chiếc xe khá hầm hố khi nhìn từ phía trước.
Để giảm trọng lượng cho xe, chủ nhân đã cho thay thế dàn áo, cặp mâm 5 cây xắn và dè trước của chiếc BMW S1000RR độ carbon từ hãng Fullsix có độ hoàn thiện cao, giúp xe trông “ngầu” hơn. Để phô diễn vẻ đẹp của vật liệu này, chiếc xe được gắn thêm bộ tem thiết kế đơn giản gồm logo của các hãng phụ tùng, những đường sọc và con số 93 quen thuộc gắn liền với tay đua Marc Marquez.
Để giảm trọng lượng cho xe, chủ nhân đã cho thay thế dàn áo, cặp mâm 5 cây xắn và dè trước của chiếc BMW S1000RR độ carbon từ hãng Fullsix có độ hoàn thiện cao, giúp xe trông “ngầu” hơn. Để phô diễn vẻ đẹp của vật liệu này, chiếc xe được gắn thêm bộ tem thiết kế đơn giản gồm logo của các hãng phụ tùng, những đường sọc và con số 93 quen thuộc gắn liền với tay đua Marc Marquez.
Vốn được trang bị hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo Monoblock nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe này đã có heo Brembo GP4RX cao cấp hơn cùng với đĩa Galfer. Lốp trước 120/70 hiệu Michelin Power Supersport Evo cũng khiến cho chiếc xe đạt độ bám đường cao hơn.
Vốn được trang bị hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo Monoblock nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe này đã có heo Brembo GP4RX cao cấp hơn cùng với đĩa Galfer. Lốp trước 120/70 hiệu Michelin Power Supersport Evo cũng khiến cho chiếc xe đạt độ bám đường cao hơn.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống phanh với heo Brembo billet 2 piston đối xứng cùng đĩa Galfer. Cũng sử dụng mâm BST và lốp Michelin, tuy nhiên lốp sau của xe có kích thước lớn hơn với bản 190/55. Một số chi tiết như pad tăng sên Lightech, chống đổ Gilles Tooling, bọc yên Luimoto... hoàn thành bản độ S1000RR này.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống phanh với heo Brembo billet 2 piston đối xứng cùng đĩa Galfer. Cũng sử dụng mâm BST và lốp Michelin, tuy nhiên lốp sau của xe có kích thước lớn hơn với bản 190/55. Một số chi tiết như pad tăng sên Lightech, chống đổ Gilles Tooling, bọc yên Luimoto... hoàn thành bản độ S1000RR này.
BMW S1000RR sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC, dung tích 999 cc kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
BMW S1000RR sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC, dung tích 999 cc kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
Tuy nhiên, công suất của động cơ xe đã tăng nhẹ so với nguyên bản khi được chủ xe trang bị hệ thống xả Full System chịu nhiệt được thiết kế dành riêng cho S1000RR. Đồng thời âm thanh sẽ thay đổi theo nhiệt độ, giúp người lái phấn khích hơn ở tốc độ cao.
Tuy nhiên, công suất của động cơ xe đã tăng nhẹ so với nguyên bản khi được chủ xe trang bị hệ thống xả Full System chịu nhiệt được thiết kế dành riêng cho S1000RR. Đồng thời âm thanh sẽ thay đổi theo nhiệt độ, giúp người lái phấn khích hơn ở tốc độ cao.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau một cách tin cậy qua bộ đĩa tải Supersporx. Trong khi đó, dàn để chân Giamoto bằng nhôm không chỉ giảm trọng lượng xe mà còn giúp người lái có thể điều chỉnh tư thế chân linh hoạt hơn giúp cải thiện cảm giác lái.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau một cách tin cậy qua bộ đĩa tải Supersporx. Trong khi đó, dàn để chân Giamoto bằng nhôm không chỉ giảm trọng lượng xe mà còn giúp người lái có thể điều chỉnh tư thế chân linh hoạt hơn giúp cải thiện cảm giác lái.
Tại thị trường môtô Việt Nam, BMW S1000RR nguyên bản có giá 758 triệu đồng. Tuy nhiên với việc trang bị thêm lô đồ chơi hàng hiệu, trị giá chiếc xe bị đội thêm hàng trăm triệu đồng.
Tại thị trường môtô Việt Nam, BMW S1000RR nguyên bản có giá 758 triệu đồng. Tuy nhiên với việc trang bị thêm lô đồ chơi hàng hiệu, trị giá chiếc xe bị đội thêm hàng trăm triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Top tin bài hot nhất

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status