Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Sài Gòn độ Honda CB750 thành “siêu xế nổ”

11/07/2017 08:49

(Kiến Thức) - Chiếc Honda CB750 được người chơi xe Sài Gòn nâng cấp cả hiệu năng lẫn kiểu dáng theo phong cách cafe racer với dàn đồ chơi "hàng hiệu".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 dù mang kiểu dáng naked bike phổ thông nhưng vẫn được mệnh danh là siêu môtô (superbike). Nó đã giúp "phổ cập hóa" kết cấu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đặt ngang khung tới giờ vẫn rất phổ biến trên các superbike. Ngày nay, CB750 đã trở thành một trong những mẫu xe hoàn hảo để độ lại.
Ra mắt lần đầu vào năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 dù mang kiểu dáng naked bike phổ thông nhưng vẫn được mệnh danh là siêu môtô (superbike). Nó đã giúp "phổ cập hóa" kết cấu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đặt ngang khung tới giờ vẫn rất phổ biến trên các superbike. Ngày nay, CB750 đã trở thành một trong những mẫu xe hoàn hảo để độ lại.
CB750 được ưa chuộng bởi dân độ do có cục máy"hoành tráng" và bộ khung "chuẩn chỉ" để lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ "xác" một chiếc CB750 đời DOHC, một biker Sài Gòn đã độ lại chiếc xe thành kiểu dáng cafe racer, nhưng có nét "chấm phá" là những chi tiết được lấy từ nhiều dòng superbike hiện đại khác nhau.
CB750 được ưa chuộng bởi dân độ do có cục máy"hoành tráng" và bộ khung "chuẩn chỉ" để lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ "xác" một chiếc CB750 đời DOHC, một biker Sài Gòn đã độ lại chiếc xe thành kiểu dáng cafe racer, nhưng có nét "chấm phá" là những chi tiết được lấy từ nhiều dòng superbike hiện đại khác nhau.
Toàn bộ các chi tiết nguyên bản của chiếc CB750 đã bị lột bỏ, chỉ còn giữ lại bộ khung, máy và bình xăng. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bộ đèn này nằm giữa cặp phuộc USD từ một mẫu superbike khác, trong khi hệ thống phanh xe được độ lên đĩa kép với heo Brembo 4 pis mỗi bên.
Toàn bộ các chi tiết nguyên bản của chiếc CB750 đã bị lột bỏ, chỉ còn giữ lại bộ khung, máy và bình xăng. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bộ đèn này nằm giữa cặp phuộc USD từ một mẫu superbike khác, trong khi hệ thống phanh xe được độ lên đĩa kép với heo Brembo 4 pis mỗi bên.
Theo phong cách cafe racer, chiếc xe đã có cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba. Nằm phía trên tay lái là cặp bao tay Biltwell, gương hậu gắn gù trái, bình dầu Bonamici và cặp xi-nhan gù LED của Motogadget. Phía trên chảng 3 là bảng đồng hồ LED đa năng Motoscope Pro cũng của hãng Motogadget.
Theo phong cách cafe racer, chiếc xe đã có cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba. Nằm phía trên tay lái là cặp bao tay Biltwell, gương hậu gắn gù trái, bình dầu Bonamici và cặp xi-nhan gù LED của Motogadget. Phía trên chảng 3 là bảng đồng hồ LED đa năng Motoscope Pro cũng của hãng Motogadget.
Trên bản độ này, các chi tiết trên chiếc CB750 đã bị tối giản hoàn toàn. Động cơ 750 phân khối 4 xi-lanh nguyên bản của xe không có sự thay đổi về kết cấu, ngoại trừ cổ pô full system 4-to-1 dẫn ra cặp pô SC Project. Hệ thống phanh sau gồm heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer, trong khi "dàn chân" của xe được thay bằng cặp mâm Aprilia RSV4 kèm lốp Michelin Road 4.
Trên bản độ này, các chi tiết trên chiếc CB750 đã bị tối giản hoàn toàn. Động cơ 750 phân khối 4 xi-lanh nguyên bản của xe không có sự thay đổi về kết cấu, ngoại trừ cổ pô full system 4-to-1 dẫn ra cặp pô SC Project. Hệ thống phanh sau gồm heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer, trong khi "dàn chân" của xe được thay bằng cặp mâm Aprilia RSV4 kèm lốp Michelin Road 4.
Cặp phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau khiến cho chiếc xe ổn định và chắc chắn hơn khi vận hành. Phần khung phụ phía sau cũng đã được rút gọn lại, với đèn LED dây đặt phía sau đóng vai trò là đèn hậu cùng đèn xi-nhan. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên được bọc da chần chỉ vân con thoi cổ điển.
Cặp phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau khiến cho chiếc xe ổn định và chắc chắn hơn khi vận hành. Phần khung phụ phía sau cũng đã được rút gọn lại, với đèn LED dây đặt phía sau đóng vai trò là đèn hậu cùng đèn xi-nhan. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên được bọc da chần chỉ vân con thoi cổ điển.
Mẫu xe môtô với kiểu dáng cổ điển Honda CB750 đã được một người chơi xe Sài Gòn nâng cấp cả về hiệu năng lẫn kiểu dáng khi độ theo phong cách cafe racer với dàn đồ chơi "hàng hiệu".
Mẫu xe môtô với kiểu dáng cổ điển Honda CB750 đã được một người chơi xe Sài Gòn nâng cấp cả về hiệu năng lẫn kiểu dáng khi độ theo phong cách cafe racer với dàn đồ chơi "hàng hiệu".

Bạn có thể quan tâm

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

31/07/2025 07:13
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status