Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Đâm đá ngầm, Hải quân Đức "mất" cả biên đội tàu ngầm

27/10/2017 06:35

(Kiến Thức) - Hiện tại Hải quân Đức có biên đội tàu ngầm vỏn vẹn chỉ 6 chiếc nhưng họ vừa "mất" toàn bộ số tàu mà mình có.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau vụ việc một tàu ngầm Đức va vào đá ngầm ngoài khơi vùng biển Na Uy, tất cả các tàu ngầm của Đức loại Type 212 đã bị gọi về cảng, dừng mọi hoạt động. Nguồn ảnh: Wiki.
Sau vụ việc một tàu ngầm Đức va vào đá ngầm ngoài khơi vùng biển Na Uy, tất cả các tàu ngầm của Đức loại Type 212 đã bị gọi về cảng, dừng mọi hoạt động. Nguồn ảnh: Wiki.
Được biết vụ va chạm xảy ra vào hôm 15/10 nhưng đến gần đây mới được Hải quân Đức công bố, và sự cố này đã khiến tàu ngầm Type 212 của Đức bị hư hỏng nặng bánh lái. Vụ việc được cho là do vùng đáy biển có địa hình phức tạp ngoài khơi bờ biển Kristiansand, Na Uy. Nguồn ảnh: Naval.
Được biết vụ va chạm xảy ra vào hôm 15/10 nhưng đến gần đây mới được Hải quân Đức công bố, và sự cố này đã khiến tàu ngầm Type 212 của Đức bị hư hỏng nặng bánh lái. Vụ việc được cho là do vùng đáy biển có địa hình phức tạp ngoài khơi bờ biển Kristiansand, Na Uy. Nguồn ảnh: Naval.
Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng vụ việc này phải có nhiều nguyên nhân sâu xa hơn do các tàu ngầm Type 212 của Đức được quảng cáo là có khả năng hoạt động ở vùng nước rất nông so với các loại tàu ngầm khác. Nguồn ảnh: Wiki.
Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng vụ việc này phải có nhiều nguyên nhân sâu xa hơn do các tàu ngầm Type 212 của Đức được quảng cáo là có khả năng hoạt động ở vùng nước rất nông so với các loại tàu ngầm khác. Nguồn ảnh: Wiki.
Nạn nhân của vụ va chạm là chiếc tàu ngầm mang số hiệu U-35 được đưa vào biên chế Hải quân Đức từ năm 2015. Đây là chiếc tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Đức được đóng theo lớp Type 212A cải tiến. Nguồn ảnh: AP.
Nạn nhân của vụ va chạm là chiếc tàu ngầm mang số hiệu U-35 được đưa vào biên chế Hải quân Đức từ năm 2015. Đây là chiếc tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Đức được đóng theo lớp Type 212A cải tiến. Nguồn ảnh: AP.
Trả lời báo chí trước việc Hải quân Đức đột ngột "mất" toàn bộ đội tàu ngầm của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Layen đã cho biết "đây rõ ràng là một tình huống tồi tệ". Nguồn ảnh: Submarines.
Trả lời báo chí trước việc Hải quân Đức đột ngột "mất" toàn bộ đội tàu ngầm của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Layen đã cho biết "đây rõ ràng là một tình huống tồi tệ". Nguồn ảnh: Submarines.
Các tàu ngầm U-Boat đã từng là biểu tượng của Hải quân Đức từ suốt Chiến tranh Thế giới thứ nhất tới hết Chiến tranh Thế giới thứ hai, tuy nhiên hiện tại thì đội tàu ngầm của Đức chỉ bao gồm đúng một loại là Type 212 với số lượng vỏn vẹn 6 chiếc. Nguồn ảnh: Sino.
Các tàu ngầm U-Boat đã từng là biểu tượng của Hải quân Đức từ suốt Chiến tranh Thế giới thứ nhất tới hết Chiến tranh Thế giới thứ hai, tuy nhiên hiện tại thì đội tàu ngầm của Đức chỉ bao gồm đúng một loại là Type 212 với số lượng vỏn vẹn 6 chiếc. Nguồn ảnh: Sino.
Các tàu ngầm Type 212 có độ giãn nước khi nổi đạt 1500 tấn, khi lặn đạt 1800 tấn và có chiều dài 56 mét, rộng 6,8 mét và có độ mớm nước tối đa 6,4 mét. Tàu có tốc độ tối đa vào khoảng 20 hải lý trên giờ (37 km/h) khi lặn và 12 hải lý trên giờ (22 km/h) khi nổi. Nguồn ảnh: Defence.
Các tàu ngầm Type 212 có độ giãn nước khi nổi đạt 1500 tấn, khi lặn đạt 1800 tấn và có chiều dài 56 mét, rộng 6,8 mét và có độ mớm nước tối đa 6,4 mét. Tàu có tốc độ tối đa vào khoảng 20 hải lý trên giờ (37 km/h) khi lặn và 12 hải lý trên giờ (22 km/h) khi nổi. Nguồn ảnh: Defence.
Type 212 có khả năng lặn xuống độ sâu tối đa lên tới 250 mét và hoạt động được ở vùng nước nông chỉ 17 mét. Tàu có biên chế thủy thủ đoàn bao gồm 5 sĩ quan và 22 thủy thủ chia 2 ca trực 12 tiếng mỗi ngày. Nguồn ảnh: Pinterest.
Type 212 có khả năng lặn xuống độ sâu tối đa lên tới 250 mét và hoạt động được ở vùng nước nông chỉ 17 mét. Tàu có biên chế thủy thủ đoàn bao gồm 5 sĩ quan và 22 thủy thủ chia 2 ca trực 12 tiếng mỗi ngày. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mẫu tàu ngầm tấn công duy nhất này của Hải quân Đức được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm và khả năng mang được tối đa 13 ngư lôi cùng 24 thủy lôi. Nguồn ảnh: Twitter.
Mẫu tàu ngầm tấn công duy nhất này của Hải quân Đức được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm và khả năng mang được tối đa 13 ngư lôi cùng 24 thủy lôi. Nguồn ảnh: Twitter.
Đây được coi là lớp tàu ngầm tấn công điện-diesel hiện đại nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn vượt trội hơn cả các tàu ngầm lớp Kilo của Nga. Hiện trên thế giới có tổng cộng 8 chiếc tàu ngầm lớp Type 212 đang hoạt động trong đó có 2 chiếc thuộc sở hữu của Hải quân Ý. Nguồn ảnh: News.
Đây được coi là lớp tàu ngầm tấn công điện-diesel hiện đại nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn vượt trội hơn cả các tàu ngầm lớp Kilo của Nga. Hiện trên thế giới có tổng cộng 8 chiếc tàu ngầm lớp Type 212 đang hoạt động trong đó có 2 chiếc thuộc sở hữu của Hải quân Ý. Nguồn ảnh: News.

Bạn có thể quan tâm

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Tên lửa đạn đạo siêu vượt âm của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bay đến vận tốc Mach 5

Tên lửa đạn đạo siêu vượt âm của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bay đến vận tốc Mach 5

Trung Quốc thử nghiệm pháo tự hành mới, chỉ cần hai người vận hành

Trung Quốc thử nghiệm pháo tự hành mới, chỉ cần hai người vận hành

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300PS cuối cùng của Ukraine

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300PS cuối cùng của Ukraine

Mặt trận Pokrovsk và Kostiantynivka của Ukraine lung lay dữ dội

Mặt trận Pokrovsk và Kostiantynivka của Ukraine lung lay dữ dội

Mỹ tính toán gì với Ukraine, khi viện trợ F-16 từ nghĩa địa máy bay?

Mỹ tính toán gì với Ukraine, khi viện trợ F-16 từ nghĩa địa máy bay?

Top tin bài hot nhất

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

28/07/2025 07:41
Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

28/07/2025 08:26
Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

28/07/2025 13:44
Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

28/07/2025 19:27
 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

28/07/2025 14:31

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status