Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Đại lý Việt nhận "đặt gạch" Toyota Avanza 2022, dưới 600 triệu đồng

30/01/2022 10:57

Cùng với Veloz Cross 2022, Toyota Việt Nam (TMV) sắp tới sẽ phân phối Avanza 2022 chính hãng thế hệ mới tại thị trường Việt với mức giá dưới 600 triệu đồng.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo tìm hiểu, Toyota Avanza 2022 thế hệ hoàn toàn mới hiện đang được đại lý chào giá 2 phiên bản với mức giá khởi điểm khoảng 520 triệu đồng cho phiên bản E số sàn, trong khi phiên bản G số tự động cao cấp có giá tạm tính khoảng 590 triệu đồng.
Theo tìm hiểu, Toyota Avanza 2022 thế hệ hoàn toàn mới hiện đang được đại lý chào giá 2 phiên bản với mức giá khởi điểm khoảng 520 triệu đồng cho phiên bản E số sàn, trong khi phiên bản G số tự động cao cấp có giá tạm tính khoảng 590 triệu đồng.
Tương tự thế hệ cũ, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Làm so sánh, giá bán Toyota Avanza 2022 rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với “người anh em” Veloz Cross 2022 được định vị cao hơn, có giá tạm tính từ 650 – hơn 700 triệu đồng.
Tương tự thế hệ cũ, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Làm so sánh, giá bán Toyota Avanza 2022 rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với “người anh em” Veloz Cross 2022 được định vị cao hơn, có giá tạm tính từ 650 – hơn 700 triệu đồng.
Mặc dù Toyota Avanza và Veloz Cross 2022 là hai mẫu xe MPV 7 chỗ được phát triển trên cùng một nền tảng, chia sẻ động cơ và hệ truyền động. Tuy nhiên, hai mẫu xe này có nhiều sự khác biệt nằm ở thiết kế ngoại thất và trang bị tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái.
Mặc dù Toyota Avanza và Veloz Cross 2022 là hai mẫu xe MPV 7 chỗ được phát triển trên cùng một nền tảng, chia sẻ động cơ và hệ truyền động. Tuy nhiên, hai mẫu xe này có nhiều sự khác biệt nằm ở thiết kế ngoại thất và trang bị tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái.
Theo đó, Veloz Cross 2022 được định vị cao cấp hơn Avanza 2022 với nhiệm vụ thay thế vị trí cho mẫu SUV Rush vốn không làm nên chuyện trong những năm vừa qua, trong khi Avanza 2022 thế hệ mới sẽ cũng cố vị thế của Toyota Việt Nam (TMV) trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.
Theo đó, Veloz Cross 2022 được định vị cao cấp hơn Avanza 2022 với nhiệm vụ thay thế vị trí cho mẫu SUV Rush vốn không làm nên chuyện trong những năm vừa qua, trong khi Avanza 2022 thế hệ mới sẽ cũng cố vị thế của Toyota Việt Nam (TMV) trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.
Ngoài ra, Avanza 2022 và Veloz Cross 2022 sẽ hướng đến 2 tệp khách hàng khác nhau. Cụ thể, Avanza 2022 giá rẻ sẽ hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ, không chú trọng đến trang bị tiện nghi và giải trí. Trong khi Veloz Cross 2022 sẽ hướng đến khách mua MPV 7 chỗ cỡ nhỏ để phục vụ gia đình, đề cao thiết kế, trang bị tiện nghi và cả trang bị an toàn với gói an toàn và hỗ trợ lái Toyota Safety Sense.
Ngoài ra, Avanza 2022 và Veloz Cross 2022 sẽ hướng đến 2 tệp khách hàng khác nhau. Cụ thể, Avanza 2022 giá rẻ sẽ hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ, không chú trọng đến trang bị tiện nghi và giải trí. Trong khi Veloz Cross 2022 sẽ hướng đến khách mua MPV 7 chỗ cỡ nhỏ để phục vụ gia đình, đề cao thiết kế, trang bị tiện nghi và cả trang bị an toàn với gói an toàn và hỗ trợ lái Toyota Safety Sense.
Cả hai mẫu xe Avanza 2022 và Veloz Cross 2022 hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, phân khúc đang được quan tâm nhiều trong những năm vừa qua, phân khúc mà Toyota Việt Nam đã bỏ lỡ với 3 mẫu xe không phù hợp với thị trường. Trong đó Innova có giá quá cao thiếu tính cạnh tranh, Rush mang trang bị và giá bán thiếu cạnh tranh với Xpander và XL7, trong khi Avanza thế hệ cũ bị lu mờ vì thiết kế và trang bị nghèo nàn.
Cả hai mẫu xe Avanza 2022 và Veloz Cross 2022 hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, phân khúc đang được quan tâm nhiều trong những năm vừa qua, phân khúc mà Toyota Việt Nam đã bỏ lỡ với 3 mẫu xe không phù hợp với thị trường. Trong đó Innova có giá quá cao thiếu tính cạnh tranh, Rush mang trang bị và giá bán thiếu cạnh tranh với Xpander và XL7, trong khi Avanza thế hệ cũ bị lu mờ vì thiết kế và trang bị nghèo nàn.
Toyota Avanza 2022 thế hệ mới sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, mã 2NR-VE, cam đôi DOHC, Dual VVT-i, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Toyota Avanza 2022 thế hệ mới sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, mã 2NR-VE, cam đôi DOHC, Dual VVT-i, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Bản các phiên bản thấp, xe sử dụng động cơ 1.3L hút khí tự nhiên, mã 1NR-VE, cam đôi DOHC, Dual VVT-i, cho công suất tối đa 96 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hộp số sàn 5 cấp (5MT).
Bản các phiên bản thấp, xe sử dụng động cơ 1.3L hút khí tự nhiên, mã 1NR-VE, cam đôi DOHC, Dual VVT-i, cho công suất tối đa 96 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hộp số sàn 5 cấp (5MT).
Nội thất Toyota Avanza 2022 thế hệ mới được thiết kế đẹp mắt hơn với bảng táp-lô thiết kế đa tầng. Xe sở hữu một số trang bị hiện đại như đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog, kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin MID kích thước 4,2 inch, màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 9 inch hỗ trợ đa kết nối.
Nội thất Toyota Avanza 2022 thế hệ mới được thiết kế đẹp mắt hơn với bảng táp-lô thiết kế đa tầng. Xe sở hữu một số trang bị hiện đại như đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog, kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin MID kích thước 4,2 inch, màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 9 inch hỗ trợ đa kết nối.
Vô lăng 3 chấu tích hợp đa nút bấm, đề nổ nút bấm Start/Stop. Ghế ngồi bọc Vải phối 2 màu, trang bị phanh tay cơ. Hệ thống điều hoà tự động.
Vô lăng 3 chấu tích hợp đa nút bấm, đề nổ nút bấm Start/Stop. Ghế ngồi bọc Vải phối 2 màu, trang bị phanh tay cơ. Hệ thống điều hoà tự động.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Toyota Avanza 2022 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống an toàn như loạt phanh ABS, BA và EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí. Rất tiếc, gói an toàn và hỗ trợ lái TSS (Toyota Safety Sense) không có trên Avanza 2022 tại thị trường Việt.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Toyota Avanza 2022 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống an toàn như loạt phanh ABS, BA và EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí. Rất tiếc, gói an toàn và hỗ trợ lái TSS (Toyota Safety Sense) không có trên Avanza 2022 tại thị trường Việt.
Video: Toyota Avanza 2022 và Veloz thế hệ mới sắp về Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Top tin bài hot nhất

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

09/07/2025 19:47
"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

09/07/2025 18:26
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status