Đại gia BĐS Vũ Anh Cường sàm sỡ cô gái trên máy bay: "Cô ấy có chồng đi cùng"

Ông Vũ Anh Cường phân trần, thông tin ông sàm sỡ trên máy bay là sự hiểu lầm chứ không ai dại gì làm như vậy giữa thanh thiên bạch nhật.
 
 

Tiếp viên trưởng cũng tố bị sờ soạng
Liên quan đến vụ nữ hành khách trẻ tuổi bị khách thương gia say xỉn sàm sỡ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM chiều 26/7, tiếp viên trưởng chuyến bay này cũng tố bị sờ soạng.
Cụ thể, trong biên bản lập ngay sau khi vụ việc  sàm sỡ trên máy bay  xảy ra, tiếp viên trưởng T.P.L của Vietnam Airlines khẳng định hành khách “uống quá nhiều rượu”, “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay” và “thậm chí sờ cả vào tôi”.
Người đàn ông bị tố có hành vi sàm sỡ là Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành.
Trả lời báo chí, ông Cường nói: Đây chỉ là sự hiểu lầm chứ không ai dại gì đi sàm sỡ phụ nữ giữa thanh thiên bạch nhật.
Dai gia BDS Vu Anh Cuong sam so co gai tren may bay:
Ông Vũ Anh Cường. 
"Hôm đó, khi lên máy bay muộn giờ, gần giờ cất cánh nên tôi luống cuống bị vấp ngã, tay bám vào thành ghế, vô tình trượt vào người một nữ hành khách. Theo phản xạ tự nhiên, người phụ nữ khi thấy có người chạm vào thì bất ngờ phản ứng. Trên máy bay, người phụ nữ đi cùng chồng và ngồi gần nhau, sao mình lại dám làm việc đó. Còn có tiếp viên nên không ai lại hành động như vậy”, ông Cường nói.
Ông Cường nói ông đã xin lỗi nữ hành khách.
Tuy nhiên, trước đó nữ hành khách cho biết, cô ngồi ở ghế 5D, ông Cường ngồi ở ghế 6D, đều là hạng thương gia. Khi cô vừa ngồi được vài phút, ông Cường để tay lên vai cô rồi dần đưa xuống phía dưới. "Khi tôi kêu to: Chú làm gì đấy?, ông ta nói: Chú có làm gì đâu".
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang làm việc với các bên liên quan để xác minh, làm rõ sự việc.
>>> Xem thêm video: Khởi tố Nguyễn Hữu Linh vì hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy
 

Giảm ùn tắc là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, sao lại đẩy cho dân?

(Kiến Thức) - Cần thống nhất quan điểm rằng, nghĩa vụ “giải bài toán” ủn tắc, trách nhiệm chính thuộc về cơ quan quản lý nhà nước nên không thể đẩy cái khó về phía dân.

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo HĐND TP việc thực hiện nghị quyết về đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030", trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào nội đô. Dù mới là chủ trương nhưng đã vấp phải sự phản ứng từ dư luận với nhiều ý kiến không đồng tình.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Trương Anh Tú - Đoàn Luật sư Hà Nội nhận định, đề xuất thu phí sử dụng giao thông tự động đối với xe hơi đi vào khu vực trung tâm hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, nhằm mục đích điều tiết, giảm thiểu ùn tắc giao vừa đưa ra đã bộc lộ nhiều điều bất hợp lý gây nhiều ý kiến trái chiều và không có tính thực tiễn, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân.

Bảo hiểm MIC Đồng Nai bị tố chây ì: Giám đốc có biết cấp dưới “o ép” khách hàng?

(Kiến Thức) - Không ít người chắt chiu mua được chiếc ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại rồi lại ngậm đắng nuốt cay vì đủ loại thuế phí. Nhưng khi đóng phí đủ đầy rồi thì lại ngỡ ngàng vì bị chây ì giải quyết quyền lợi sau tai nạn như vị khách hàng mua bảo hiểm của MIC. Không rõ vị giám đốc doanh nghiệp này có biết?

“MIC hiểu rằng, khách hàng luôn muốn được lắng nghe, quan tâm, chăm sóc và được cung cấp dịch vụ cũng như giải quyết bồi thường một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất, thỏa đáng nhất. Vì vậy, MIC luôn nỗ lực để phục vụ những nhu cầu của khách hàng bằng sự thấu hiểu và sẻ chia” – Đó là những lời giới thiệu của Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội MIC về tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp này.
Tuy nhiên, thực tế, người dân mua bảo hiểm Công ty Bảo hiểm MIC Đồng Nai đang phải trải qua hành trình gian nan đòi bồi thường những thiệt hại vật chất sau khi xảy ra vụ tai nạn. Cụ thể trưởng hợp chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là một ví dụ điển hình.

Khu vực đặt thí nghiệm làm sạch sông Tô Lịch của Nhật ra sao sau vụ xả nước Hồ Tây?

Theo quan sát của PV, 4 chiếc 'bảo bối' của Nhật vẫn hoạt động bình thường, chạy 24/24 tại khu thí điểm trên sông Tô Lịch. Chuyên gia Nhật đã xây dựng các phương án để làm sao các tấm Bioreactor đặt trong lòng sông vẫn kích hoạt vi sinh vật và giữ được các vinh sinh vật này, dù có xả nước hồ Tây hay xả mạnh hơn thì sẽ không bị cuốn trôi kết quả. 

Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?

Dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản được khởi động ngày 16/5. Dự kiến sẽ báo cáo kết quả sau 2 tháng, tuy nhiên việc xả hơn 1 triệu m3 nước từ hồ Tây ra sông Tô Lịch đã khiến kết quả bị ảnh hưởng.

Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-2
Ngày 16/7, Tổ chức xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản có công văn báo cáo và thông báo lùi thời gian lấy mẫu, đánh giá và công bố kết quả giai đoạn thí điểm làm sạch sông Tô Lịch thêm 2 tháng nữa.
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-3
Theo quan sát của PV, 4 chiếc 'bảo bối' của Nhật vẫn hoạt động bình thường, chạy 24/24 tại khu thí điểm trên sông Tô Lịch. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-4
Chuyên gia Nhật đã xây dựng các phương án để làm sao các tấm Bioreactor đặt trong lòng sông vẫn kích hoạt vi sinh vật và giữ được các vinh sinh vật này, dù có xả nước hồ Tây hay xả mạnh hơn thì sẽ không bị cuốn trôi kết quả. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-5
"Các giá thể đang thử nghiệm ở sông Tô Lịch giống như các tòa chung cư, các vi sinh vật cũng giống như con người sống trong tòa chung cư đó. Sắp tới, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp sinh học để tòa chung cư đó không bị cuốn trôi khi nước lũ về", chuyên gia Nhật cho biết. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-6
Khu vực trình diễn xử lý bùn vẫn hoạt động hết công suất. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-7
Theo chuyên gia Nhật bản, phải xử lý được lượng bùn tồn đọng trên dòng sông Tô Lịch, ngay cả khi nạo vét cũng không thể hết được, khi có máy móc nạo vét vẫn phải tìm nơi chôn lấp bùn và việc chôn lấp rất lãng phí và gây ô nhiễm cho người dân. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-8
Về chi phí vận hành, chuyên gia Nhật khẳng định dự án này ngay từ đầu được Nhật Bản tài trợ 100% nên dù kéo dài 2 tháng thì Nhật Bản vẫn tiếp tục tài trợ, phía Việt Nam không phải bỏ ra bất kì chi phí nào. 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-9
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị JVE cho biết muốn làm sạch sông Tô Lịch thì phải xử lý nước thải hằng ngày từ 280 cống và cả nước đang ô nhiễm bên trong. "Công nghệ Nhật Bản sẽ xử lý được nước thải trong ngày chứ không phải lưu chuyển nước thải đi đâu cả". 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-10

Ghi nhận của PV trong ngày hôm nay, nước sông Tô Lịch tại khu vực xử lý công nghệ Nhật nút giao Hoàng Quốc Việt đang có màu xanh nhạt, trong và không có mùi.

Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-11
TS Tadashi Yamamura khẳng định sẽ làm sạch được sông Tô Lịch: "Chúng tôi rất mong có thể kết hợp các dự án để có thể khiến sông Tô Lịch giống dòng sông Thames ở Anh. Chuyên gia Nhật Bản khẳng định họ sẽ làm sạch được dòng sông Tô Lịch này. Sau 2 tháng có kết quả, chúng tôi sẽ công bố tất cả sau". 
Khu vuc dat thi nghiem lam sach song To Lich cua Nhat ra sao sau vu xa nuoc Ho Tay?-Hinh-12
Việc làm sạch sông Tô Lịch được nhiều sự quan tâm của người dân Thủ đô, tuy nhiên nếu không được sự hợp tác, hỗ trợ thì vẫn còn nguyên nỗi lo con sông luôn trong tình trạng ô nhiễm, thậm chí nặng nề hơn nữa sau hàng chục năm.