Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Cựu tiếp viên hàng không bật mí những bí mật khó nói

14/10/2014 15:39

(Kiến Thức) - Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cựu tiếp viên hàng không Abbie Unger đã chia sẻ về những bí mật mà họ mong muốn khách hàng thấu hiểu.

Thảo Nguyên (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Abbie Unger đã kết thúc sự nghiệp làm tiếp viên vào năm 2011 và bắt đầu công việc mới là một nhà tư vấn tiếp viên hàng không. Theo kinh nghiệm của mình, Unger đã chia sẻ về 9 điều bí mật của tiếp viên hàng không.
Abbie Unger đã kết thúc sự nghiệp làm tiếp viên vào năm 2011 và bắt đầu công việc mới là một nhà tư vấn tiếp viên hàng không. Theo kinh nghiệm của mình, Unger đã chia sẻ về 9 điều bí mật của tiếp viên hàng không.
Thứ nhất là trở thành tiếp viên không cần phải quá xinh đẹp. Vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nhiều hãng hàng không yêu cầu tiếp viên của mình phải chưa lập gia đình và dưới 57 kg. Tuy nhiên, Unger cho rằng các hãng hàng không hiện nay tập trung ít hơn vào ngoại hình. "Họ muốn tìm một nữ tiếp viên dễ nhìn nhưng không cần phải là một siêu mẫu. Điều cốt yếu là bạn phải cởi mở và thân thiện”.
Thứ nhất là trở thành tiếp viên không cần phải quá xinh đẹp. Vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nhiều hãng hàng không yêu cầu tiếp viên của mình phải chưa lập gia đình và dưới 57 kg. Tuy nhiên, Unger cho rằng các hãng hàng không hiện nay tập trung ít hơn vào ngoại hình. "Họ muốn tìm một nữ tiếp viên dễ nhìn nhưng không cần phải là một siêu mẫu. Điều cốt yếu là bạn phải cởi mở và thân thiện”.
Tiếp theo, các hành khách không nên hoảng sợ trong mọi trường hợp hỗn loạn. Các tiếp viên hàng không đã bay đủ nhiều để biết rằng chấn thương gây ra do máy bay rung lắc là có thể song rất hiếm. Abbie cho hay: "Sự rung lắc trên máy bay cũng giống như khi bạn đang lái xe qua đoạn đường gồ ghề. Nếu bạn đang thắt dây an toàn, thì bạn sẽ không gặp nguy hiểm".
Tiếp theo, các hành khách không nên hoảng sợ trong mọi trường hợp hỗn loạn. Các tiếp viên hàng không đã bay đủ nhiều để biết rằng chấn thương gây ra do máy bay rung lắc là có thể song rất hiếm. Abbie cho hay: "Sự rung lắc trên máy bay cũng giống như khi bạn đang lái xe qua đoạn đường gồ ghề. Nếu bạn đang thắt dây an toàn, thì bạn sẽ không gặp nguy hiểm".
Nếu thấy tiếp viên hàng không ngồi xuống, bạn cũng nên ngồi. Rất hiếm khi xảy ra trường hợp bị thương do rung lắc trên máy bay. Nhưng ngay cả khi có những chấn động nhẹ, các tiếp viên hàng không vẫn thường di chuyển để phục vụ hành khách. Và một khi tiếp viên đã ngồi hẳn xuống, điều đó có nghĩa là máy bay đang rung lắc rất mạnh và bạn không nên di chuyển khỏi ghế.
Nếu thấy tiếp viên hàng không ngồi xuống, bạn cũng nên ngồi. Rất hiếm khi xảy ra trường hợp bị thương do rung lắc trên máy bay. Nhưng ngay cả khi có những chấn động nhẹ, các tiếp viên hàng không vẫn thường di chuyển để phục vụ hành khách. Và một khi tiếp viên đã ngồi hẳn xuống, điều đó có nghĩa là máy bay đang rung lắc rất mạnh và bạn không nên di chuyển khỏi ghế.
Năm 2013, tỷ lệ chọi khi thi tuyển làm tiếp viên hàng không của hãng Delta còn cao hơn cả vào ĐH Havard. Khoảng 44.000 hồ sơ đã đăng ký thi tuyển để cạnh tranh 400 suất vào hãng hàng không này.
Năm 2013, tỷ lệ chọi khi thi tuyển làm tiếp viên hàng không của hãng Delta còn cao hơn cả vào ĐH Havard. Khoảng 44.000 hồ sơ đã đăng ký thi tuyển để cạnh tranh 400 suất vào hãng hàng không này.
Nếu bạn muốn “tip” (thưởng thêm) cho tiếp viên hàng không, hãy thử 3 lần. Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc thưởng thêm cho tiếp viên và cũng có quy định yêu cầu nhân viên của mình từ chối khoản thưởng này khi được đề nghị lần đầu. Vì thế, nếu muốn thưởng cho họ,hãy thử lại lần hai hoặc lần ba hoặc đơn giản hơn, hãy cho tiền vào một chiếc phong bì và để lại chỗ ngồi trước khi xuống máy bay.
Nếu bạn muốn “tip” (thưởng thêm) cho tiếp viên hàng không, hãy thử 3 lần. Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc thưởng thêm cho tiếp viên và cũng có quy định yêu cầu nhân viên của mình từ chối khoản thưởng này khi được đề nghị lần đầu. Vì thế, nếu muốn thưởng cho họ,hãy thử lại lần hai hoặc lần ba hoặc đơn giản hơn, hãy cho tiền vào một chiếc phong bì và để lại chỗ ngồi trước khi xuống máy bay.
Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn. Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết các sự cố trên máy bay như sự rung lắc, lảo đảo và âm thanh kỳ lạ. "Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói tiếp viên hàng không và họ sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại”, Unger nói.
Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn. Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết các sự cố trên máy bay như sự rung lắc, lảo đảo và âm thanh kỳ lạ. "Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói tiếp viên hàng không và họ sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại”, Unger nói.
Khi tiếp viên hàng không im lặng, có thể họ đang nhẩm lại quy trình xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngay trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không cần khoảng 30 giây để duyệt lại các kiến thức an toàn được đào tạo trong đầu. Vì thế, nếu bạn thấy tiếp viên bỗng nhiên im lặng và nhìn ra ngoài cửa sổ, hãy yên tâm rằng cô ấy chỉ đang nhẩm lại bài.
Khi tiếp viên hàng không im lặng, có thể họ đang nhẩm lại quy trình xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngay trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không cần khoảng 30 giây để duyệt lại các kiến thức an toàn được đào tạo trong đầu. Vì thế, nếu bạn thấy tiếp viên bỗng nhiên im lặng và nhìn ra ngoài cửa sổ, hãy yên tâm rằng cô ấy chỉ đang nhẩm lại bài.
Thực phẩm máy bay thức ăn không chỉ dành riêng cho hành khách. Sau khi hành khách đã dùng bữa xong, các thành viên phi hành đoàn mới bắt đầu ăn khẩu phần của mình.
Thực phẩm máy bay thức ăn không chỉ dành riêng cho hành khách. Sau khi hành khách đã dùng bữa xong, các thành viên phi hành đoàn mới bắt đầu ăn khẩu phần của mình.
Nước là cách chữa chứng mệt mỏi trên máy bay. Việc di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau khiến cơ thể khó thích ứng và trở nên mệt mỏi. Lúc này, bí quyết để các tiếp viên luôn tươi tắn suốt hành trình bay là nước.
Nước là cách chữa chứng mệt mỏi trên máy bay. Việc di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau khiến cơ thể khó thích ứng và trở nên mệt mỏi. Lúc này, bí quyết để các tiếp viên luôn tươi tắn suốt hành trình bay là nước.

Bạn có thể quan tâm

4 món chay ngon hơn cả cá thịt, đổi bữa cả nhà mê

4 món chay ngon hơn cả cá thịt, đổi bữa cả nhà mê

Sao Liverpool 16 tuổi độc diễn ghi bàn như Yamal, HLV Slot có "viên ngọc quý"

Mỹ nhân đẹp nhất ĐT Anh sút bóng mạnh hơn cả Isak, phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Chọn vivo Y39 5G: Mua một lần, dùng mượt đến 50 tháng

Hoa hậu Phương Linh review nhanh Galaxy Z Fold7 ngay lần đầu tiên trải nghiệm

Vì sao sóng thần sau động đất có thể đi nhanh tới 700km/h?

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: “Cùng với sự tăng trưởng của AVAKids, chúng tôi mong muốn có thể sẻ chia thêm nhiều nụ cười cho trẻ em”

Bí mật phía sau quyết định không nhận ca hút mỡ của Trưởng Khoa Dr. Robert Luân Nguyễn dù khách sẵn sàng trả gấp 3 lần

Nín thở chờ “cú sốc” tiếp theo từ ông Trump sau giờ G

Đánh giá Hyundai Tucson: Khi cảm giác lái không còn "mờ nhạt"

iPhone màn lớn giá giảm gần chục triệu nhưng hiệu năng không giảm nhiều

Giá vàng tăng mạnh, bất ngờ doanh thu công ty vàng của nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung

Top tin bài hot nhất

Loạt xe Jeep nâng cấp có mặt tại trung tâm TP.HCM thu hút người đi đường

30/07/2025 06:52

Ô tô sản xuất tại Nhật bị áp thuế nhập khẩu 15% thuế đối ứng khi vào Mỹ

30/07/2025 07:52

Tên lửa Nga đánh trúng trại huấn luyện Ukraine, 21 binh sĩ thương vong

30/07/2025 07:52

Xăng sinh học E10 sắp bán thí điểm từ 1/8 có làm hư hại xe như lời đồn?

30/07/2025 14:52

Honda ra mắt xe điện mini mới công suất 63 mã lực, phạm vi 245 km

30/07/2025 10:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status