Cuộc đua của các hãng đồ uống bên lề thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thượng đỉnh Mỹ - Triều không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Nhiều hãng đồ uống cũng tranh thủ ăn theo sự kiện bằng các chiến dịch marketing và giới thiệu sản phẩm.

Khi con mắt của cộng đồng quốc tế đổ dồn về Hà Nội, nơi hai nhà lãnh đạo cá tính Donald Trump và Kim Jong Un của Mỹ và Triều Tiên gặp nhau trong 2 ngày 27-28/2, các doanh nghiệp, trong đó có không ít công ty đồ uống đang tung ra các chiêu để tận dụng cơ hội. Một loạt chương trình marketing quảng bá hình ảnh gắn với sự kiện lịch sử đang được thế giới để ý đã được tung ra.
Ngay trước thềm hội nghị, hãng đồ uống Mỹ Coca-Cola đã tung ra chiến dịch "Here's to peace, hope and understanding", nghĩa là “vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Đây được coi là một chiến dịch Marketing của Coca-Cola ăn theo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.
Doanh nghiệp này khá “bắt trend” khi tung ra nội dung chính là hòa bình, điểm mấu chốt của nội dung cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cuoc dua cua cac hang do uong ben le thuong dinh My - Trieu
 Logo "bắt trend" của Coca-cola. Ảnh: Coca-Cola.
Không chỉ hô khẩu hiệu, hãng đồ uống tung ra 2 mẫu lon ghi tên thương hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, trong đó ghi thông điệp hoà bình, hy vọng và thấu hiểu bằng 3 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt.
Logo Coca-Cola còn được biến thể bằng tạo hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un bắt tay nhau.
Không rầm rộ như hãng đồ uống Mỹ, 3 doanh nghiệp đồ uống nội là Vinacafe, TH True Milk, Lavifood cũng nhanh chân ăn theo hội nghị thượng đỉnh bằng cách quảng bá qua kênh Trung tâm báo chí Quốc tế đặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô.
Cuoc dua cua cac hang do uong ben le thuong dinh My - Trieu-Hinh-2
Trong khi đối thủ đang bận rộn với cuộc chiến ly hôn nghìn tỷ, Vinacafe đã tranh thủ ăn theo hội nghị Trump - Kim, đưa sản phẩm cà phê tới báo chí quốc tế. Ảnh: Quỳnh Trang. 
Trong khi đó Bia Hà Nội lại gắn quảng cáo của mình với 2 nhân vật cũng gây chú ý của truyền thông dịp này: Kim Jong Un và Donald Trump giả. Xuất hiện tại nhiều điểm ở Hà Nội với các màn sôi động, Kim Jong Un giả không quên quảng cáo cho các thương hiệu, trong đó có bia Hà Nội, món mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thưởng thước khi tới Hà Nội trước đó.
Trung tâm báo chí là nơi tập trung của hơn 3.000 phóng viên quốc tế của trên 200 hãng thông tấn quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 550 phóng viên Việt Nam tham gia tác nghiệp. Với tần suất hoạt động 24/24h, đây cũng là kênh quảng bá quan trọng về hình ảnh Việt Nam.
Thị sát trung tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo lời phóng viên Bhavan Jaipragas của South China Morning Post (SCMP) chia sẻ trên Twitter, đã yêu cầu là các nhà báo tác nghiệp tại trung tâm báo chí phải được mời ăn tất cả đặc sản ẩm thực của Việt Nam. Phở Thìn, "bún chả Obama", bánh khúc... đã xuất hiện trong bữa ăn phục vụ báo chí hội nghị.
Cuoc dua cua cac hang do uong ben le thuong dinh My - Trieu-Hinh-3
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý đưa các món ăn của dân tộc như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi, bánh khúc và bún chả vào thực đơn phục vụ tại Trung tâm báo chí quốc tế. Ảnh: Duy Hiếu.
Trong khi đó, các hãng đồ uống cũng đã chủ động nhập cuộc bằng việc "xin" được tài trợ đồ uống cho sự kiện này.
Đơn cử, Tập đoàn TH mang đến hội nghị những quầy nước uống miễn phí bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây… Quầy nước được đặt ngay tại khu vực hội trường chính, nơi tác nghiệp của các phóng viên quốc tế.
Trong khi Trung Nguyên đang bận rộn với vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì đối thủ là Vinacafe đã nhanh chóng “chiếm sóng” Thượng đỉnh Mỹ - Triều bằng việc tài trợ cà phê miễn phí. Cà phê Việt Nam được phục vụ miễn phí cho tất cả nhà báo có nhu cầu.
Cuoc dua cua cac hang do uong ben le thuong dinh My - Trieu-Hinh-4
Một tủ đồ uống được lắp đặt tại Trung tâm báo chí Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Quỳnh Trang. 
Không kém cạnh, một doanh nghiệp chế biến rau quả là Lavifood cũng nhanh chóng tài trợ hội nghị toàn bộ nước uống. Doanh nghiệp này mang đến hội nghị nước hoa quả ép được chế biến “made in Vietnam”, vừa để tài trợ hội nghị, vừa để quảng bá hình ảnh. Năm 2019, sau khi đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, việc nhắm đến thị trường nội cũng đang được Lavifood quan tâm.
Không phải là một hãng đồ uống lớn, nhưng cafe trứng cũng tạo được sự đặc biệt cho thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố muốn mời các nhà báo quốc tế những món ăn truyền thống của Việt Nam. Trong đó ông Chung nhắc đến món đồ uống đặc trưng là cà phê trứng.
Để đáp ứng yêu cầu của Hà Nội, chủ quán Cà phê Giảng cho biết sẽ phục vụ hội nghị 3.000 ly cà phê trứng.
Cuoc dua cua cac hang do uong ben le thuong dinh My - Trieu-Hinh-5
Đặc sản cà phê trứng của Hà Nội cũng được phục vụ tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh Trang. 
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 2, các nhà lãnh đạo hai nước gặp nhau.
Trong ngày đầu tiên của hội nghị tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp riêng và ăn tối xã giao.

Hậu phiên tòa ly hôn, "lộ" quan điểm kinh doanh của Đặng Lê Nguyên Vũ

(Kiến Thức) - Theo quan điểm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trong giai đoạn mới, Trung Nguyên cần một chiến lược phát triển mới. Người làm kinh doanh phải phụng sự cộng đồng bằng trách nhiệm, bằng trái tim của mình mới bền vững. 

Nhiều ngày qua, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên không chỉ gây chú ý dư luận vì những tranh cãi "nảy lửa" trong việc phân chia tài sản chung mà còn bởi những quan điểm, phát ngôn riêng của cả hai người, vốn là những doanh nhân nổi tiếng.
Cũng tại phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những phút giây diễn thuyết về triết lý kinh doanh, định hướng vĩ mô của Tập đoàn Trung Nguyên khiến nhiều người bất ngờ.

In áo hình ông Trump, Kim Jong Un, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Vài ngày trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội, nhiều dịch vụ ăn theo tại các tuyến phố của thủ đô đã giúp người dân kiếm được bạc triệu mỗi ngày.

In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay
 Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2, một cửa hàng trên phố hàng Bông nắm bắt được thị hiếu đã in áo hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un để bán.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-2
 Một chiếc áo phông có hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có giá 100.000 đồng.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-3
 Theo nhân viên của cửa hàng, mặt hàng này được bày bán bắt đầu từ sáng nay (ngày 21/2) cho đến thời điểm giữa buổi chiều thì tổng cộng đã bán được khoảng 200 chiếc.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-4
 Nhiều khách du lịch nước ngoài đi qua cửa hàng đã dừng lại, bày tỏ sự thích thú đến những chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-5
 "Những chiếc áo có hình ông Trump và ông Kim Jong Un đặc biệt thu hút các vị khách quốc tế, đặc biệt là người Hàn Quốc" - một nhân viên cửa hàng chia sẻ.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-6
 Nhiều tốp du khách người nước ngoài dừng lại tò mò về các thông điệp và hình ảnh được in trên áo phông.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-7
Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng quần áo trên, cho biết ngay khi có thông tin về cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại Việt Nam, ông đã có ý tưởng in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un lên áo để bán. 
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-8
Chia sẻ với Zing.vn, ông Đức cho biết tất cả công đoạn từ việc lên ý tưởng, vẽ phác thảo, làm khuôn và in ấn đều do một mình ông đảm nhiệm chế tác. 
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-9
 Ông Đức cũng cho biết việc in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un lên áo là để bày tỏ sự ngưỡng mộ của bản thân về 2 nhà lãnh đạo và góp phần cổ vũ tinh thần hòa bình của mình trong sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-10
"Đây là một sự kiện trọng đại có tầm ảnh hưởng, tác động lớn tới hòa bình thế giới. Đặc biệt hơn nữa nó được tổ chức, diễn ra tại Việt Nam. Tôi hy vọng những chiếc áo của mình sẽ góp phần cổ vũ tinh thần hòa bình và để quảng bá cho bạn bè quốc tế biết rằng Việt Nam là đất nước yêu hòa bình" - ông Đức nói. 
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-11
 Những chiếc áo được đích thân ông Đức chế tác. Chữ "Peace" nghĩa là hòa bình là chủ đề được in trên nhiều chiếc áo của ông.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-12
 Ông Đức cũng cho biết ngày hôm nay, nhiều đài truyền hình quốc tế đã đến cửa hàng ông để xin phỏng vấn, đưa tin và đặt mua nhiều chiếc áo. Trong đó có các đài quốc tế lớn như AP hay Reuters.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-13
 Ngoài những chiếc áo mang thông điệp hòa bình thì cũng có nhiều chiếc áo với hình ảnh sáng tạo, ngộ nghĩnh của 2 nhà lãnh đạo.
In ao hinh ong Trump, Kim Jong Un, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-14
 Một phóng viên nước ngoài sau khi tác nghiệp xong đã chờ đợi khá lâu ở bên ngoài để có được chiếc áo ngoại cỡ in hình ông Kim Jong Un.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều: Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam phát triển

Theo TS Lương Hoài Nam, Việt Nam cần phải để những hình ảnh đẹp nhất lọt vào ống kính báo giới nước ngoài trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Đây là cơ hội để nền du lịch nước nhà có bước tiến mạnh và tầm ảnh hưởng nhanh chóng tới quốc tế.

Từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ tổ chức tại Hà Nội, gần như cả thế giới hướng về Việt Nam. Hàng trăm phóng viên của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã sẵn sàng đến đất nước hình chữ S để thực hiện các câu chuyện liên quan đến sự kiện. Trao đổi với Zing.vn, TS Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), cho biết đây là cơ hội vàng cho ngành du lịch Việt Nam.