Cục Đăng kiểm vào cuộc vụ lỗi phanh xe Honda CR-V

(Kiến Thức) - Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về lỗi hệ thống phanh trên mẫu xe SUV Honda CR-V mới. Nếu đúng như phản ánh sẽ yêu cầu triệu hồi để chỉnh sửa.

Trong những ngày vừa qua, một số khách hàng sử dụng Honda CR-V 7 chỗ nhập khẩu tại Việt Nam đã phản ánh xe gặp vấn đề với hệ thống chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao trên các diễn đàn về mẫu xe này. Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, phía Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo với Cục Đăng kiểm về lỗi xe Honda CR-V. Tuy nhiên qua phản ánh từ báo chí, Cục đã yêu cầu HVN báo cáo về vụ việc lỗi hệ thống phanh này. Nếu đúng đây là lỗi hệ thống như phản ánh, Cục Đăng kiểm có thể sẽ yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe.
Cuc Dang kiem vao cuoc vu loi phanh xe Honda CR-V moi
 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về lỗi hệ thống phanh trên mẫu xe SUV Honda CR-V mới.
Trước đó anh Nguyễn Chương (Hà Nội) phản ánh, chiếc Honda CR-V của anh trong khi đang sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (ga tự động) ở tốc độ 70 km/h thì thấy màn hình điều khiển hiện thông báo đỏ (VS) và Check System (kiểm tra hệ thống). Thấy vậy, anh “đạp phanh thì thấy cứng, không đạp được, tốc độ xe giảm dần kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc”. May mắn sau đó anh Chương đã đưa được xe vào làn khẩn cấp, xe gần dừng hẳn thì lại đạp được phanh bình thường và các đèn báo đỏ cũng biến mất. Xe lại trở về trạng thái bình thường. Anh Chương cho hay khi gặp phải tình huống này đã rất sợ và lần đầu tiên kể từ khi lái xe và dùng Cruise Control bị lỗi như vậy.
Một chủ nhân khác là anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam, chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và cũng có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Rất may, anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.
Trao đổi thêm với PV, anh Tùng cho biết thêm sau khi phản ánh, phía Honda Việt Nam vẫn chưa liên hệ, phía đại lý Honda nơi anh mua xe đã cho nhân viên về tận nhà kiểm tra và kết luận lỗi công tắc chân phanh. Liên hệ với Honda Việt Nam, đại diện truyền thông của hãng cho hay đã nắm bắt được thông tin phản ánh về việc một vài xe Honda CR-V 7 chỗ nhập khẩu gặp vấn đề đối với chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao.

Honda CR-V "ngửa bụng”, rụng chân, bật ống xả ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Một vụ tai nạn xảy ra ngày 3/3/2019 tại Hà Nội đã khiến chiếc xe Honda CR-V gặp nạn lật ngửa cả bụng, thậm chí một bánh xe còn rụng cả ra. Đứng sau vụ tai nạn này lại là một nữ tài xế.

Vào khoảng 18 giờ ngày 3/3/2019, một chiếc xe SUV Honda CR-V màu trắng đang lưu thông trên đường Trường Sa (huyện Đông Anh - Hà Nội), theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi sân bay Nội Bài, thì bất ngờ đâm vào dải phân cách bằng bê tông.

Hàng loạt khách tố Honda CR-V mới lỗi chân phanh

(Kiến Thức) - Những ngày vừa qua, đã có hàng loạt khách hàng sử dụng mẫu SUV Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã lên tiếng tố xe gặp vấn đề với hệ thống chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cụ thể trên một số diễn đàn về ôtô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ những hình ảnh lỗi chân phanh khi đang di chuyển chiếc xe của mình ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Theo anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam, chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh
Anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam về lỗi trên chiếc xe của mình.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Rất may, anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Ngay sau khi đoạn chia sẻ về lỗi chân phanh Honda CR-V của anh Tùng được đăng lên mạng xã hội, có khá nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo cũng lên tiếng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải. Điều này đã dấy lên sự hoang mang và lo lắng trong cộng đồng những người đang sử dụng xe Honda CR-V Turbo tại Việt Nam.

Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-2
Nhiều thông báo lỗi xuất hiện trên màn hình điện tử chiếc Honda CR-V.

Các chủ xe cho biết, sau khi CR-V đời mới gặp hiện tượng này, họ đều đưa xe vào xưởng dịch vụ của Honda để kiểm tra nhưng máy đọc lỗi không phát hiện được gì. Đây cũng không phải lần đầu tiên Honda CR-V thế hệ thứ 5 gặp lỗi, trước đó mẫu xe này từng bị tố để lọt mùi xăng lọt vào bên trong cabin - tuy nhiên tại buổi họp báo cáo tài chính 2018, đại diện Honda đã thông tin chính thức về vấn đề này, "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc, còn ở Việt Nam CR-V không hề gặp phải vấn đề này", Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho biết.

Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-3
 Nhiều khách hàng sở hữu Honda CR-V đã chia sẻ lỗi tương tự.

Theo Anh Hải Âu, một chuyên gia đánh giá xe cho hay, "Lỗi mất phanh trên Honda CR-V 2019 vừa xảy ra với một số người dùng quá nguy hiểm, trường hợp đang lăn bánh trên đường như thế này nếu gặp xe tải trọng lớn hoặc container chạy trước phanh hoặc sang đường thì chả dám nghĩ nữa... Bỏ ra hơn 1 tỷ đồng mua xe mà nguy hiểm như này thì có ai dám đánh đổi mạng sống của gia đình không nhỉ...?".

Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào như trên. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến của người dùng và đưa thông tin cụ thể về lỗi chân phanh trên CR-V Turbo mới đến Honda Việt Nam để bạn đọc sớm có câu trả lời cụ thể.

Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-4
 Theo nhiều chủ nhân của Honda CR-V thì lỗi này xuất hiện từ khá lâu.

Loạt lỗi trên Honda CR-V mới khiến khách Việt hoang mang

(Kiến Thức) - Thời gian qua, trên nhiều diễn đàn lớn về ôtô thường xuyên xuất hiện những thông báo về việc phát hiện lỗi trên Honda CR-V, cùng với đó mẫu xe "hot" này cũng lộ ra nhiều nhược điểm khiến người dùng hoang mang.

Loat loi tren Honda CR-V moi khien khach Viet hoang mang

Từ khi ra mắt phiên bản mới, các chuyên gia đã đánh giá mẫu xe Honda CR-V 2018 với số điểm khá cao vì sở hữu nhiều tính năng tiện nghi cùng với thiết kế đẳng cấp. Bằng chứng là ngay sau khi ra mắt, khách hàng tạiViệt Nam đã luôn phải đặt xe trước nhiều tháng mới hy vọng có thể được sở hữu chiếc xe này - thậm chí sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu. 

Cựu TGĐ Euro Auto thừa nhận chỉnh giá xe BMW, né thuế

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa, cựu Tổng giám đốc Euro Auto - Lê Đăng Thảo đã thừa nhận việc điều chỉnh giá 79 xe ôtô BMW với tổng số tiền 126.400 EUR (tương đương 3,314 tỷ đồng), tránh bị thiệt hại trong việc nộp thuế nhập khẩu.

Tại phiên xét xử vụ án buôn lậu xe sang BMW tại Việt Nam, các bị cáo gồm; Nguyễn Đăng Thảo (cựu Tổng giám đốc Euro Auto), Nguyễn Thị Minh Yến (cựu Trưởng phòng Kế hoạch, quản lý và phân phối sản phẩm Euro Auto) và Trần Hải Đăng (cựu Phó giám đốc Công ty Việt Á) bị truy tố về tội buôn lậu. Tại toà đại diện Hải quan cho rằng, các công chức hải quan đã làm đúng quy định, đúng quy trình, không phát hiện ra các giấy tờ giả.

Xe sedan được người tiêu dùng Việt chuộng nhất

(Kiến Thức) - SUV và crossover đang được các khách hàng trên toàn thế giới cũng như Việt Nam ưa chuộng, bởi những tính đa dụng và mạnh mẽ. Tuy nhiên những báo cáo mới đây cho thấy, sedan vẫn là dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 4 tháng đầu năm 2019, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 99.273 xe. Trong tổng số xe này, chiếm phần lớn vẫn là dòng xe ôtô sedan gầm thấp với số lượng 29.840 chiếc (chiếm khoảng 30%). Xếp ngay sau là dòng xe SUV (bao gồm cả crossover) bán ra 22.330 xe, chiếm khoảng 22%. Chỉ riêng 2 dòng xe này đã chiếm tới hơn 50% tổng số ôtô các thành viên VAMA bán ra trong 4 tháng đầu năm 2019.