Cử tri Hà Nội lo lắng mức độ an toàn của đường sắt trên cao

Dự án đường sắt trên cao được thi công đã lâu nhưng chưa đưa vào sử dụng, sắt thép phơi nắng mưa khiến cử tri lo lắng về chất lượng và mức độ an toàn.

Dự án đường sắt trên cao được cử tri quan tâm, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ. Đến nay cử tri bày tỏ lo lắng trước việc chậm tiến độ, sắt thép phơi nắng mưa, lo ảnh hưởng đến chất lượng, mức độ an toàn - Ảnh: XUÂN LONG
 Dự án đường sắt trên cao được cử tri quan tâm, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ. Đến nay cử tri bày tỏ lo lắng trước việc chậm tiến độ, sắt thép phơi nắng mưa, lo ảnh hưởng đến chất lượng, mức độ an toàn - Ảnh: XUÂN LONG
Trước kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hà Nội dự kiến khai mạc ngày mai 4-12, cử tri Hà Nội đã phản ánh nhiều vấn đề bức xúc.
Cử tri quận Hoàn Kiếm, thị xã Sơn Tây nêu thực tế 2 tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, Nhổn-ga Hà Nội được thi công từ lâu, đến nay chưa đưa vào sử dụng.
Cử tri cho rằng vì triển khai đã lâu, có tình trạng sắt thép dùng để xây dựng bị phơi nắng mưa gây rỉ sét ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Cử tri bày tỏ lo ngại về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt trên cao đang được đầu tư xây dựng tại nội thành Hà Nội nếu tình trạng trên còn tiếp diễn. Vì vậy, đề nghị thành phố kiến nghị Bộ Giao thông vận tải làm việc với nhà thầu nước ngoài đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông để sớm đưa công trình vào sử dụng, giảm ùn tắc giao thông.
Cũng liên quan đến việc sử dụng vốn vay đầu tư, cử thi thủ đô đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo giải ngân đối với công trình sử dụng vốn ODA có hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực hiện cần có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tránh thất thoát, tham ô, tham nhũng.
Cử tri cũng đề nghị UBND thành phố cần thông tin đầy đủ, cụ thể về tình hình nợ công hiện nay của thành phố.
Về thực hiện quản lý quy hoạch, đô thị, cử tri nhiều quận đề nghị thành phố xem xét quy hoạch đô thị hiện nay. Đặc biệt, cần có cơ chế đặc thù chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ công tác cải tạo chung cư cũ, dự án giãn dân phố cổ tạo nên bộ mặt đo thị.
Cử tri cũng đề nghị không xây dựng nhiều chung cư mới cao tầng trong trung tầm làm ảnh hưởng giao thông-đô thị của Thủ đô.
Đối với một số vụ việc nổi cộm, cử tri đề nghị thành phố Hà Nội cần xử lý dứt điểm vi phạm xây dựng các dự án 8B Lê Trực. Đặc biệt là những vụ việc liên quan đến trách nhiệm thực thi công vụ, ứng xử của đội ngũ cán bộ công chức.
Cử tri thủ đô cũng phản ánh tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc còn trôi nổi trên địa bàn và đề nghị UBND thành phố phải quyết liệt trong chỉ đạo, trong kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo về chất lượng an toàn thực phẩm, thực phẩm độc hại.

Toàn cảnh tuyến metro “rùa thập kỷ“ ở Hà Nội

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm). 

Đêm nay đưa đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ray

“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết.

Toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao sắp hoạt động Khối lượng xây lắp công trình của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 90% , định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử trong 3 tháng kể từ tháng 9/2017.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) sau khi về đến cảng cá Hạ Long (Hải Phòng) vào 12/2, hai đầu tàu, toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đến Hà Nội lúc 4h sáng nay 19/2.

Chủ đầu tư BOT Ninh An muốn xử lý tài xế trả tiền lẻ

(Kiến Thức) - Ông Trần Phúc Tự - Tổng giám đốc Công ty BOT Đèo Cả muốn UBND tỉnh xem xét, xử lý các tài xế trả tiền lẻ, gây rối ở trạm BOT Ninh An. 

Trong khi BOT Cai Lậy xả trạm 12 lần chỉ trong một ngày thì tình hình ở BOT Ninh An (Ninh Hòa-Khánh Hòa) cũng khá căng thẳng trong những ngày qua.
Hôm 2/12, theo ông phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), từ đầu giờ sáng trạm BOT Ninh An đã xảy ra cảnh ùn ứ giao thông do cánh tài xế trả tiền lẻ.