Đêm nay đưa đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ray

“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết.

Toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao sắp hoạt động Khối lượng xây lắp công trình của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 90% , định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử trong 3 tháng kể từ tháng 9/2017.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) sau khi về đến cảng cá Hạ Long (Hải Phòng) vào 12/2, hai đầu tàu, toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đến Hà Nội lúc 4h sáng nay 19/2.
Ông Phương cho hay trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, ông Phương nói.
Dem nay dua dau tau duong sat Cat Linh - Ha Dong vao ray
Xe trọng tải chở 2 đầu tàu, toa tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Ảnh: Văn Chương. 
Cũng theo vị này, sở dĩ việc vận chuyển các đầu tàu, toa tàu từ Hải Phòng lên Hà Nội mất thời gian khá lâu vì hành trình di chuyển khá lòng vòng.
Theo đó, Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.
Địa điểm tập kết lô hàng tại đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Dem nay dua dau tau duong sat Cat Linh - Ha Dong vao ray-Hinh-2
Cận cảnh bánh lăn của đầu tàu. Ảnh: Văn Chương. 
Ông Phương thông tin thêm theo kế hoạch, đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử là 3-6 tháng. 12 đoàn tàu còn lại, sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án được hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử liên động vào tháng 9 năm nay. Tuyến đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức khai thác thương mại vào quý I/2018

18 giáo viên tố cáo Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Bức thư của 18 giáo viên trong trường tiểu học Nam Trung Yên, đề ngày 16/2, gửi tới cơ quan báo chí về 4 điểm dối trá của hiệu trưởng trường này, đã tiếp tục làm "nóng" dư luận.

Trong “Thư bày tỏ” về vụ việc cháu Trần Chí Kiên ngã gẫy chân trong sân trường Nam Trung Yên có nêu: Điểm đầu tiên, trước khi lấy khảo sát học sinh, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của sở..

Dựng lại hiện trường vụ cướp Ngân hàng BIDV ở Huế

Chiều 18/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dựng lại hiện trường vụ cướp tại phòng giao dịch BIDV, Chi nhánh Thành nội (29 Mai Thúc Loan, TP Huế).

Trong quá trình dựng lại hiện trường vụ án, Nguyễn Hoàng Tâm (30 tuổi, quê ở thôn Xuân Phong, xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, Đắk Nông; đăng ký thường trú ở thôn 4, Hà Úc, Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), là nghi can gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch BIDV nói trên, tỏ ra khá bình tĩnh khi thực hiện lại hành vi của mình.

Toàn cảnh tuyến metro “rùa thập kỷ“ ở Hà Nội

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).