Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi “tẩy chay” ông trùm Amazon

Cư dân mạng Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay “gã khổng lồ” bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ khi trang này đăng bán áo phông có in biểu tượng ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông.

Hiện nay, “ông trùm” Amazon đang phải đối mặt với làn sóng dư luận ở Trung Quốc sau khi đăng bán những chiếc áo phông in khẩu hiệu “Free HongKong, democracy now” (tạm dịch: Hồng Kông tự do, dân chủ). Những hình ảnh và khẩu hiệu in trên áo phông đều hướng tới việc ủng hộ phong trào biểu tình và ly khai ở Hồng Kông.
Cu dan mang Trung Quoc keu goi “tay chay” ong trum Amazon
Áo phông có in khẩu hiệu “Free HongKong, democracy now” (tạm dịch: Hồng Kông tự do, dân chủ) được đăng bán trên trang web của Amazon. Ảnh globaltimes 
Các hashtag “Áo phông Amazon” đang trở thành chủ đề thịnh hành trên Weibo. Nhiều người cho rằng, trang mua sắm trực tuyến này không quan tâm tới cảm xúc của người dân Trung Quốc. “Amazon vừa rời khỏi Trung Quốc đúng không? Chúng ta cần phải dạy cho công ty này một bài học.” – người dùng Weibo bình luận.
Động thái này của Amazon khiến người dân Trung Quốc vô cùng bất bình, họ yêu cầu Amazon phải đứng ra xin lỗi trên tất cả các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram. Bên cạnh đó, Amazon phải đưa ra hình phạt thích đáng đối với nhân viên và các nhà phân phối bán lẻ loại áo phông này.
Ông trùm thương mại điện tử đã đóng cửa thị trường nội địa Trung Quốc trên trang web Amazon.cn vào tháng 7. Tuy nhiên, một số mặt hàng vẫn có thể được vận chuyển vào nước này. Những chiếc áo phông có in hình ảnh và khẩu hiệu nhạy cảm trên vẫn được rao bán trên các cửa hàng Amazon Mỹ.
Phía bên công ty cho biết: “Amazon vẫn luôn luôn thừa nhận nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ” lâu đời của Trung Quốc. Ở mỗi quốc gia hoạt động, chúng tôi hoạt động đều theo luật lệ và tôn trọng luật pháp địa phương nơi chúng tôi kinh doanh”.
Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh hỗn loạn đang diễn ra tại Hồng Kông, càng làm dấy lên sự phẫn nộ của người dân Trung Quốc. Người dân nước này coi hành động đó là sự thiếu tôn trọng chủ quyền quốc gia họ.
Amazon không phải là thương hiệu duy nhất gây phẫn nộ đối với người dân Trung Quốc vì vấn đề chính trị ở quốc gia này. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Versace, Givenchy và Coach cũng đã từng phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi phát hành các trang phục ám chỉ Hồng Kông, Macao và Đài Loan là các quốc gia độc lập với Trung Quốc.

Loạt sản phẩm dân dã của Việt Nam trên kệ hàng Amazon Mỹ

Những sản phẩm dân dã và thân quen với người Việt dưới đây được rao bán trên Amazon, trang thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, với giá bán tương đối cao.

Những sản phẩm dân dã và thân quen với người Việt dưới đây được rao bán trên Amazon, trang thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, với giá bán tương đối cao.
 Những sản phẩm dân dã và thân quen với người Việt dưới đây được rao bán trên Amazon, trang thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, với giá bán tương đối cao.
Chổi rơm bện màu đang được bán trên Amazon Mỹ với giá 15,6 USD một chiếc, tương đương khoảng 355.000 đồng.
 Chổi rơm bện màu đang được bán trên Amazon Mỹ với giá 15,6 USD một chiếc, tương đương khoảng 355.000 đồng.
Chiếc mũ cối của lực lượng vũ trang Việt Nam cũng được bán kèm với lưới ngụy trang và có giá 30,99 USD một chiếc, quy ra tiền Việt khoảng 700.000 đồng.
 Chiếc mũ cối của lực lượng vũ trang Việt Nam cũng được bán kèm với lưới ngụy trang và có giá 30,99 USD một chiếc, quy ra tiền Việt khoảng 700.000 đồng.
Nón lá cũng là một sản phẩm Việt được bày bán phổ biến trên Amazon với nhiều kích cỡ. Cỡ lớn nhất có giá 18,99 USD, khoảng 430.000 đồng.
 Nón lá cũng là một sản phẩm Việt được bày bán phổ biến trên Amazon với nhiều kích cỡ. Cỡ lớn nhất có giá 18,99 USD, khoảng 430.000 đồng.
Chiếc nón quai thao được rao bán với giá 34 USD, tương đương khoảng 770.000 đồng.
 Chiếc nón quai thao được rao bán với giá 34 USD, tương đương khoảng 770.000 đồng.
Phin cà phê kiểu Việt Nam, được quảng cáo là cách tuyệt vời nhất để uống cà phê sữa đá kiểu Việt, có giá 8,99 USD, tương đương khoảng 200.000 đồng.
 Phin cà phê kiểu Việt Nam, được quảng cáo là cách tuyệt vời nhất để uống cà phê sữa đá kiểu Việt, có giá 8,99 USD, tương đương khoảng 200.000 đồng.
Một sản phẩm Việt có thể khiến nhiều người bất ngờ khi bắt gặp trên Amazon Mỹ là những bức tranh dân gian Đông Hồ, phổ biến ở mức giá 8,99 USD, tương đương khoảng 200.000 đồng một bức.
 Một sản phẩm Việt có thể khiến nhiều người bất ngờ khi bắt gặp trên Amazon Mỹ là những bức tranh dân gian Đông Hồ, phổ biến ở mức giá 8,99 USD, tương đương khoảng 200.000 đồng một bức.

Lộ diện "ông lớn" thứ 2 vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD

(Kiến Thức) - Với việc giá cổ phiếu tăng lên 2.050 USD/cổ phiếu, công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon đã trở thành công ty công nghệ thứ hai trên thế giới chạm mốc 1.000 tỷ USD.

Ngày 4/9, giá cổ phiếu của Amazon tăng lên 2.050 USD/cổ phiếu, đưa vốn hóa công ty này chạm mốc 1.000 tỷ USD.
Với kết quả này, công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon vừa trở thành công ty thứ hai của Mỹ chạm mốc 1.000 tỷ USD sau Apple.

10 lần thất bại tốn tỷ USD của ông chủ Amazon

Jeff Bezos - ông chủ Amazon cho rằng khi các công ty ngừng thử nghiệm và ngừng thất bại, cuối cùng họ sẽ rơi vào thế tuyệt vọng...

10 lan that bai ton ty USD cua ong chu Amazon
 Jeff Bezos - Ảnh: Shutterstock.

Jeff Bezos là người đã biến Amazon từ một gian hàng bán sách trực tuyến trở thành đế chế thương mại điện tử khổng lồ với vốn hóa vượt 1.000 tỷ USD, còn ông trở thành người giàu nhất hành tinh với tài sản vượt 150 tỷ USD. 
Trong 24 năm xây dựng Amazon, Bezos đã đưa ra nhiều quyết định đột phá giúp công ty phát triển, nhưng cũng vấp phải vô số sai lầm.