Công nghệ túi khí mới của Acura đạt giải “Best of What’s New”

(Kiến Thức) - Mới đây, công nghệ túi khí hành khách với nhiều khoang chứa khí được Acura sử dụng trên chiếc sedan thể thao TLX đã đạt được giải thưởng “Best of What’s New” danh giá do tạp chí Popular Science bầu chọn.

 
“Best of What’s New” là giải thưởng tổ chức hàng năm, giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất của nhân loại trong năm đó. Mỗi năm, hàng ngàn phát minh được tạp chí Popular Science xem xét và chọn ra 100 mẫu chiến thắng, trải đều khắp 10 hạng mục khác nhau. Để trở thành một phát minh đoạt giải, công nghệ hay sản phẩm đó phải cho thấy được sự vượt bậc của chúng trong hạng mục đó. Trước đây, thương hiệu ôtô Acura đã từng thắng giải vào năm 2018 với công nghệ True Touchpad Interface.
Cong nghe tui khi moi cua Acura dat giai “Best of What’s New”
Công nghệ túi khí hành khách với nhiều khoang chứa khí được Acura sử dụng trên chiếc sedan thể thao TLX đã đạt được giải thưởng “Best of What’s New”. 
Công nghệ túi khí thế hệ mới này được đánh giá là sở hữu bước tiến lớn so với các công nghệ hiện tại để khắc phục vấn đề gây ra các chấn thương ở vùng đầu và não thường gặp phải ở những va chạm trực tiếp trên xe sử dụng túi khí hiện tại. Thiết kế túi khí hoàn toàn mới này sẽ bắt đầu được sử dụng trên chiếc sedan thể thao TLX cũng như ra mắt trên SUV MDX vào năm sau, dưới dạng trang bị tiêu chuẩn.
Túi khí thế hệ mới được thiết kế giúp giảm chấn thương ở đầu và cổ bằng các kiểm soát tốt hơn phần đầu của hành khách trong một số các kiểu va chạm. Loại túi khí này có thể kiểm soát lực va chạm ngang. Lực này thường khiến đầu của người ngồi bên phụ va chạm với gia tốc lớn hoặc trượt khỏi túi khí (loại thường thấy), từ đó tăng khả năng dẫn đến các chấn thương nặng.
Cong nghe tui khi moi cua Acura dat giai “Best of What’s New”-Hinh-2
 So với túi khí thông thường, loại không thủng với một khoang chứa khí, túi khí thế hệ mới của Acura sẽ có đến bốn phần khác nhau. 
So với túi khí thông thường, loại không thủng với một khoang chứa khí, túi khí thế hệ mới của Acura sẽ có đến bốn phần khác nhau. Trong đó, nó có đến ba khoang chứa khí, một đặt giữa và hai khoang phụ mở rộng hai bên bảng táp-lô. Phần còn lại là một tấm lưới bằng vải, nối liền hai khoang khí hông. Lưới này sẽ có tác dụng bắt gọn và giảm gia tốc phần đầu hành khách, trước khi nó van chạm với khoang khí chính. Đồng thời, giữ cho đầu va chạm và đúng giữa, không bị lệnh ra khỏi túi khí.

Công nghệ này được Acura đồng phát triển với bộ phận R&D của Honda Bắc Mỹ và nhà cung cấp Autoliv. Hãng cho biết thiết kế túi khí mang tính cách mạng này sẽ được chia sẻ rộng rãi cho nhiều hãng xe khác để mang sự an toàn đến với nhiều hành khách, người lái hơn.

Chi tiết Toyota Camry tại Việt Nam đắt hơn Lexus ES "đập thùng"

(Kiến Thức) - Chiếc Toyota Camry XLE nhập Mỹ hiện đang được chào bán với giá hơn 2.6 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, chiếc xe hạng sang "cửa trên" Lexus ES 250 lại chỉ có giá niêm yết 2.540 tỷ đồng.

Chi tiet Toyota Camry tai Viet Nam dat hon Lexus ES

Mới đây, một đơn vị chuyên nhập khẩu xe tư nhân tại thủ đô Hà Nội đang rao bán chiếc Toyota Camry XLE 2020 mới bản nhập Mỹ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi chiếc xe này không sở hữu giá bán sau thuế lên tới 2.6 tỷ đồng, tức thậm chí nó còn cao hơn khoảng 60 triệu đồng so với mẫu xe sang Lexus ES 250, mẫu xe vốn có giá trị về thương hiệu và đẳng cấp hơn hẳn.

Chi tiet Toyota Camry tai Viet Nam dat hon Lexus ES
Trên thực tế, Toyota Camry XLE 2020 được định vị là một mẫu sedan phổ thông cỡ D. Trong khi đó, Lexus ES 250 mới lại là một mẫu sedan hạng sang cỡ trung được xây dựng trên nền tảng của Toyota Avalon, mẫu xe "đàn anh" của Camry. Chính vì vậy khi xét về đẳng cấp, có thể nói Toyota Camry hay Camry XLE "không có cửa" để so với Lexus ES 250. 

Ra mắt Acura Type S sedan mới - đối thủ Mercedes-AMG C43

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe hạng sang thuộc tập đoàn Honda vừa công bố mẫu concept mới nhất - Acura Type S Concept Sedan. Đây chính là hình mẫu tương lai của dòng Acura TLX Type S - đối thủ của Audi S4 Avant and Mercedes-AMG C43.

Ra mat Acura Type S sedan moi - doi thu Mercedes-AMG C43
 Type S là phiên bản hiệu năng cao của các dòng xe Acura, là linh hồn thể thao của cả thương hiệu Honda - Acura. Nhưng cái tên này đã bị trì hoãn hơn 11 năm. Mãi đến hôm nay, hiệu xe sang của Honda mới xác nhận sự "tái sinh" của thương hiệu Acura Type S mới này.