Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Cơn lốc da cam” Lamborghini Diablo GTR chốt giá 17,7 tỷ

06/08/2017 16:11

(Kiến Thức) - Là phiên bản hiệu năng cao thuộc dòng siêu xe Diablo, mẫu Lamborghini Diablo GTR được sánh ngang với các thế hệ siêu xe Lamborghini đời mới nhất.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.
Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.
Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. So với Diablo thường, Diablo GTR đã có cản trước mới với thiết kế vuông vức và các lỗ hút gió lớn hơn. Ngoài ra chiếc xe còn có các vòm bánh trước rộng hơn, nắp ca-pô với khe tản nhiệt dập nổi hình khiên logo Lamborghini và cản sau với các ô tản nhiệt lớn.
Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. So với Diablo thường, Diablo GTR đã có cản trước mới với thiết kế vuông vức và các lỗ hút gió lớn hơn. Ngoài ra chiếc xe còn có các vòm bánh trước rộng hơn, nắp ca-pô với khe tản nhiệt dập nổi hình khiên logo Lamborghini và cản sau với các ô tản nhiệt lớn.
Ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được hãng siêu xe Lamborghini lắp ráp. Không chỉ dừng lại ở cánh đuôi, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.
Ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được hãng siêu xe Lamborghini lắp ráp. Không chỉ dừng lại ở cánh đuôi, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.
Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.
Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.
Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.
Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.
Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.
Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.
Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.
Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.
Chiếc siêu xe Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 19/30, chuẩn bị được nhà đấu giá RM Sotheby's đem "lên sàn" tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach tổ chức tại Monterey, Mỹ sắp tới. Mức giá dự đoán tối đa dành cho chiếc xe là 780.000 USD (tương đương 17,7 tỷ đồng).
Chiếc siêu xe Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 19/30, chuẩn bị được nhà đấu giá RM Sotheby's đem "lên sàn" tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach tổ chức tại Monterey, Mỹ sắp tới. Mức giá dự đoán tối đa dành cho chiếc xe là 780.000 USD (tương đương 17,7 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

10/07/2025 10:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status