Cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu từ Pháp về Việt Nam

(VietnamDaily) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam, cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu hàng trăm chai nước hoa của những thương hiệu nổi tiếng trị giá hơn 4 nghìn Euro cùng 3 chiếc điện thoại di động.

Ngày 15/1, Công an quận Tân Bình, TP HCM đang mở rộng điều tra vụ mua bán hàng hóa nhập lậu do Bùi Quang Thắng (SN 1984, ngụ tỉnh Hải Dương), cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu, thực hiện.
Co truong Vietnam Airlines buon lau tu Phap ve Viet Nam
Cơ trưởng Vietnam Airline Bùi Quang Thắng và tang vật.
Trước đó, giữa trưa ngày 11/1, trong lúc cơ trưởng Vietnam Airlines Thắng đang giao số lượng nước hoa không có hóa đơn chứng từ tại cột A15, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất cho đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1960, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) thì lực lượng Công an Đồn Công an cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ập đến bắt giữ.
Tang vật nhà chức trách thu giữ gồm 120 chai nước hoa các nhãn hiệu như Bleu De Channel Paris, Allure Home Sport, Channel Chance và 3 điện thoại di động, ước tính tổng giá trị lô hàng khoảng 4300 Euro. Ngay sau đó, vụ việc được chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình thụ lý theo thẩm quyền.
Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận mua số nước hoa nói trên tại khu vực miễn thuế sân bay Paris Chales De Gaulle (Pháp) với giá hơn 3 nghìn Euro. Sau đó, Thắng mang về Hà Nội trên chuyến bay VN19 (do Thắng làm cơ trưởng).
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Thắng tiếp tục bay vào TP HCM trên chuyến bay VN225 với tư cách là nhân viên tổ bay. Khi đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, trong lúc Thắng giao hàng cho đối tượng Dũng thì bị Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện, bắt giữ. 

Khách hoang mang cửa thoát hiểm không an toàn, Vietnam Airlines nói gì?

(Kiến Thức) - Chia sẻ thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm của máy bay Vietnam Airlines trên mạng xã hội, hành khách này bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng thiếu sự an toàn và thậm chí nghi hãng bay đã lắp thêm ghế nhằm tăng lợi nhuận?

Mới đây, dư luận xôn xao khi một tài khoản facebook đăng thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm trên máy bay Airbus A321 của hãng Vietnam Airlines (VNA)và cho rằng thiết kế nàykhông hợp lý. Cụ thể, chủ nhân của tài khoản facebook  cho biết:
“Em vô tình là người khách được ngồi cạnh cửa thoát hiểm của "Vietnam Airlines trên chuyến bay VN661 từ Hà Nội tới Singapore ngày 13/8/2018".

Những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim

(Kiến Thức) - Rơi tự do 122m, lao ra ngoài đường băng, rơi mất 1 lốp, bị rung lắc, chao đảo gặp sự cố... là những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim.

Dù chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào, nhưng khá nhiều sự cố đã từng xảy ra với hãng hàng không Vietnam Airlines khiến khách hàng thót tim.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Mới đây nhất là sự cố hạ cánh nhầm đường băng khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, chiều 29/4, chuyến bay mang số hiệu VN 7344 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 203 hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Máy bay cất cánh lúc 14h, dự kiến hạ cánh lúc 15h10.

Đến 14h53, tổ lái với bảy người, trong đó cơ trưởng có quốc tịch Mỹ đã cho tàu bay tiếp đất tại đường băng số hiệu 02, chưa được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Cục Hàng không ra quyết định đình chỉ các thành viên tổ lái của chuyến bay VN 7344 và toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.
 Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.

Năm 2014 – năm của các sự cố hàng không Việt Nam. Nguồn: VTC14

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lỗi thuộc về tổ bay. Đây là sự cố được xác định là nghiêm trọng mức B, tức chỉ đứng sau sự cố tai nạn (mức A).

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay, làm rõ thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.

Máy bay Vietnam Airlines bị giảm áp, một tiếp viên bị thương nhẹ

Cũng theo Zing, chuyến bay VN227 từ Hà Nội - TP HCM vào 7h sáng ngày 5/2/2016 sau 40 phút cất cánh, chiếc máy bay A350 chở 137 hành khách đã gặp sự cố giảm áp ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.
 Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay xin phép quay lại và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Rất may không có hành khách bị thương, chỉ có 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Sau đó, 137 hành khách đã được sắp xếp để chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP HCM.

Máy bay Vietnam Airlines chở 100 khách rung lắc, chao đảo gặp sự cố

Theo Vietnamnet, chuyến bay VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 (giờ địa phương) ngày 16/12/2014, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Bỏ hay giữ Tết: Cuộc tranh luận có còn cần thiết?

Quan điểm bỏ Tết để trở nên “hiện đại", “văn minh" còn quá đơn giản và bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác, các chuyên gia nhận định.

Những tranh cãi về việc bỏ hay giữ Tết, hoặc gộp Tết cổ truyền vào Tết dương lịch như phương Tây luôn được dấy lên mỗi năm. Dù chủ đề này không còn mới, nhưng tranh luận giữa các bên ủng hộ và phản đối việc bỏ Tết vẫn chưa bao giờ hết gay gắt.

Phía phản đối giữ Tết cổ truyền cho rằng: Kỳ nghỉ này đang dần trở nên lỗi thời, lạc hậu, và không phù hợp trong xã hội được cho là ngày càng “cấp tiến” như hiện nay. Theo đó, các quốc gia ở châu Âu hay Bắc Mỹ đều không đón Tết Nguyên đán. Trong bối cảnh hội nhập sâu và rộng như hiện nay, Việt Nam cần phải chọn lựa hoặc bỏ Tết để giao thương với châu Âu hoặc Bắc Mỹ, hoặc mãi chỉ là quốc gia đang phát triển với nền kinh tế èo uột.

Bo hay giu Tet: Cuoc tranh luan co con can thiet?
Bỏ hay giữ Tết: Cuộc tranh luận có còn cần thiết?