Có hay không việc giá xe VinFast Lux A2.0 chỉ 590 triệu đồng?

Một số nguồn tin không chính thức cho rằng đại lý đang chào bán lô xe VinFast Lux A2.0 cuối cùng với giá chỉ từ 590 triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho.

  
Theo tìm hiểu, tại một số đại lý khu vực Hà Nội tiếp tục rao bán lô xe sedan Vinfast Lux A2.0 cuối cùng với mức giá giảm sâu. Cụ thể, bản tiêu chuẩn giá 639 triệu đồng, bản Nâng cao 703 triệu đồng và bản cao cấp 829 triệu đồng.
Thậm chí, một đại lý khác ở Bắc Giang còn đưa ra mức giá 590 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn. Tuy nhiên khi gọi điện đến, nhân viên bán hàng nói đã hết hàng và thực tế chỉ có vài xe tồn được bán với giá như trên. Hiện vẫn còn 1 xe bản nâng cao với giá hấp dẫn 640 triệu đồng.
Co hay khong viec gia xe VinFast Lux A2.0 chi 590 trieu dong?
Theo tìm hiểu, tại một số đại lý khu vực Hà Nội tiếp tục rao bán lô xe sedan Vinfast Lux A2.0 cuối cùng với mức giá giảm sâu 
Trong khi đó, tại khu vực phía Nam VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có giá 636 triệu đồng còn bản Cao cấp là 829 triệu đồng, tương đương với mức giảm 245 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây.
Mức giá cụ thể sẽ tùy thuộc vào từng đại lý, do đây là chương trình đại lý đưa ra để bán hết số xe đã "ôm hàng" từ năm ngoái. Điểm chung là xe mới 100%, sản xuất 2022, nhưng có ít lựa chọn phiên bản và màu sắc. Lux A2.0 đã ngừng sản xuất từ tháng 7/2022 để nhường chỗ cho dải sản phẩm xe điện của VinFast. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để khách hàng mua VinFast Lux A2.0 mới 100%.
Co hay khong viec gia xe VinFast Lux A2.0 chi 590 trieu dong?-Hinh-2
Đợt giảm lần này khiến giá xe VinFast Lux A2.0 chỉ còn ngang ngửa với nhóm sedan hạng C trên thị trường Việt Nam. 
Đợt giảm lần này khiến giá xe VinFast Lux A2.0 chỉ còn ngang ngửa với nhóm sedan hạng C trên thị trường, ví dụ Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng), Honda Civic (730-870 triệu đồng), Kia K3 (709-819 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (719-860 triệu đồng) hay Mazda3 (669-759 triệu đồng).
Ngoài mức giá dễ tiếp cận, VinFast Lux A2.0 nhận được sự quan tâm của khách Việt nhờ thiết kế bắt mắt, khung gầm và động cơ đến từ BMW.
Co hay khong viec gia xe VinFast Lux A2.0 chi 590 trieu dong?-Hinh-3
VinFast Lux A2.0 bị ngừng kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 7/2022.
Xe được trang bị máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm ở hai bản thấp, động cơ trên bản Cao cấp được điều chỉnh để tạo ra sức mạnh 228 mã lực và 350 Nm. Hộp số trên Lux A2.0 là loại tự động 8 cấp đến từ hãng ZF, hệ dẫn động cầu sau.
VinFast Lux A2.0 cùng Fadil và Lux SA2.0 bị ngừng kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 7/2022 do hãng xe Việt quyết định chuyển sang hướng phát triển xe thuần điện.

VinFast Lux A2.0 biển "ngũ quý 6" độc nhất Việt Nam thay áo mới

Chiếc VinFast Lux A2.0 tại thành phố cảng Hải Phòng từng khiến dân tình xôn xao vì bấm được cặp biển số khủng "666.66", mới đây nó đã được thay áo mới.

  
Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, số 6 được coi là con số "Lộc" và mang lại sự may mắn, phú quý cho người sở hữu. Chính vì vậy, những cặp biển số "Tứ quý 6" hay "Ngũ quý 6" thường được định giá cao nhất và có không ít người sẵn sàng chi cả tỷ đồng để có được cặp biển số như vậy.

Hãng xe sang Audi tái chế ôtô, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường do các chất thải nhựa ngày càng gia tăng, một số hãng ôtô đang né tránh nguyên vật liệu truyền thống khó tái chế và hãng xe sang Audi đang hướng đến điều này.

  
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mỗi năm những chiếc xe ôtô sử dụng nguyên liệu đốt trong sẽ phát thải khoảng 4,6 tấn CO2 ra môi trường. Tuy nhiên, trước khi phát thải từng đó khí CO2, chúng đã gây ô nhiễm từ trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, các vật liệu như nhôm, thép, nhựa và thủy tinh trong quá trình sản xuất cũng có thể tạo ra lượng khí thải carbon đáng kể theo thời gian. Theo nghiên cứu của IEA cho thấy, quy trình sản xuất thép thô có thể phát thải tạo ra môi trường khoảng 1,39 tấn CO2 trên mỗi tấn thép thành phẩm.
Hang xe sang Audi tai che oto, nham giam thieu o nhiem moi truong
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường do các chất thải nhựa ngày càng gia tăng, một số hãng ôtô đang né tránh nguyên vật liệu khó tái chế. 

Mặc dù con người đang cố gắng sử dụng những vật liệu có thể tái chế hoặc những vật liệu thân thiện với môi trường giúp giảm phát thải khí CO2 ra môi trường, tuy nhiên cần phải cố gắng cắt giảm hơn nữa mới có thể đi đúng lộ trình không phát thải hoàn toàn (Net Zero) mà thế giới hướng đến vào năm 2050.

Chính vì thế, ngày nay, nhiều hãng sản xuất ôtô đang tìm cách phát triển, tái chế các bộ phận ôtô cũ thành nguyên liệu phục vụ dây chuyền sản xuất xe mới. Audi chính là một ví dụ điển hình khi hãng này đang từng bước chuyển hóa những chiếc xe cũ thành ôtô mới thông qua dự án có tên MaterialLoop.

Hãng xe sang Audi đang hợp tác cùng 15 đối tác khác nhau trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu, nghiên cứu và tái chế. Cụ thể, dự án này của Audi sẽ giúp tái chế các vật liệu thường thấy trong ngành sản xuất ôtô như: thép, nhôm, nhựa và thủy tinh.