Kế hoạch cấm xe xăng dầu tại châu Âu rất có thể bị phá sản

Kế hoạch cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị phá sản khi Đức và Ý tuyên bố không ủng hộ.

  
Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Ý, ông Gilberto Pichetto Fratin tuyên bố nước này sẽ bỏ phiếu chống lại kế hoạch cấm bán ôtô chạy bằng xăng và dầu diesel mới vào năm 2035 của Liên minh châu Âu (EU).
Ke hoach cam xe xang dau tai chau Au rat co the bi pha san
Kế hoạch cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị phá sản khi Đức và Ý tuyên bố không ủng hộ. 
Trong một tuyên bố, ông Pichetto Fratin cho biết: “Italy tin rằng việc lựa chọn ôtô điện không phải là cách duy nhất để đạt được mức phát thải bằng 0”. Cùng với Ý, các quốc gia khác là Đức, Ba Lan và Hungary cũng phản đối dự thảo trên của EU.
Nếu được Hội đồng châu Âu thông qua trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới, kế hoạch cấm xe ôtô động cơ xăng dầu sẽ chính thức có hiệu lực. Trước đó, các quốc gia thành viên EU đã bỏ phiếu ủng hộ tạm thời đề xuất này vào năm ngoái và Nghị viện châu Âu đã chính thức thông qua vào tháng trước.
Ke hoach cam xe xang dau tai chau Au rat co the bi pha san-Hinh-2
 Nếu được Hội đồng châu Âu thông qua trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới, kế hoạch cấm xe ôtô động cơ xăng dầu sẽ chính thức có hiệu lực.
Tuy nhiên, Đức – một trong những quốc gia có nền công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới cho biết sẽ không đồng ý với dự thảo trên trừ khi Ủy ban châu Âu nhượng bộ về nhiên liệu tổng hợp.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức Volker Wissing cho biết trong một buổi phỏng vấn với nhà đài ARD: “Chúng ta cần nhiên liệu tổng hợp (e-fuel) vì không có giải pháp nào tốt hơn thế nếu muốn đội xe vận tải thân thiện với môi trường. Chúng ta phải cởi mở với mọi công nghệ có thể. Tôi không hiểu ý nghĩa của cuộc chiến chống ôtô này, và tại sao mọi người lại muốn cấm một số công nghệ hữu dụng”.
Cuộc chiến chống lại lệnh cấm ôtô động cơ đốt trong cũng có sự góp mặt của nhiều hãng ôtô hàng đầu thế giới. BMW và Porsche cho rằng ngành công nghiệp ôtô cần phát triển theo hướng da dạng hóa, sử dụng nhiều loại năng lượng, bao gồm cả điện, xăng dầu và hydro. Toyota – thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới phản đối kịch liệt kế hoạch của EU khi cho rằng việc chỉ sử dụng ôtô điện sẽ tạo thành thảm họa.

Honda City 2023 thêm bản e:HEV tiết kiệm xăng, từ 330 triệu đồng

Mới đây, mẫu sedan hạng B, Honda City 2023 vừa chính thức được trình làng tại thị trường Ấn Độ với mức giá hấp dẫn cùng nhiều trang bị ấn tượng.

Honda City 2023 them ban e:HEV tiet kiem xang, tu 330 trieu dong

Ở thị trường Ấn Độ xe được phân phối với 9 phiên bản, cùng 2 tùy chọn động cơ xăng và Hybrid. Giá bán của chiếc sedan hạng B này dao động từ 1,149 - 2,039 triệu Rupee (khoảng 330 - 585 triệu đồng). Ở phiên bản nâng cấp này, Honda City 2023 mới có nhiều chi tiết thiết kế mới.

Toyota Camry trúng biển “độc đắc 56789” của chàng trai Đắk Lắk

Bên cạnh biển số tứ, ngũ quý từ 1-9 thì biển số tiến hay còn gọi là biển sảnh như 47A-56789 trên chiếc Toyota Camry của chàng trai Đắk Lắk này cũng thuộc dạng hàng VIP và được nhiều đại gia săn lùng.

  
Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc Toyota Camry biển sảnh rồng siêu đẹp 47A-56789 khiến không ít người trầm trồ về độ “mát tay” của chủ nhân chiếc xe này.
Theo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) xác nhận, người bốc được biển số đẹp này là một nam thanh niên 22 tuổi và đăng ký cho chiếc ôtô hiệu Toyota Camry thế hệ mớ
Toyota Camry trung bien “doc dac 56789” cua chang trai Dak Lak
 Toyota Camry trúng biển “độc đắc 56789” của chàng trai Đắk Lắk.

Được biết, ngay khi những hình ảnh cũng như thông tin của biển số 47A-56789 xe Toyota Camry được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã không khỏi xuýt xoa và dành “cơn mưa lời khen” cho nam thanh niên may mắn này.

Hiện chưa rõ chủ sở hữu của chiếc Camry có ý định bán lại xe hay không, nếu có thì chắc chắn mức giá sẽ tăng lên nhiều so với giá mua ban đầu. Hiện giá xe Toyota Camry đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản dao động từ 1,070 - 1,460 tỷ đồng.