Chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines bị delay hơn 1 giờ đồng hồ để chờ… 1 vị khách?

Chuyến bay VN031 từ TP.HCM (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) được cho rằng đã phải delay hơn 1 giờ đồng hồ để chờ... 1 vị khách.

Theo nguồn tin riêng của Báo Gia đình & Xã hội, tối 28/5, một chuyện hy hữu đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó chuyến bay VN 031 từ TP.HCM (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) dự kiến cất cánh lúc 22h10 phút đã phải lùi đến 23h22 phút.
Nguyên nhân chuyến bay bị trễ đến 72 phút là do tổ bay được yêu cầu chờ 1 vị khách nối tuyến từ chuyến bay VN 279.
Việc delay theo yêu cầu này đã được tổ bay lập biên bản ghi nhận dưới sự chứng kiến của cơ trưởng Trần Anh Đức và các nhân viên.
Chuyen bay quoc te cua Vietnam Airlines bi delay hon 1 gio dong ho de cho… 1 vi khach?
Chuyến bay VN031 từ TP.HCM đến Đức của Vietnam Airlines đã bị delay đến 72 phút. 
“Việc delay chuyến bay quốc tế có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Hãng hàng không Việt Nam. Phía Hàng không Châu Âu và sân bay các địa phương quy định rất chặt chẽ về thời gian cất cánh – hạ cánh mỗi chuyến bay. Việc này nhằm bảo vệ khách hàng theo quy định của Cục Hàng không Châu Âu. Chưa kể việc Vietnam Airlines cố tình delay chuyến bay đã ảnh hưởng đến hệ thống sân bay cũng như các chuyến bay của hãng khác”, nguồn tin cho biết.
Ngày 29/5, trả lời Báo Gia đình & Xã hội về vấn đề trên, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines thông tin, trong tối 28/5/2019, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh.
Một số chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Châu Âu của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng, trong đó, chuyến bay đi Frankfurt (Đức) phải điều chỉnh thời gian cất cánh để hỗ trợ hành khách nối chuyến đi tiếp từ chuyến bay nội địa.
Chuyen bay quoc te cua Vietnam Airlines bi delay hon 1 gio dong ho de cho… 1 vi khach?-Hinh-2
Nhiều người bức xúc trước việc delay chuyến bay quốc tế của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines. 
Cụ thể, chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt ngày 28/5/2019 đã phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút. Mặc dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019.
Tuy nhiên, nguồn tin của Báo Gia đình & Xã hội lại cho hay: “Thời tiết tối 28/5 khá tốt và không ảnh hưởng đến lịch bay. Trên chuyến bay có 216 vị khách, trong đó có cả quan chức Việt Nam và du khách quốc tế. Chính vì vậy, sau khi bị yêu cầu delay, tổ bay đã phải tăng tốc độ nhằm bù lại thời gian trễ 72 phút. Dù đã cố gắng hết sức so với giờ dự kiến hạ cánh là 6h30 nhưng đến 7h02, chuyến bay mới đến Đức”.
Sự việc nói trên đã gây bức xúc cho đại đa số hành khách trên chuyến bay VN31 tới Đức của Vietnam Airlines.

Kiếm triệu USD từ các chuyến bay bị hoãn

Bằng cách số hóa các thủ tục khiếu nại, hàng loạt công ty khởi nghiệp giúp khách hàng nhận tiền bồi thường từ các chuyến bay bị hoãn, hủy.

AirHelp là công ty có trụ sở tại Đan Mạch, cung cấp dịch vụ kiểm tra email, thông tin đăng ký chuyến bay và giúp khách hàng nhận tiền bồi thường từ những chuyến bay bị hoãn, hủy.

Sân bay Tân Sơn Nhất náo loạn vì hoãn chuyến

Khoảng 22h30 tối 12/2, hàng trăm hành khách giẫm đạp, chen lấn gây náo loạn phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất vì bất bình với thông báo hoãn chuyến.

Tại hiện trường, hàng chục người tranh cãi với nhân viên phòng vé ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng trăm hành khách nhận thông báo trễ chuyến với lý do hết vé, dù họ đã đặt vé cả tuần trước đó.
Theo nhiều hành khách lỗi hoàn toàn thuộc về quản lý sân bay. Hàng trăm người xếp hàng, nhích từng tí một. Không có người hướng dẫn, ai muốn chen, muốn lấn cứ mặc nhiên tranh giành. Có người đã xây xát phải đi băng bó vết thương.

Chuyến bay bị chậm, hủy chuyến tăng vọt kỷ lục trong tuần qua

Hơn 800 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến chỉ trong 1 tuần, chiếm đến 14,1% là mức cao ít thấy trong hoạt động hàng không. 

Chuyen bay bi cham, huy chuyen tang vot ky luc trong tuan qua
Tỷ lệ chậm và hủy chuyến tăng cao trong tuần qua. 
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, huỷ chuyến của 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và VASCO từ ngày 31/5 đến 6/6.