Chưa giảm 50% phí trước bạ, đại lý ôtô đã lo điều chỉnh giá

(Kiến Thức) - Mức giảm 50% lệ phí trước bạ mới được đưa ra thì nhu cầu mua xe ôtô tại Việt Nam đã tăng đột biến, hiện nhiều đại lý đã cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá bán xe.

 
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu tiêu dùng. Khi thông tin được phát đi mặc dù chưa có chính xác ngày sẽ áp dụng mức phí trước bạ mới, tuy nhiên thị trường ôtô Việt Nam đã bắt đầu trở nên sôi động.
Theo một số nhân viên bán hàng tại đại lý Toyota tại Hà Nội, việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô lắp ráp trong nước sẽ không ảnh hưởng tới giá bán mà chỉ ảnh hưởng tới giá lăn bánh. Trên thực tế, với mức giảm trên, khi đăng ký người mua sẽ tiết kiệm được từ 15-60 triệu đồng với các mẫu xe phổ thông như Vios, Innova, Corolla Altis; với xe tầm trên 1 tỷ như Fortuner có thể tiết kiệm khoảng 60- 80 triệu đồg. Còn với các mẫu xe lắp ráp tầm giá cao hơn của VinFast hay Mercedes, khách có thể tiết kiệm từ 90-250 triệu đồng, tùy mẫu.
Chua giam 50% phi truoc ba, dai ly oto da lo dieu chinh gia
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu tiêu dùng.  
Trao đổi thêm tại một số đại lý thì được biết; “Từ khi có thông tin giảm phí trước bạ xe lắp ráp trong nước, lượng khách ký hợp đồng mua xe mới tăng đột biến, có ngày lượng hợp đồng ký được còn tăng gấp đôi so với thời điểm trước.”
Mặc dù mức giảm phí trước bạ 50% mới được đưa ra và chưa xác định ngày áp dụng (dự kiến khoảng đầu tháng 6/2020), tuy nhiên một số đại lý đã cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá bán các dòng xe lắp ráp. Chẳng hạn như Vios chỉ còn giảm 10 triệu thay vì 15 triệu đồng như hồi đầu tháng; Corolla Altis chỉ còn giảm 55 triệu đồng thay vì 60-65 triệu đồng như hồi đầu tháng; trong khi đó các chương trình khuyến mãi với phiên bản lắp ráp của Fortuner cũng đã co lại ít nhiều so với hồi đầu tháng.
Theo một số chuyên gia, thị trường ôtô hay bất cứ thị trường nào khác đều vận động theo quy luật Cung- Cầu, khi nguồn cung dồi dào và lớn hơn nhu cầu thị trường thì giá có xu hướng giảm xuống và ngược lại khi nhu cầu lớn hơn thì giá sẽ có xu hướng tăng lên.
Chua giam 50% phi truoc ba, dai ly oto da lo dieu chinh gia-Hinh-2
Mặc dù mức giảm phí trước bạ 50% mới được đưa ra và chưa xác định ngày áp dụng (dự kiến khoảng đầu tháng 6/2020), tuy nhiên một số đại lý đã cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá xe. 
Trên thực tế, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 doanh số bán ôtô toàn thị trường tháng trước đã giảm mạnh. Theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2020, doanh số khối này đạt hơn 10.000 xe và đã giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo của Hyundai Thành Công cũng cho thấy hãng này đã giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc giảm mạnh doanh số khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó và các đại lý đã phải chủ động giảm giá kích cầu.
Như vậy việc điều chỉnh giá bán và cắt giảm khuyến mãi nêu trên khiến giá lăn bánh thực tế không giảm nhiều so với thời điểm trước. Vì vậy mà người tiêu dùng không thể hưởng lợi kép từ các chương trình khuyến mãi và việc giảm phí. Dư địa từ dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn và những đợt điều chỉnh giá bán tiếp theo của đại lý sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng của thị trường.

Ôtô lắp ráp được chính phủ cho phép giảm 50% phí trước bạ

(Kiến Thức) - Thủ tướng Chính phủ mới đây đã chính thức có kết luận giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 
Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Phí trước bạ không giảm, các hãng xe vẫn đua giảm giá

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính đã không đồng tình với đề xuất giảm 50% phí trước bạ, ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe nội địa. Tuy nhiên trên thị trường ôtô Việt, các hãng xe đang liên tục giảm giá nhằm xả hàng tồn và vớt vát doanh số.

 
Mặc dù Bộ Tài chính đã tỏ rõ ý kiến không đồng tình với đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước cho tới hết năm 2020 cũng như đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 5% áp dụng cho các nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên hiện trên thị trường ôtô Việt Nam, khi mà mặt hàng này đang suy giảm về mọi mặt do đại dịch Covid-19 thì việc giảm giá xe ôtô đang được các hãng và đại lý thực hiện trên diện rộng để xả hàng tồn và vớt vát doanh số.

Phí trước bạ ôtô cao nhất tại Việt Nam là 66 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mức giá tính phí trước bạ cao nhất tại Việt Nam là 66,182 tỷ đồng thuộc về siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trong khi giá thấp nhất chỉ khoảng 90 triệu cho xe ôtô Lada. 

Video: Những lưu ý khi thay đổi cách tính phí trước bạ (Nguồn VTV24).

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 618 đề cập bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô và xe máy mới tại Việt Nam. Quyết định có hiệu lực thi hành từ 10/4/2019.

Porsche 911 Turbo S 1997 chạy hơn 800 km gần 800.000 USD

(Kiến Thức) - Chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo S hơn 20 năm tuổi, h àng hiếm này sở hữu nước sơn xanh Wimbledon Green đang được chủ nhân của nó rao bán với giá gần 800.000 USD tại Mỹ.

Porsche 911 Turbo S 1997 chay hon 800 km gan 800.000 USD

Một mẫu Porsche 911 Turbo S đời 1997 thuộc thế hệ 993 Series đang được chào bán tại Mỹ với mức giá 795.000 USD, tương đương 18,6 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản Porsche 911 Turbo S đời 2020 có giá khởi điểm từ 203.500 USD ở thị trường Mỹ.

Yamaha Exciter 155 VVA mới ra mắt tại Việt Nam chỉ là tin đồn

(Kiến Thức) - Sau những thông tin từ nhiều diễn đàn và mạng xã hội, về việc Yamaha Việt Nam sẽ cho ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA trong năm 2020. Theo đại diện của Yamaha Việt Nam thì thông tin này chưa chính xác.

 
Rất nhiều thông tin chi tiết và hình ảnh được cho là của Yamaha Exciter 155 VVA mới đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội và một số trang tin đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe Yamaha Exciter. Để xác thực “tin đồn” đại diện Kiến Thức đã trao đổi với đại diện Yamaha Việt Nam. Tuy nhiên, phía hãng xe Nhật Bản khẳng định mọi tin đồn về mẫu Exciter 155 VVA thế hệ mới chỉ là nguồn tin chưa được kiểm chứng, bản thân hãng xe Nhật Bản chưa có bất kỳ thông tin về mẫu xe này.