Chủ tịch Toyota: Đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường

(Kiến Thức) - Chủ tịch Toyota đã lên tiếng vì sự phát triển quá mức của trào lưu dùng xe điện, sự quyết liệt cấm cản xe chạy xăng dầu của chính phủ. Ông cho rằng đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường.

 
Xu hướng xe xanh đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khởi đầu bằng những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, các động cơ điện và hydro đã dần xuất hiện trên những mẫu xe lớn hơn, thậm chí là xe thể thao và xe vượt địa hình. Chính phủ các nước đều lên lộ trình cắt giảm xe chạy nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) để hướng đến một viễn cảnh hoàn toàn sử dụng xe điện.
Dù là một hãng tiên phong trong phong trào phổ biến xe xanh, đồng thời cũng đang thích cực nghiên cứu phát triển các phương tiện thân thiện môi trường khác nhưng chủ tịch Toyota lại có một phát biểu dễ gây tranh cãi.
Chu tich Toyota: Di xe dien chua chac la bao ve moi truong
 Khởi đầu bằng những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, các động cơ điện và hydro đã dần xuất hiện trên những mẫu xe lớn hơn, thậm chí là xe thể thao và xe vượt địa hình.
Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda cho rằng mọi người đang cường điệu và hào hứng quá mức trước phong trào sử dụng xe điện. Ông cũng bày tỏ lo ngại về việc các chính trị gia thúc đẩy quá mạnh việc cấm xe chạy xăng dầu.
Trong một phát biểu tại một cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (Japan Automobile Manufacturers Association) nơi mà ông là chủ tịch, Toyoda tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè nếu tất cả các xe trên đường đều chạy bằng điện. Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe ôtô chạy điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ USD đến 358 tỷ USD.
Chu tich Toyota: Di xe dien chua chac la bao ve moi truong-Hinh-2
 Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda cho rằng mọi người đang cường điệu và hào hứng quá mức trước phong trào sử dụng xe điện.
Ông Toyoda chia sẻ: "Khi các chính trị gia ở ngoài kia tuyên bố rằng 'Hãy loại bỏ tất cả ôtô sử dụng xăng', không biết họ có nghĩ đến điều này không?". Ngoài ra, nếu như Nhật Bản - quê hương của Toyota vội vàng tiến hành lệnh cấm xe chạy xăng dầu một cách gấp gáp thì “ngành công nghiệp xe hơi hiện tại sẽ sụp đổ”.
Sự chỉ trích của ông Toyoda về xe điện không dừng lại ở đó. Ông thậm chí còn tuyên bố rằng vì Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, nên xe điện không thực sự giúp ích cho môi trường. Ông nói: “Chúng ta chế tạo càng nhiều xe điện thì lượng carbon dioxide càng nặng".
Chu tich Toyota: Di xe dien chua chac la bao ve moi truong-Hinh-3
 Mặc dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu hybrid và hydro, Toyota từ lâu đã khá hạn chế các loại xe điện. 
Mặc dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu hybrid và hydro, Toyota từ lâu đã khá hạn chế các loại xe điện. Những phát biểu của chủ tịch Toyota - Toyoda đã phẩn nào giải thích được tầm nhìn và quan điểm của hãng suốt thời gian qua.
Tuy nhiên trước những sức ép của thị trường và nhu cầu người dùng, thời gian gần đây, hãng này đã cởi mở hơn về mảng xe điện và đang phát triển một loạt các xe ý tưởng để có thể ra mắt trong những năm tới.

Ô tô thời thượng không dám dùng điều hoà, đừng dại vọt ga... ai dám đi

Năm 2020 ô tô điện thương hiệu Việt sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, thị trường ô tô điện Việt Nam vẫn chưa có. Thiếu hạ tầng, thiếu ưu đãi và giá bán cao, liệu ô tô điện Việt Nam có thể phát triển?

Người Việt có hứng thú với xe điện?

Soi dàn xế độ “đại náo” trường đua Đại Nam dịp cuối năm

(Kiến Thức) - Buổi offline của các tay chơi xe độ miền Nam đã có sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe đình đám đến từ các thương hiệu lớn như Nissan, BMW, Mercedes-Benz hay cả siêu xe Porsche 911.

Soi dan xe do “dai nao” truong dua Dai Nam dip cuoi nam

Vào cuối tuần vừa qua, câu lạc bộ những dân chơi xế độ khu vực miền nam đã tổ chức một buổi "tỉ thí" tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Lô xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên cập bến châu Âu

(Kiến Thức) - Khả năng cung ứng tăng lên được kỳ vọng, sẽ giúp Tesla trở lại vị trí nhà sản xuất xe chạy điện lớn nhất châu Âu. Mới đây, lô xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên cập bến thị trường này.

 
Ngày 26/11, lô xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên đã có mặt tại châu Âu, cụ thể là cập cảng Zeebrugge, Bỉ, một tháng sau khi khởi hành từ Thượng Hải vào ngày 27/10.
Tổng số xe trong chuyến hàng đầu tiên này có thể là 5.000-5.500 chiếc (theo một số nguồn tin là 7.000 chiếc). Tesla cho biết, xe sản xuất tại Trung Quốc sẽ được bán ở hơn 10 nước châu Âu.
Lo xe Tesla san xuat tai Trung Quoc dau tien cap ben chau Au