Chủ tịch Hà Nội nói về dự án đất vàng Hàng Bài, Lý Thường Kiệt

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hai dự án nằm trên đất vàng Hàng Bài, Lý Thường Kiệt đang được cơ quan chức năng đốc thúc triển khai sớm.

Chiều 11/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Hà Nội. Liên quan đến câu hỏi của cử tri về các dự án nằm trên đất vàng phố Hàng Bài, phố Lý Thường Kiệt chậm triển khai, ông Chung cho biết, đây là các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh và T&T làm chủ đầu tư.
Ông Chung cho biết, năm 2009, các nhà đầu tư được đồng ý triển khai các dự án này, nhưng sau đó phải dừng lại vì thành phố triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, thực hiện việc làm lại quy hoạch chung Thủ đô.
Đến 2011, quy hoạch chung này được phê duyệt. Quy hoạch phân khu của các khu vực, các quận khác cũng đã làm xong, riêng quy hoạch phân khu 4 quận nội đô lịch sử Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình thành phố mới làm xong, hiện đang trình Bộ Xây dựng, Thủ tướng.
Ông Chung thông tin, đã nhiều lần mời các chủ đầu tư này lên làm việc. Các dự án ở đây chủ yếu là các dự án văn phòng, khách sạn chứ không phải là nhà ở. Chiều cao và mật độ công trình cũng đã được quy định rất rõ.
Theo ông Chung, có 3 nguyên nhân dẫn đến việc dự án chậm triển khai, một là do vướng quy hoạch; 2 là do nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn 2011- 2012, 2014 – 2015 bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế thế giới, nên các chủ đầu tư chưa triển khai. Nguyên nhân thứ 3 là do vướng giải phóng mặt bằng, khi trong khu vực vẫn còn các hộ vướng bên trong.
“Hiện các nhà đầu tư này đã trình lại hồ sơ và trong thời gian tới chúng tôi sẽ đưa ra tập thể ủy ban, đưa ra thường trực Ban Thường vụ theo đúng quy trình làm việc và sớm công bố, đốc thúc các nhà đầu tư triển khai”, ông Chung nói.

Loạt dự án “vàng” chậm tiến độ bị Hà Nội công khai “chỉ mặt”

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp mới đây của HĐND TP Hà Nội, hàng trăm dự án chậm triển khai, bỏ hoang đất trong nhiều năm, gây lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng đến đời sống của người dân đã bị chỉ mặt điểm tên.

Loat du an
Một trong những Dự án chậm tiến độ tiêu biểu nhất phải kể tới là Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt do Tổng công ty xây dựng Licogi làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích khoảng 35 ha, dự kiến xây dựng khu đô thị sầm uất, hiện đại. Ảnh: Internet.
Loat du an
 Tuy nhiên, trong suốt 14 năm, dự án khu đô thị này vẫn dậm chân tại chỗ, cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Dân Việt.
Loat du an
 Khu đất chưa được thực hiện dự án đã bị “xẻ thịt” cho thuê làm bãi đỗ xe, nhà xưởng… Ảnh: VOV.
Loat du an
  Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu (huyện Thanh Trì) rộng hơn 20ha, do Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (HANHUD) làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng khang trang hiện đại, đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình kiến trúc đẹp, đáp ứng các yêu cầu về nhà ở cho nhân dân Thủ đô, đảm bảo ổn định lâu dài.
Ảnh: Bất động sản.
Loat du an
 Thế nhưng, từ năm 2017 tới nay, nhiều lô đất thuộc dự án vẫn chưa triển khai và đang được xây dựng các công trình tạm để cho thuê, sử dụng sai mục đích. Ảnh: Tiền Phong.
 
Loat du an
 Nhiều người mua những căn hộ từ khi mới hình thành dự án, nay vội bán tống bán tháo với giá rẻ bèo, 35 – 40 triệu/m2. Ảnh: Infonet.

Loat du an
 Khu đô thị Văn La (quận Hà Đông):

Dự án này được giao cho công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Sông Đà (Sudico) nhưng 11 năm nay, Sudico dường như đã bỏ rơi khu đô thị này. Ảnh: VN Media.


Loat du an
 Khu đô thị Văn La có tổng diện tích 12,29 ha, với mục đích xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công trình nhà ở, tạo dựng một khu nhà ở mới khang trang, hiện đại. Dự án từng dự kiến hoàn thành năm 2009 với có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng. Ảnh: VN Media.

Loat du an
 Khu nhà ở Văn Khê này, ngoài phần đất rộng lớn bị bỏ hoang thì 1 phần diện tích được chủ đầu tư tận dụng biến thành bãi đỗ xe tĩnh với sức chứa lên đến cả vài trăm ô tô và những bãi trông giữ xe. Ảnh: Reastime.
Loat du an
 Dự án khu đô thị AIC Mê Linh tại xã Tiền Phong (huyện Mê Linh) của Công ty CP Bất động sản AIC Từng được coi là “điểm nhấn nổi bật”, “dự án vàng” tại địa bàn huyện Mê Linh có diện tích đất khoảng hơn 940.000m2. Ảnh: Thương hiệu và Pháp luật.
Loat du an
 Sau hơn 10 năm triển khai, công ty CP Bất động sản AIC khiến giới bất động sản và người dân Mê Linh thất vọng khi nơi đây vẫn chỉ là một cánh đồng rộng lớn hoang vu được người dân tận dụng để canh tác trồng hoa, trồng chuối và hoa màu các loại. Ảnh:VnMedia.
Loat du an
 Trên diện tích rộng mênh mông, cỏ mọc um tùm. Hiện dự án này chưa có tín hiệu khả quan sẽ tiếp tục được triển khai. Trong khi lý do công ty này đưa ra rất chung chung là do những biến động của thị trường bất động sản. Ảnh: Nhà đầu tư. 
Loat du an
Ngoài những dự án kể trên, các đại biểu HĐND TP Hà Nội còn vạch mặt điểm tên nhiều dự án khác vừa chậm tiến độ, vừa sai mục đích sử dụng như: Dự án Làng Việt cổ Hoài Đức ở La Phù (huyện Hoài Đức) rộng 23,4 ha; Dự án ở số 201 Trường Chinh (quận Đống Đa) chậm 9 năm; Dự án khu đô thị Mỹ Đình 2 rộng 246.000 m2, chậm 16 năm… Ảnh: Pháp luật VN.

Bí mật "khủng" của đại gia đeo 13kg vàng cổ vũ tuyển Việt Nam

(Kiến Thức) - Cổ động viên đeo 13kg vàng cổ vũ bóng đá trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) khiến dân mạng xôn xao là anh Trần Ngọc Phúc. Trước khi giàu có, đại gia đeo 13 kg vàng từng phải chạy xe cẩu, xe khách và buôn bán dầu ăn. 

Bi mat
Bên cạnh màn tranh đấu rực lửa của hai đội tuyển Việt Nam - Philippines trong trận bán kết AFF Cup 2018 tối ngày 6/12, hình ảnh người đàn ông xuất hiện với 13kg vàng trên người cổ vũ bóng đá trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) cũng có sức hút không hề kém cạnh. Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam.  

“Siêu máy bay” đón tuyển Việt Nam từ Malaysia về nước có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Chuyên cơ đón đội tuyển Việt Nam từ Malaysia về Hà Nội ngày 12/12 là máy bay thân rộng Airbus A350-900 của Vietnam Airlines. Đây là dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới với nội thất đạt tiêu chuẩn 4 sao. 

“Sieu may bay” don tuyen Viet Nam tu Malaysia ve nuoc co gi dac biet?
Ngày 10/12, Vietnam Airlines cho biết sẽ đặc biệt bố trí máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350-900 đưa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam từ Malaysia về Hà Nội ngày 12/12. Ảnh: Lao động.