Chiêu kinh doanh độc của khách sạn Nhật: Giảm giá cho khách hàng đầu trọc

Chiêu kinh doanh độc áp dụng dịch vụ giảm giá cho các khách hàng khiếm khuyết tóc đang là dịch vụ sốt chưa từng có tại Nhật.

Với chiêu kinh doanh dịch vụ giảm giá chỉ dành riêng cho những khách hàng… khiếm khuyết tóc là ý tưởng của tập đoàn khách sạn Tetora, Nhật Bản. Tập đoàn này hiện sở hữu hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy không quảng bá rầm rộ nhưng dịch vụ này đã trở thành một cơn sốt chưa từng thấy.
Theo Hakamada Shunta – giám đốc một chi nhánh của chuỗi khách sạn tại thành phố Hakodate, Hokkaido cho biết, các khách hàng sẽ được giảm từ 300-500 yên Nhật/đêm (60 nghìn – 100 nghìn VND), mỗi chi nhánh lại có một mức giá khuyến mãi khác nhau.
Chieu kinh doanh doc cua khach san Nhat: Giam gia cho khach hang dau troc
Giám đốc chi nhánh Hakamada Shunta cùng tượng của giám đốc tập đoàn. 
Được biết, mục đích của dịch vụ giảm giá “có một không hai” này là nhằm rút ngắn thời gian quét dọn. Những người có tóc hoặc tóc dài thường xuyên bị rụng tóc, gây tắc cống. Việc xử lý tóc trong nhà vệ sinh là công việc rắc rối và tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Sau khi phát hiện ra điều này, giám đốc tập đoàn đã lập tức đưa ra dịch vụ giảm giá cho người đầu trọc hoặc ít tóc. Từ năm 2014, một chi nhánh của khách sạn này đã bắt đầu thực hiện việc giảm giác, sau đó lan dần ra phạm vi toàn quốc. Một điều thú vị là giám đốc tập đoàn cũng bị… hói đầu. Trước cổng khách sạn còn có tượng của vị giám đốc này với tạo hình rất ngộ nghĩnh.
Chieu kinh doanh doc cua khach san Nhat: Giam gia cho khach hang dau troc-Hinh-2
Quang cảnh khách sạn Tetora. 
Nếu bạn muốn được tận hưởng dịch vụ đặc biệt này, bạn phải tới quầy lễ tân để nhân viên kiểm tra tóc. Số lượng tóc sẽ quyết định số tiền được giảm giá. Được biết, mỗi tháng đều có một vài khách nhận được ưu đãi này. Giám đốc tập đoàn cũng hy vọng ngày càng có nhiều khách hàng yêu cầu giảm giá bằng cách này hơn.

Nhân hạt bí Ấn Độ nửa triệu/kg hút hồn chị em công sở

(Kiến Thức) - Hình dáng không khác hạt bí ngô trong nước nhưng nhân hạt bí Ấn Độ đang được nhiều chị em yêu thích, săn lùng bởi sự mới lạ dù giá khá đắt đỏ.

Thời gian gần đây, trên các chợ mạng xuất hiện mặt hàng nhân hạt bí Ấn Độ nhập khẩu với giá từ 400.000 - 450.000 đồng/kg. Theo thông tin của người bán, sản phẩm được tách bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, có thể ăn liền. Hạt bí tách vỏ chắc mẩy, đều hạt, ngọt bùi và rất thơm. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ và người cao tuổi.
Nhan hat bi An Do nua trieu/kg hut hon chi em cong so
Nhân hạt bí Ấn Độ xuất hiện nhiều trên chợ mạng. Ảnh: FB Minh Thuy Vu.

Choáng váng trại nấm linh chi “khủng” của kỹ sư về vườn

Trại nấm linh chi "khủng" của kỹ sư về vườn có quy trình nuôi trồng khép kín, đạt chuẩn an toàn...

Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon
 Năm 2000, ông Nguyễn Văn Tuệ - kỹ sư công nghệ sinh học, với khát khao xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm nấm linh chi đỏ ra thị trường thế giới, đã mạnh dạn đầu tư trang trại quy mô "khủng" nhất miền Đông Nam bộ. Trại nấm linh chi của ông Tuệ tại ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Từng trại nấm mái lợp lá dài hàng chục mét nối đuôi phủ kín trang trại rộng 3,3ha. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-2
 Trang trại nấm linh chi "khủng" của kỹ sư Nguyễn Văn Tuệ mỗi năm sản xuất khoảng 25 tấn nấm xích chi, hồng chi, na sa Nhật Bản. Sản lượng này bằng 10% tổng sản lượng linh chi Việt Nam sản xuất (hiện sản lượng nấm linh chi của Việt Nam khoảng 250 tấn/năm. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-3
 Ngoài quy trình nuôi trồng đạt chuẩn an toàn, trang trại nấm linh chi "khủng" của kỹ sư về vườn Nguyễn Văn Tuệ còn ứng dụng hiệu ứng nhà kính để phơi sấy nấm. Với cách phơi này nấm sẽ khô đều và đạt dược tính cao nhất. Trong ảnh: Đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm nhà kính đang phơi sấy nấm. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-4
 Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Nguyễn Hồng Lý đã đánh giá rất cao sự thành công của trang trại nấm. Trong ảnh: Bà Nguyễn Hồng Lý và chủ trại nấm Nguyễn Văn Tuệ đang trao đổi về việc sản xuất nấm linh chi trong đợt thăm trang trại tháng 8.2016. Ảnh: TL. Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-5
 Ông Trần Văn Làm – Nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách phía Nam, khá thích thú với các tai nấm linh chi tại trang trại. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-6
 Thu hoạch nấm tại trang trại linh chi "khủng" của kỹ sư về vườn Nguyễn Văn Tuệ. Ảnh Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-7
 Năm 2016, ông Tuệ đã hợp tác cung cấp sản phẩm nấm linh chi cho Công ty cổ phần dược liệu để sản xuất dược liệu. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-8
 Hiện nay, trang trại nấm linh chi "khủng" của kỹ sư về vườn Nguyễn Văn Tuệ có các dòng sản phẩm linh chi nguyên tai, linh chi xắt lát, linh chi xay và bột bào tử với nhiều trọng lượng, kích cỡ cho khách lựa chọn. Trong ảnh: Sản phẩm được đóng gói trước khi xuất bán. Ảnh: Trần Đáng.
Choang vang trai nam linh chi “khung” cua ky su ve vuon-Hinh-9
 Nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất với quy mô lớn, đảm bảo về chất lượng nên trang trại thu hút khá nhiều doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân đến tìm hiểu và học tập kinh nghiệm sản xuất. Ảnh: Trần Đáng.