Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiêm ngưỡng streetfighter “hàng khủng” Bimota Impeto

23/11/2015 15:45

(Kiến Thức) - Hãng môtô thủ công Bimota của Ý vừa ra mắt chiếc streetfighter Impeto mới với những vật liệu và công nghệ chế tác "cực đỉnh".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đã từng được hãng môtô Bimota hé lộ từ trước khi triển lãm EICMA 2015 diễn ra, Impeto là một mẫu streetfighter hoàn toàn mới, được tung ra nhằm thay thế cho chiếc DB9 hiện nay của hãng.
Đã từng được hãng môtô Bimota hé lộ từ trước khi triển lãm EICMA 2015 diễn ra, Impeto là một mẫu streetfighter hoàn toàn mới, được tung ra nhằm thay thế cho chiếc DB9 hiện nay của hãng.
So với DB9, Impeto vẫn sở hữu thiết kế đỉnh cao, để lộ vẻ đẹp hấp dẫn và góc cạnh của các chi tiết cơ khí chế tạo thủ công bằng các vật liệu cao cấp nhất.
So với DB9, Impeto vẫn sở hữu thiết kế đỉnh cao, để lộ vẻ đẹp hấp dẫn và góc cạnh của các chi tiết cơ khí chế tạo thủ công bằng các vật liệu cao cấp nhất.
Là một nhà sản xuất môtô thủ công những chiếc xe hi-end, từng bộ phận trên Impeto đều được trau chuốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các hãng tên tuổi nhất.
Là một nhà sản xuất môtô thủ công những chiếc xe hi-end, từng bộ phận trên Impeto đều được trau chuốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các hãng tên tuổi nhất.
Chỉ tính riêng phần trước của chiếc xe cũng đã có những phụ tùng là niềm mơ ước của bất kỳ biker nào, với phanh Brembo Monoblock, phuộc Ohlins và mâm OZ Racing.
Chỉ tính riêng phần trước của chiếc xe cũng đã có những phụ tùng là niềm mơ ước của bất kỳ biker nào, với phanh Brembo Monoblock, phuộc Ohlins và mâm OZ Racing.
Thay vì phần đầu sắc nhọn của DB9, Impeto có đầu xe đơn giản hơn với một đèn pha LED với thiết kế tương tự nhiều mẫu xe Harley-Davidson. Ngay cả pát bắt đèn pha vào phuộc xe cũng được chế tác bằng công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối.
Thay vì phần đầu sắc nhọn của DB9, Impeto có đầu xe đơn giản hơn với một đèn pha LED với thiết kế tương tự nhiều mẫu xe Harley-Davidson. Ngay cả pát bắt đèn pha vào phuộc xe cũng được chế tác bằng công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối.
Những món đồ chơi "hàng hiệu" tiếp tục xuất hiện ở trước bình xăng của Impeto bao gồm ghi đông Accossato cùng bảng đồng hồ kiêm với hệ thống quản lý xe do chính Bimota phát triển.
Những món đồ chơi "hàng hiệu" tiếp tục xuất hiện ở trước bình xăng của Impeto bao gồm ghi đông Accossato cùng bảng đồng hồ kiêm với hệ thống quản lý xe do chính Bimota phát triển.
Impeto mang thiết kế streetfighter điển hình với thân xe dốc về phía trước và phần đuôi gọn gàng, vuốt cao và nhọn đầy hấp dẫn.
Impeto mang thiết kế streetfighter điển hình với thân xe dốc về phía trước và phần đuôi gọn gàng, vuốt cao và nhọn đầy hấp dẫn.
Bộ khung xe được làm từ thép chromoly, ngoài ra Bimota còn đưa ra tùy chọn "Experience Kit" với khung và gắp sau bằng sợi carbon, khiến trọng lượng khô của xe còn giảm hơn nhiều so với mức 177 kg của phiên bản tiêu chuẩn.
Bộ khung xe được làm từ thép chromoly, ngoài ra Bimota còn đưa ra tùy chọn "Experience Kit" với khung và gắp sau bằng sợi carbon, khiến trọng lượng khô của xe còn giảm hơn nhiều so với mức 177 kg của phiên bản tiêu chuẩn.
Nằm giữa bộ khung là động cơ Desmodromic L-Twin 1199 cc được cung cấp bởi Ducati và đã từng được trang bị cho chiếc 1199 Panigale trước đây, đem tới công suất 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130,5 Nm.
Nằm giữa bộ khung là động cơ Desmodromic L-Twin 1199 cc được cung cấp bởi Ducati và đã từng được trang bị cho chiếc 1199 Panigale trước đây, đem tới công suất 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130,5 Nm.
Đặc biệt, Bimota còn đưa thêm ra tùy chọn bộ siêu nạp (supercharger) cho Impeto, với khả năng nâng công suất của xe lên khoảng 15-20% và đạt 200 mã lực. Trong tương lai gần, hãng còn bán bộ siêu nạp này như một gói nâng cấp dành cho các chủ xe Ducati.
Đặc biệt, Bimota còn đưa thêm ra tùy chọn bộ siêu nạp (supercharger) cho Impeto, với khả năng nâng công suất của xe lên khoảng 15-20% và đạt 200 mã lực. Trong tương lai gần, hãng còn bán bộ siêu nạp này như một gói nâng cấp dành cho các chủ xe Ducati.
Ngoài động cơ, các trang bị điện tử của xe cũng được chú trọng hơn các thế hệ Bimota trước với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS và nhiều chế độ lái khác nhau.
Ngoài động cơ, các trang bị điện tử của xe cũng được chú trọng hơn các thế hệ Bimota trước với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS và nhiều chế độ lái khác nhau.
Sự cầu kỳ trong chế tác của Impeto được thể hiện trên từng chi tiết bằng sợi carbon nhỏ nhất, chẳng hạn như mang cá chắn nhông và bộ chắn bùn phía sau xe. Giống như phuộc trước, giảm xóc sau của Impeto cũng được cung cấp bởi Ohlins.
Sự cầu kỳ trong chế tác của Impeto được thể hiện trên từng chi tiết bằng sợi carbon nhỏ nhất, chẳng hạn như mang cá chắn nhông và bộ chắn bùn phía sau xe. Giống như phuộc trước, giảm xóc sau của Impeto cũng được cung cấp bởi Ohlins.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, sử dụng những vật liệu đắt tiền nhất và chỉ được sản xuất thủ công với số lượng nhỏ, chắc chắn rằng Impeto sẽ có giá không rẻ, mặc dù hiện nay Bimota chưa công bố giá chính thức cho chiếc xe.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, sử dụng những vật liệu đắt tiền nhất và chỉ được sản xuất thủ công với số lượng nhỏ, chắc chắn rằng Impeto sẽ có giá không rẻ, mặc dù hiện nay Bimota chưa công bố giá chính thức cho chiếc xe.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status