Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiếc xe tải "quái vật" tự chế tại nhà chỉ với 100.000 USD

02/04/2022 15:18

Mất một thời gian dài để hoàn thiện và chi phí lên tới 100.000 USD, chiếc xe tải quái vật này giờ đây có thể thực hiện những màn bay nhảy đã mắt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Xe tải quái vật là một loại phương tiện đặc biệt bắt nguồn từ Mỹ và đương nhiên là bạn không thể tùy ý đi mua một chiếc. Chúng không có nằm sẵn tại một đại lý, chờ đợi một khách hàng tiềm năng. Xe tải quái vật là một cỗ máy bạn phải tự tay chế tạo, và đó chính là một người Canada dã làm như trong bài viết này.
Xe tải quái vật là một loại phương tiện đặc biệt bắt nguồn từ Mỹ và đương nhiên là bạn không thể tùy ý đi mua một chiếc. Chúng không có nằm sẵn tại một đại lý, chờ đợi một khách hàng tiềm năng. Xe tải quái vật là một cỗ máy bạn phải tự tay chế tạo, và đó chính là một người Canada dã làm như trong bài viết này.
Jordan đã mất thời gian 3 năm chế tạo, chi phí 100.000 USD và rất nhiều thứ khác để biến chiếc xe tải quái vật cao hơn 3 mét của mình thành hiện thực. Chiếc xe bắt đầu dưới dạng một đường viền bằng phấn trên mặt đất khi anh ấy từ từ bắt đầu chế tạo phần khung. Trải qua từng bước, chiếc xe dần có thêm cabin đi kèm một khung chống lật cần thiết.
Jordan đã mất thời gian 3 năm chế tạo, chi phí 100.000 USD và rất nhiều thứ khác để biến chiếc xe tải quái vật cao hơn 3 mét của mình thành hiện thực. Chiếc xe bắt đầu dưới dạng một đường viền bằng phấn trên mặt đất khi anh ấy từ từ bắt đầu chế tạo phần khung. Trải qua từng bước, chiếc xe dần có thêm cabin đi kèm một khung chống lật cần thiết.
Chiếc xe tải quái vật của Jordan không sử dụng động cơ chạy xăng hoặc chất cồn tiêu chuẩn như đa số những chiếc xe khác. Thay vào đó, anh ấy đã lựa chọn lắp đặt một động cơ chạy dầu Duramax dung tích 6.6 lít. Nó có phần thiếu hụt về mã lực nhưng bù lại bằng lực mô-men xoắn, Jordan nói trong video. Động cơ đi cặp với một hộp số Powerglide 2 cấp được chế tạo đặc biệt, và Jordan cho biết đã chọn loại này vì General Motors chế tạo chúng rất nhiều trong thời gian 1950 – 1970, khiến phụ tùng luôn có sẵn trên thị trường.
Chiếc xe tải quái vật của Jordan không sử dụng động cơ chạy xăng hoặc chất cồn tiêu chuẩn như đa số những chiếc xe khác. Thay vào đó, anh ấy đã lựa chọn lắp đặt một động cơ chạy dầu Duramax dung tích 6.6 lít. Nó có phần thiếu hụt về mã lực nhưng bù lại bằng lực mô-men xoắn, Jordan nói trong video. Động cơ đi cặp với một hộp số Powerglide 2 cấp được chế tạo đặc biệt, và Jordan cho biết đã chọn loại này vì General Motors chế tạo chúng rất nhiều trong thời gian 1950 – 1970, khiến phụ tùng luôn có sẵn trên thị trường.
Trong 5 năm lái chiếc xe tải tự chế, Jordan đã phải làm lại hộp số 5 lần, và đây chưa phải là tất cả những gì anh ấy phải sửa chữa. Một trong những chuyến đi đầu tiên của anh ấy đã kết thúc với hai la-zăng bị cong, một tấm chắn bùn bị cong, và những hư hỏng khác sau khi điều khiển nó hơi quá.
Trong 5 năm lái chiếc xe tải tự chế, Jordan đã phải làm lại hộp số 5 lần, và đây chưa phải là tất cả những gì anh ấy phải sửa chữa. Một trong những chuyến đi đầu tiên của anh ấy đã kết thúc với hai la-zăng bị cong, một tấm chắn bùn bị cong, và những hư hỏng khác sau khi điều khiển nó hơi quá.
Chiếc xe trang bị hai la-zăng máy kéo được tăng cường để hỗ trợ khả năng “bay nhảy” của xe. Chúng được bọc trong bộ lốp máy kéo ruộng lúa lớn thường được sử dụng ở Trung Quốc. Về kích thước, chiếc xe dài gần 5,5 mét và rộng khoảng 2,74 mét, trọng lượng nặng hơn 4,76 tấn.
Chiếc xe trang bị hai la-zăng máy kéo được tăng cường để hỗ trợ khả năng “bay nhảy” của xe. Chúng được bọc trong bộ lốp máy kéo ruộng lúa lớn thường được sử dụng ở Trung Quốc. Về kích thước, chiếc xe dài gần 5,5 mét và rộng khoảng 2,74 mét, trọng lượng nặng hơn 4,76 tấn.
Thân vỏ của chiếc xe tải quái vật này dường như là một chiếc bán tải Chevrolet C/K thế hệ thứ hai từ năm 1970 hoặc 1971, mặc dù điều đó không được nêu rõ trong video và thực tế thì cũng không quan trọng.
Thân vỏ của chiếc xe tải quái vật này dường như là một chiếc bán tải Chevrolet C/K thế hệ thứ hai từ năm 1970 hoặc 1971, mặc dù điều đó không được nêu rõ trong video và thực tế thì cũng không quan trọng.
Thân vỏ xe tải quái vật không cần quá cầu kỳ và tốn kém vì chúng thường xuyên chịu va chạm và cần sửa chữa.
Thân vỏ xe tải quái vật không cần quá cầu kỳ và tốn kém vì chúng thường xuyên chịu va chạm và cần sửa chữa.
Thay vào đó, các khoản tiền này có thể dành cho những thứ quan trọng hơn như khung, lốp, khung chống lật, bánh xe, và hệ thống truyền lực. Nếu không có những thứ đó, bạn không thể có được một chiếc xe tải quái vật thực thụ.
Thay vào đó, các khoản tiền này có thể dành cho những thứ quan trọng hơn như khung, lốp, khung chống lật, bánh xe, và hệ thống truyền lực. Nếu không có những thứ đó, bạn không thể có được một chiếc xe tải quái vật thực thụ.
Video: Xe tải "quái vật" tự chế tại nhà chỉ với 100.000 USD.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

07/07/2025 10:55
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Tổ tiên độ trì, 4 con giáp làm đâu trúng đấy 30 ngày tới

Tổ tiên độ trì, 4 con giáp làm đâu trúng đấy 30 ngày tới

07/07/2025 12:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status