Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Triumph Bobber giá hơn nửa tỷ đồng tại Hà Nội

12/09/2017 09:16

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô bobber "quý tộc" Triumph Bonneville Bobber cá tính của hãng xe Anh quốc vừa về tới Hà Nội được "thét giá" hơn nửa tỷ đồng.

Nguyễn Anh

Hãng xe ôtô Toyota có đại sứ mới tại Việt Nam

Cường Đô la tậu cặp môtô Triumph Bonneville Bobber 1,1 tỷ

Cặp đôi “vua địa hình” Mercedes 290GD hàng hiếm tại VN

Triumph Bonneville Bobber - “quý tộc Anh” nổi loạn

Top 10 siêu xe Ferrari hiếm nhất quả đất

Là thành viên mới nhất thuộc "gia đình" môtô hoài cổ Bonneville đến từ hãng xe Anh quốc, mẫu xe môtô Triumph Bonneville Bobber được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 năm ngoái. Mới đây, chiếc Bonneville Bobber phiên bản tay lái cao kiểu chopper đã vừa "đặt chân" tới một đại lý chuyên nhập khẩu xe môtô PKL tại Hà Nội.
Là thành viên mới nhất thuộc "gia đình" môtô hoài cổ Bonneville đến từ hãng xe Anh quốc, mẫu xe môtô Triumph Bonneville Bobber được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 năm ngoái. Mới đây, chiếc Bonneville Bobber phiên bản tay lái cao kiểu chopper đã vừa "đặt chân" tới một đại lý chuyên nhập khẩu xe môtô PKL tại Hà Nội.
Ý tưởng về một chiếc Bonneville theo phong cách Bobber và cũng có thể độ tay lái chopper đã được những người yêu xe và các hãng độ tự thực hiện từ rất lâu. Chính vì vậy hãng xe môtô Triumph phát triển ra phiên bản Bonneville Bobber này để đáp ứng nhu cầu thị trường những người đam mê phong cách cổ điển nhưng đầy "chất thơ" này. Kể từ đầu năm 2016, những thông tin và hình ảnh lộ diện của chiếc xe đã bắt đầu xuất hiện.
Ý tưởng về một chiếc Bonneville theo phong cách Bobber và cũng có thể độ tay lái chopper đã được những người yêu xe và các hãng độ tự thực hiện từ rất lâu. Chính vì vậy hãng xe môtô Triumph phát triển ra phiên bản Bonneville Bobber này để đáp ứng nhu cầu thị trường những người đam mê phong cách cổ điển nhưng đầy "chất thơ" này. Kể từ đầu năm 2016, những thông tin và hình ảnh lộ diện của chiếc xe đã bắt đầu xuất hiện.
Có thể nói, Triumph Bonneville Bobber là mảnh ghép hoàn thiện bộ 3 phong cách cổ điển từng là trào lưu và phát triển đến tầm văn hóa trong giới chơi xe ở thế kỉ 20. Và tại Việt Nam, chiếc Bobber 2017 sở hữu tay lái cao dạng chopper và màu độc này được xem là hàng hiếm hiện nay.
Có thể nói, Triumph Bonneville Bobber là mảnh ghép hoàn thiện bộ 3 phong cách cổ điển từng là trào lưu và phát triển đến tầm văn hóa trong giới chơi xe ở thế kỉ 20. Và tại Việt Nam, chiếc Bobber 2017 sở hữu tay lái cao dạng chopper và màu độc này được xem là hàng hiếm hiện nay.
So với toàn bộ các dòng Bonneville khác, phiên bản Bobber nổi bật với kiểu dáng của một chiếc cruiser theo phong cách bobber cá tính và "ngang tàng" hơn, nhưng vẫn giữ lại những nét cổ điển đậm chất "quý tộc" Anh. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn, nằm hai bên là các đèn xi-nhan nhỏ và đặc biệt là tay lái cao khá giống với một số mẫu xe môtô Harley-Davidson độ dáng chopper.
So với toàn bộ các dòng Bonneville khác, phiên bản Bobber nổi bật với kiểu dáng của một chiếc cruiser theo phong cách bobber cá tính và "ngang tàng" hơn, nhưng vẫn giữ lại những nét cổ điển đậm chất "quý tộc" Anh. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn, nằm hai bên là các đèn xi-nhan nhỏ và đặc biệt là tay lái cao khá giống với một số mẫu xe môtô Harley-Davidson độ dáng chopper.
Xe chỉ có duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Thiết kế của đồng hồ của xe được Triumph "bê nguyên" từ dòng Street Twin, với điểm khác biệt chỉ bao gồm vỏ màu đen và mặt đồng hồ có thêm phần trang trí ánh vàng đẹp mắt. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.
Xe chỉ có duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Thiết kế của đồng hồ của xe được Triumph "bê nguyên" từ dòng Street Twin, với điểm khác biệt chỉ bao gồm vỏ màu đen và mặt đồng hồ có thêm phần trang trí ánh vàng đẹp mắt. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.
So với các dòng cruiser từ những hãng đối thủ, Bonneville Bobber trông thanh lịch và gọn gàng hơn nhiều. Xe có chiều dài cơ sở 1510 mm, rộng 800 mm và cao 1025 mm, gương chiếu hậu gắn bên gù tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên với trọng lượng 228 kg, chiếc xe vẫn tương đối nặng. Dung tích bình xăng của Bonneville Bobber là 9,1 lít.
So với các dòng cruiser từ những hãng đối thủ, Bonneville Bobber trông thanh lịch và gọn gàng hơn nhiều. Xe có chiều dài cơ sở 1510 mm, rộng 800 mm và cao 1025 mm, gương chiếu hậu gắn bên gù tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên với trọng lượng 228 kg, chiếc xe vẫn tương đối nặng. Dung tích bình xăng của Bonneville Bobber là 9,1 lít.
Mặc dù được phát triển dựa trên dòng xe trứ danh Bonneville nhưng phần khung sau Bobber đã được thay đổi mang hình dáng của các dòng Bobber Hardtail (khung cứng), giảm xóc sau của xe cũng được hãng xe Anh quốc khéo léo đặt dưới yên đơn với da bọc cao cấp trên đế đỡ bằng hợp kim nhôm tiện liền khối, ngay sau bình xăng dáng "hạt đậu" đặc trưng.
Mặc dù được phát triển dựa trên dòng xe trứ danh Bonneville nhưng phần khung sau Bobber đã được thay đổi mang hình dáng của các dòng Bobber Hardtail (khung cứng), giảm xóc sau của xe cũng được hãng xe Anh quốc khéo léo đặt dưới yên đơn với da bọc cao cấp trên đế đỡ bằng hợp kim nhôm tiện liền khối, ngay sau bình xăng dáng "hạt đậu" đặc trưng.
Thay vì sử dụng cỡ vành 18 inch như "đàn anh" Bonneville T120, bánh căm phía trước của Bonneville Bobber đã nâng đường kính lên 1 inch, đi kèm lốp trước cỡ 100/90/19. Một điểm "cải lùi" của phiên bản Bobber đó là hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đơn thay vì đĩa kép như Bonneville T120, do chiếc xe được sinh ra không nhằm để hướng tới tốc độ.
Thay vì sử dụng cỡ vành 18 inch như "đàn anh" Bonneville T120, bánh căm phía trước của Bonneville Bobber đã nâng đường kính lên 1 inch, đi kèm lốp trước cỡ 100/90/19. Một điểm "cải lùi" của phiên bản Bobber đó là hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đơn thay vì đĩa kép như Bonneville T120, do chiếc xe được sinh ra không nhằm để hướng tới tốc độ.
Trong khi có bánh trước có đường kính vành tăng 1 inch so với Bonneville T120 thì ở phía sau, Bonneville Bobber lại giảm 1 inch, chỉ còn 15 inch để tạo dáng bobber. Lốp sau dùng bản 150/80/16 và cả 2 lốp xe đều là loại Avon Cobra cao cấp. Hệ thống phanh sau cũng dạng đĩa đơn (cả hai phanh trước sau đều được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS).
Trong khi có bánh trước có đường kính vành tăng 1 inch so với Bonneville T120 thì ở phía sau, Bonneville Bobber lại giảm 1 inch, chỉ còn 15 inch để tạo dáng bobber. Lốp sau dùng bản 150/80/16 và cả 2 lốp xe đều là loại Avon Cobra cao cấp. Hệ thống phanh sau cũng dạng đĩa đơn (cả hai phanh trước sau đều được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS).
Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào. Cả dè trước và sau của Bonneville Bobber đều làm từ thép không rỉ với gân nổi chạy dọc đậm chất cổ điển, đèn hậu và xi nhan sau dạng led thiết kế đậm cá tính. Cặp ống xả thiết kế ngắn và được cắt vát đuôi kèm pad biển số gập đầy phong cách.
Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào. Cả dè trước và sau của Bonneville Bobber đều làm từ thép không rỉ với gân nổi chạy dọc đậm chất cổ điển, đèn hậu và xi nhan sau dạng led thiết kế đậm cá tính. Cặp ống xả thiết kế ngắn và được cắt vát đuôi kèm pad biển số gập đầy phong cách.
Nằm bên dưới bình xăng của Bonneville Bobber là động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới, nhưng được Triumph cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp. Cụ thể hơn, động cơ này đạt công suất tối đa 76 mã lực tại vòng tua 6100 rpm và mô-men xoắn cực đại lên tới 106 Nm đạt được chỉ ở 4000 rpm.
Nằm bên dưới bình xăng của Bonneville Bobber là động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới, nhưng được Triumph cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp. Cụ thể hơn, động cơ này đạt công suất tối đa 76 mã lực tại vòng tua 6100 rpm và mô-men xoắn cực đại lên tới 106 Nm đạt được chỉ ở 4000 rpm.
Triumph đã "ngụy trang" hệ thống phun xăng điện tử bằng "vỏ bọc" của chế hòa khí thông thường. Giống các mẫu xe độ mới hiện nay, ổ khóa của Bonneville Bobber được đặt ở dưới, ngay cạnh động cơ. Hai bên thân xe có cặp ốp che dán tem chữ Bobber với font đầy ngẫu hứng. Xe sở hữu hệ thống bướm ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch)...
Triumph đã "ngụy trang" hệ thống phun xăng điện tử bằng "vỏ bọc" của chế hòa khí thông thường. Giống các mẫu xe độ mới hiện nay, ổ khóa của Bonneville Bobber được đặt ở dưới, ngay cạnh động cơ. Hai bên thân xe có cặp ốp che dán tem chữ Bobber với font đầy ngẫu hứng. Xe sở hữu hệ thống bướm ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch)...
Tại thị trường "quê nhà" Anh Quốc, Triumph Bonneville Bobber có giá khởi điểm từ 10.625 Bảng (tương đương 303 triệu đồng). Chiếc Bonneville Bobber đầu tiên về tới thị trường Việt Nam được nhập bởi một showroom môtô tư nhân tại Hà Nội, có giá dự kiến sau khi tính đủ thuế và các chi phí khác là 24,5000 USD (khoảng gần 600 triệu đồng).
Tại thị trường "quê nhà" Anh Quốc, Triumph Bonneville Bobber có giá khởi điểm từ 10.625 Bảng (tương đương 303 triệu đồng). Chiếc Bonneville Bobber đầu tiên về tới thị trường Việt Nam được nhập bởi một showroom môtô tư nhân tại Hà Nội, có giá dự kiến sau khi tính đủ thuế và các chi phí khác là 24,5000 USD (khoảng gần 600 triệu đồng).

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status