Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Triumph Bonneville Bobber - “quý tộc Anh” nổi loạn

21/10/2016 07:35

(Kiến Thức) - Sau nhiều năm "trung thành" với kiểu dáng môtô cổ điển, dòng Bonneville của Triumph vừa chào đón thêm thành viên mới Bobber với cá tính "nổi loạn" hơn.

Nguyễn Huy

Công Lý cùng tình mới và vợ cũ dự tiệc cưới MC Thành Trung

Vợ chồng Hà Anh hạnh phúc trong tuần trăng mật ở Maldives

Siêu mẫu Hà Anh đã chuẩn bị những gì cho đám cưới?

Bất ngờ với cuộc sống giàu sang của Hà Anh Tuấn

Top 9 mỹ nữ xứ Hàn đẹp tự nhiên không dao kéo

Đối với những người hay theo dõi tin tức môtô, Triumph Bonneville Bobber không phải là cái tên xa lạ khi những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe đã bị lộ diện khi đang thử nghiệm hồi đầu năm. Tuy nhiên phải tới nay, Triumph mới chính thức ra mắt Bonneville Bobber, chỉ ít lâu sau khi tung ra dòng Bonneville T100 thế hệ mới cách đây vài tuần.
Đối với những người hay theo dõi tin tức môtô, Triumph Bonneville Bobber không phải là cái tên xa lạ khi những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe đã bị lộ diện khi đang thử nghiệm hồi đầu năm. Tuy nhiên phải tới nay, Triumph mới chính thức ra mắt Bonneville Bobber, chỉ ít lâu sau khi tung ra dòng Bonneville T100 thế hệ mới cách đây vài tuần.
Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Bonneville, Bobber đã "dung hòa" chất cổ điển theo phong cách Anh Quốc đã gắn liền với hình ảnh của dòng xe với sự mạnh mẽ, "ngang tàng" của một chiếc xe độ theo phong cách Bobber. Dàn đèn ở phía trước chiếc xe dù vẫn có thiết kế cổ điển nhưng đã được thay mới so với Bonneville T120, trong khi cấu hình bánh trước/sau cũng có sự thay đổi, dù vẫn sử dụng bánh căm.
Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Bonneville, Bobber đã "dung hòa" chất cổ điển theo phong cách Anh Quốc đã gắn liền với hình ảnh của dòng xe với sự mạnh mẽ, "ngang tàng" của một chiếc xe độ theo phong cách Bobber. Dàn đèn ở phía trước chiếc xe dù vẫn có thiết kế cổ điển nhưng đã được thay mới so với Bonneville T120, trong khi cấu hình bánh trước/sau cũng có sự thay đổi, dù vẫn sử dụng bánh căm.
Là một mẫu "xe chơi" chính vì vậy không giống như những chiếc cruiser khác, Bonneville Bobber sở hữu tay lái rộng ngang đầy phong cách, và thấp hơn so với Bonneville T120. 2 gương chiếu hậu của xe được tích hợp vào gù tay lái - một giải pháp thường thấy trên các bản độ.
Là một mẫu "xe chơi" chính vì vậy không giống như những chiếc cruiser khác, Bonneville Bobber sở hữu tay lái rộng ngang đầy phong cách, và thấp hơn so với Bonneville T120. 2 gương chiếu hậu của xe được tích hợp vào gù tay lái - một giải pháp thường thấy trên các bản độ.
Thay vì cụm đồng hồ đôi như Bonneville, Triumph đã trang bị cho Bonneville Bobber duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.
Thay vì cụm đồng hồ đôi như Bonneville, Triumph đã trang bị cho Bonneville Bobber duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.
Thuộc hàng cao cấp của dòng Bonneville, Bobber cũng được tích hợp đầy đủ các công nghệ mới xuất hiện trên dòng xe như ABS, bướm ga điện tử, 2 chế độ lái, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp trượt (slipper clutch).
Thuộc hàng cao cấp của dòng Bonneville, Bobber cũng được tích hợp đầy đủ các công nghệ mới xuất hiện trên dòng xe như ABS, bướm ga điện tử, 2 chế độ lái, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp trượt (slipper clutch).
Phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới. Hiện tại, hãng xe môtô Triumph chưa công bố công suất chính thức của động cơ này nhưng theo hãng, hộp gió trên Bobber đã được tách ra thành 2 ngăn. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng được cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp.
Phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới. Hiện tại, hãng xe môtô Triumph chưa công bố công suất chính thức của động cơ này nhưng theo hãng, hộp gió trên Bobber đã được tách ra thành 2 ngăn. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng được cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp.
Đi kèm với động cơ là hệ thống xả kép mới với miệng ống được cắt vát góc, ngắn hơn và nhẹ hơn Bonneville T120. So với các phiên bản Bonneville khác, phần đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đuôi dạng softail, nối với giảm xóc sau được gắn bên dưới yên. Thậm chí theo Triumph, bộ khung của xe cũng khác biệt so với Bonneville T120.
Đi kèm với động cơ là hệ thống xả kép mới với miệng ống được cắt vát góc, ngắn hơn và nhẹ hơn Bonneville T120. So với các phiên bản Bonneville khác, phần đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đuôi dạng softail, nối với giảm xóc sau được gắn bên dưới yên. Thậm chí theo Triumph, bộ khung của xe cũng khác biệt so với Bonneville T120.
Đúng theo phong cách Bobber, chiếc xe chỉ có duy nhất một chiếc yên solo, với khả năng điều chỉnh tiến/lùi và cao thấp. Ở vị trí thấp nhất, chiều cao yên của xe chỉ đạt 690 mm, khiến cho ngay cả những tay lái nữ cũng có thể dễ dàng "cầm cương" Bonneville Bobber.
Đúng theo phong cách Bobber, chiếc xe chỉ có duy nhất một chiếc yên solo, với khả năng điều chỉnh tiến/lùi và cao thấp. Ở vị trí thấp nhất, chiều cao yên của xe chỉ đạt 690 mm, khiến cho ngay cả những tay lái nữ cũng có thể dễ dàng "cầm cương" Bonneville Bobber.
Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào.
Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào.
Cũng giống như các dòng xe Triumph khác, Bonneville Bobber cũng sẽ có một danh sách dài các phụ kiện tùy chọn khác nhau. Chiếc xe sẽ được bán với 4 màu sắc và cạnh tranh với Harley-Davidson Forty-Eight. Giá bán của Triumph Bonneville Bobber sẽ được tiết lộ vào tháng 12 tới.
Cũng giống như các dòng xe Triumph khác, Bonneville Bobber cũng sẽ có một danh sách dài các phụ kiện tùy chọn khác nhau. Chiếc xe sẽ được bán với 4 màu sắc và cạnh tranh với Harley-Davidson Forty-Eight. Giá bán của Triumph Bonneville Bobber sẽ được tiết lộ vào tháng 12 tới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status