Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết môtô độ Bandit9 Odyssey "kịch độc" tại Sài Gòn

01/01/2018 11:03

(Kiến Thức) - Nổi tiếng bởi những bản độ đầy tính viễn tưởng, hãng thiết kế Bandit9 có trụ sở tại Sài Gòn lại vừa "gây sốc" bởi chiếc Bandit9 Odyssey.

Thảo Mai

Môtô hoài cổ giá rẻ Kawasaki Z900 RS sắp về Việt Nam

Honda 67 lấy cảm hứng biển cả “siêu độc” của biker Việt

Kiến thức giúp lái xe ôtô an toàn dịp nghỉ lễ 2018

Lexus LS 500h "chốt giá" từ 7,44 tỷ đồng tại Việt Nam

Điểm mặt siêu xe mạnh mẽ, đình đám nhất năm 2017

Thương hiệu xe môtô độ Bandit9 không còn xa lạ với những người yêu xe độ nghệ thuật. Được thành lập vào năm 2011 bởi Daryl Villanueva - một nhà thiết kế Phillipines, công ty này đang có trụ sở chính tại TP HCM. Bandit9 từng gây được sự chú ý bởi series những mẫu xe độ dựa trên dòng Honda SS50 (hay Honda 67) như EVE, AVA, Bishop...
Thương hiệu xe môtô độ Bandit9 không còn xa lạ với những người yêu xe độ nghệ thuật. Được thành lập vào năm 2011 bởi Daryl Villanueva - một nhà thiết kế Phillipines, công ty này đang có trụ sở chính tại TP HCM. Bandit9 từng gây được sự chú ý bởi series những mẫu xe độ dựa trên dòng Honda SS50 (hay Honda 67) như EVE, AVA, Bishop...
Sau một thời gian im ắng, xưởng đã trở lại vào tháng 9/2017 với chiếc The Dark Side - một bản độ Harley-Davidson Street 750 thách thức những giới hạn sáng tạo thông thường. The Dark Side là thử nghiệm đầu tiên của Bandit9 trên một mẫu môtô đắt tiền - trước đây, bản độ cao cấp nhất của họ được thực hiện trên dòng Trường Giang 750 của Trung Quốc.
Sau một thời gian im ắng, xưởng đã trở lại vào tháng 9/2017 với chiếc The Dark Side - một bản độ Harley-Davidson Street 750 thách thức những giới hạn sáng tạo thông thường. The Dark Side là thử nghiệm đầu tiên của Bandit9 trên một mẫu môtô đắt tiền - trước đây, bản độ cao cấp nhất của họ được thực hiện trên dòng Trường Giang 750 của Trung Quốc.
Từ những thành công của The Dark Side, nhóm thiết kế này đã kết thúc năm 2017 với một sản phẩm còn ấn tượng hơn, đó là chiếc Odyssey. Những nét đặc trưng của Bandit9 vẫn tiếp tục được phát huy trên Odyssey - đó là thiết kế nguyên khối được làm từ những mảng thép hoặc hợp kim nhôm liền mạch, với độ chính xác cao như các siêu xe hơi.
Từ những thành công của The Dark Side, nhóm thiết kế này đã kết thúc năm 2017 với một sản phẩm còn ấn tượng hơn, đó là chiếc Odyssey. Những nét đặc trưng của Bandit9 vẫn tiếp tục được phát huy trên Odyssey - đó là thiết kế nguyên khối được làm từ những mảng thép hoặc hợp kim nhôm liền mạch, với độ chính xác cao như các siêu xe hơi.
Với mẫu xe này, hãng đã sử dụng những tấm thép không rỉ 904L để tạo hình. Ngay cả từng chi tiết nhỏ nhất cũng được Bandit9 để mắt và tìm cách hòa với thân xe thành một khối thống nhất - chẳng hạn như đèn pha LED Daymaker phía trước với bộ vỏ như liền thành một khối với cổ phốt.
Với mẫu xe này, hãng đã sử dụng những tấm thép không rỉ 904L để tạo hình. Ngay cả từng chi tiết nhỏ nhất cũng được Bandit9 để mắt và tìm cách hòa với thân xe thành một khối thống nhất - chẳng hạn như đèn pha LED Daymaker phía trước với bộ vỏ như liền thành một khối với cổ phốt.
Để tạo ấn tượng mạnh, chiếc xe đã được lắp cặp bánh căm với niềng Borani siêu nhẹ, đường kính 15 inch nhưng có bản rộng và cặp lốp "béo". "Dàn chân" trước của chiếc xe sử dụng cặp phuộc USD Marzocchi được lồng vào chảng ba trên dưới CNC bằng nhôm nhuộm đen. Hệ thống phanh sử dụng cặp heo Beringer Aerotec 4 piston nguyên khối.
Để tạo ấn tượng mạnh, chiếc xe đã được lắp cặp bánh căm với niềng Borani siêu nhẹ, đường kính 15 inch nhưng có bản rộng và cặp lốp "béo". "Dàn chân" trước của chiếc xe sử dụng cặp phuộc USD Marzocchi được lồng vào chảng ba trên dưới CNC bằng nhôm nhuộm đen. Hệ thống phanh sử dụng cặp heo Beringer Aerotec 4 piston nguyên khối.
Điểm độc đáo nhất của Odyssey đó là phần thân xe nguyên khối bằng thép. Để tạo sự tối giản một cách tối đa cho chiếc xe, phần thân vỏ đã chụp lên toàn bộ khung và động cơ. Những chi tiết duy nhất trên thân chỉ bao gồm chiếc yên được bọc da cao cấp Ý, dàn để chân kèm cần số và phanh sau. Toàn bộ phần thân đã được sơn trong tông màu đen bóng.
Điểm độc đáo nhất của Odyssey đó là phần thân xe nguyên khối bằng thép. Để tạo sự tối giản một cách tối đa cho chiếc xe, phần thân vỏ đã chụp lên toàn bộ khung và động cơ. Những chi tiết duy nhất trên thân chỉ bao gồm chiếc yên được bọc da cao cấp Ý, dàn để chân kèm cần số và phanh sau. Toàn bộ phần thân đã được sơn trong tông màu đen bóng.
Để có được vẻ ngoài liền mạch, Bandit9 còn ứng dụng bảng đồng hồ phản chiếu như trên máy bay. Cụm đồng hồ thực sự được giấu trong thiết kế thân xe nguyên khối, với các thông tin về tốc độ và quãng đường đi được phản chiếu từ bên dưới. Tương phản với thân xe màu đen bóng, các chi tiết như gắp sau, niềng và các nan hoa đều được mạ sáng bóng.
Để có được vẻ ngoài liền mạch, Bandit9 còn ứng dụng bảng đồng hồ phản chiếu như trên máy bay. Cụm đồng hồ thực sự được giấu trong thiết kế thân xe nguyên khối, với các thông tin về tốc độ và quãng đường đi được phản chiếu từ bên dưới. Tương phản với thân xe màu đen bóng, các chi tiết như gắp sau, niềng và các nan hoa đều được mạ sáng bóng.
Để Odyssey có thể chạy được, hãng độ xe Bandit9 đã sử dụng nguồn động lực chính là khối máy V-Twin 1.400cc nhiều khả năng từ một mẫu cruiser cỡ lớn, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua trục các-đăng. Tuân theo chủ đề tương lai, hãng thậm chí còn trang bị thêm cho xe một động cơ điện 2 chiều ở moay-ơ bánh sau.
Để Odyssey có thể chạy được, hãng độ xe Bandit9 đã sử dụng nguồn động lực chính là khối máy V-Twin 1.400cc nhiều khả năng từ một mẫu cruiser cỡ lớn, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua trục các-đăng. Tuân theo chủ đề tương lai, hãng thậm chí còn trang bị thêm cho xe một động cơ điện 2 chiều ở moay-ơ bánh sau.
Cũng giống như các bản độ trước đây, Bandit9 chỉ dự định tạo ra tổng cộng 9 chiếc Odyssey. Hiện tại hãng chưa công bố giá bán cho mẫu xe này; tuy nhiên nếu xét tới độ độc đáo và cao cấp của Odyssey, chắc chắn nó còn đắt hơn cả con số 32.000USD (tương đương 727 triệu đồng) của The Dark Side trước đó.
Cũng giống như các bản độ trước đây, Bandit9 chỉ dự định tạo ra tổng cộng 9 chiếc Odyssey. Hiện tại hãng chưa công bố giá bán cho mẫu xe này; tuy nhiên nếu xét tới độ độc đáo và cao cấp của Odyssey, chắc chắn nó còn đắt hơn cả con số 32.000USD (tương đương 727 triệu đồng) của The Dark Side trước đó.
Video: Soi chi tiết môtô độ Bandit9 Odyssey 2018.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status