Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 đời 1969 "hàng cực hiếm"

02/08/2020 09:47

(Kiến Thức) - Chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 đời 1969 đang tìm chủ mới ở Mỹ, chỉ lăn bánh 12.325km. Dù không tiết lộ giá bán, nhưng nó chỉ dành cho những ai thực sự muốn sưu tập dòng xe biểu tượng của Mercedes.

Phương Thảo

Honda Odyssey 2021 từ 32.910 USD, thêm công nghệ Sensing mới

NTK Đỗ Mạnh Cường tậu Mercedes-Benz S450L Luxury gần 5 tỷ

Mercedes-AMG nâng cấp sức mạnh động cơ cho dòng GT

Honda City giảm tới 70 triệu tại Việt Nam, sắp ra phiên bản mới?

Mercedes-Benz G63 hơn 47 tỷ Việt Nam độ ống xả 340 triệu đồng

 Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là mẫu xe full-size hiệu suất cao hạng sang được chế tạo bởi Mercedes Benz từ năm 1968 đến năm 1972. Đây là sự kết hợp giữa khối máy M100 V8 6.3L lấy từ chiếc limousine Mercedes 600 (tên mã: W100), được lắp vào khoang động cơ của mẫu xe Mercedes-Benz 300 SEL (tên mã: W109), vốn dành cho động cơ 6 cyl thông thường.
Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là mẫu xe full-size hiệu suất cao hạng sang được chế tạo bởi Mercedes Benz từ năm 1968 đến năm 1972. Đây là sự kết hợp giữa khối máy M100 V8 6.3L lấy từ chiếc limousine Mercedes 600 (tên mã: W100), được lắp vào khoang động cơ của mẫu xe Mercedes-Benz 300 SEL (tên mã: W109), vốn dành cho động cơ 6 cyl thông thường.
Kết quả, hãng xe Đức đã có một mẫu xe hạng sang nặng gần 2 tấn với hiệu suất của một chiếc xe cơ bắp. Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là chiếc sedan 4 cửa nhanh nhất thế giới. Lúc bấy giờ, khối động cơ V8 6.3L này sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của Bosch có công suất 300 mã lực tải dải vòng tua 4100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 588 Nm tại 3000 vòng/phút. Tốc độ tối đa xe ở mức 220km/h.
Kết quả, hãng xe Đức đã có một mẫu xe hạng sang nặng gần 2 tấn với hiệu suất của một chiếc xe cơ bắp. Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là chiếc sedan 4 cửa nhanh nhất thế giới. Lúc bấy giờ, khối động cơ V8 6.3L này sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của Bosch có công suất 300 mã lực tải dải vòng tua 4100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 588 Nm tại 3000 vòng/phút. Tốc độ tối đa xe ở mức 220km/h.
Có tổng cộng 6.526 chiếc Mercedes 300 SEL 6.3 đời 1969 được sản xuất và mặc dù chúng sẽ ngốn kha khá tiền để bảo dưỡng và sửa chữa, mẫu xe này lại là một món cực kỳ giá trị và hiếm với các nhà sưu tầm xe.
Có tổng cộng 6.526 chiếc Mercedes 300 SEL 6.3 đời 1969 được sản xuất và mặc dù chúng sẽ ngốn kha khá tiền để bảo dưỡng và sửa chữa, mẫu xe này lại là một món cực kỳ giá trị và hiếm với các nhà sưu tầm xe.
Lịch sử đặc biệt của chiếc 300 SEL 6.3 trong bài bắt đầu từ năm 1990, khi nó được mua bởi Dan Smith, một người đam mê xe Mercedes, người đã săn lùng chiếc 300 SEL 6.3 tốt nhất trên thế giới. Ông đã thuê MBI Motor của Portland, Oregon (Hoa Kỳ) để khôi phục hoàn toàn chiếc xe đến mức cao nhất có thể, bất kể giá nào. Trong suốt quá trình phục hồi, nhiều bộ phận cũ - mới đã được thay thế.
Lịch sử đặc biệt của chiếc 300 SEL 6.3 trong bài bắt đầu từ năm 1990, khi nó được mua bởi Dan Smith, một người đam mê xe Mercedes, người đã săn lùng chiếc 300 SEL 6.3 tốt nhất trên thế giới. Ông đã thuê MBI Motor của Portland, Oregon (Hoa Kỳ) để khôi phục hoàn toàn chiếc xe đến mức cao nhất có thể, bất kể giá nào. Trong suốt quá trình phục hồi, nhiều bộ phận cũ - mới đã được thay thế.
Khối động cơ 6.3L được xác nhận đã được tinh chỉnh để đưa ra hiệu suất cao nhất có thể. Bên trong xi lanh là piston với tỉ số nén 10: 1, nắp quy lát cắt góc để điều chỉnh lưu lượng nạp, trục cam AMG và đầu ống xả tùy chỉnh.
Khối động cơ 6.3L được xác nhận đã được tinh chỉnh để đưa ra hiệu suất cao nhất có thể. Bên trong xi lanh là piston với tỉ số nén 10: 1, nắp quy lát cắt góc để điều chỉnh lưu lượng nạp, trục cam AMG và đầu ống xả tùy chỉnh.
Hơn nữa, hộp số và cầu sau cũng được tu sửa. Hệ thống treo trước và bót tay lái (hộp lái trợ lực) cũng được thay thế. Xe trang bị bộ mâm 15 inch mới. Thêm nữa, chiếc xe cũng được lột sạch lớp sơn cũ và được sơn lại trong màu sơn ban đầu. MBI Motor cũng trang trí lại nội thất bằng chất liệu bọc da bên trong.
Hơn nữa, hộp số và cầu sau cũng được tu sửa. Hệ thống treo trước và bót tay lái (hộp lái trợ lực) cũng được thay thế. Xe trang bị bộ mâm 15 inch mới. Thêm nữa, chiếc xe cũng được lột sạch lớp sơn cũ và được sơn lại trong màu sơn ban đầu. MBI Motor cũng trang trí lại nội thất bằng chất liệu bọc da bên trong.
Năm 2013, chiếc xe được một cậu con trai mua cho sinh nhật cho cha. Bốn năm sau, nó được mua bởi một trong những nhà sưu tập xe hàng đầu trên thế giới và được đưa đến phòng trưng bày và phục hồi xe cổ Canepa để được kiểm tra và bảo dưỡng.
Năm 2013, chiếc xe được một cậu con trai mua cho sinh nhật cho cha. Bốn năm sau, nó được mua bởi một trong những nhà sưu tập xe hàng đầu trên thế giới và được đưa đến phòng trưng bày và phục hồi xe cổ Canepa để được kiểm tra và bảo dưỡng.
Trong thời gian ba tháng, chiếc xe đã được thay thế bằng bộ dĩa phanh và má phanh mới. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại. Các hạng mục bảo dưỡng khác gồm thay nhớt, thay nước mát, tu sửa hệ thống điều hòa không khí, bôi trơn khung gầm, thay giá treo động cơ mới.
Trong thời gian ba tháng, chiếc xe đã được thay thế bằng bộ dĩa phanh và má phanh mới. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại. Các hạng mục bảo dưỡng khác gồm thay nhớt, thay nước mát, tu sửa hệ thống điều hòa không khí, bôi trơn khung gầm, thay giá treo động cơ mới.
Nhìn chung thì đây là một chiếc xe đã trải qua khá nhiều cuộc đại tu từ "nhan sắc" cho đến động cơ và có lẽ nó thích hợp để nằm trong một bộ sưu tập của ai đó hơn là việc dùng nó để phục vụ công việc. Canepa hiện đang rao bán chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 hàng hiếm kèm hướng dẫn sử dụng, tài liệu bảo dưỡng cũng như các phụ tùng đi kèm.
Nhìn chung thì đây là một chiếc xe đã trải qua khá nhiều cuộc đại tu từ "nhan sắc" cho đến động cơ và có lẽ nó thích hợp để nằm trong một bộ sưu tập của ai đó hơn là việc dùng nó để phục vụ công việc. Canepa hiện đang rao bán chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 hàng hiếm kèm hướng dẫn sử dụng, tài liệu bảo dưỡng cũng như các phụ tùng đi kèm.
Video: Chi tiết Mercedes-Benz 300SEL 6.3 đời 1968.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status