Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Lotus Eletre 2023, thiết kế như siêu SUV Lamborghini Urus

04/04/2022 10:01

Mẫu SUV Lotus Eletre 2023 hoàn toàn mới được trang bị hai mô-tơ điện mang đến tổng công suất hơn 600 mã lực và phong cách thiêys kế như siêu Lamborghini Urus.

Hải Nam

Lotus Evora GT "mượn tim" Toyota Camry, chốt 2,25 tỷ đồng

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì thương hiệu Lotus đã chính thức tung ra thị trường mẫu SUV đầu tiên của mình là Lotus Eletre 2023 mới, là chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng. Mang trong mình dòng màu của hãng xe thể thao Anh Quốc, Eletre được Lotus "cộp mác" siêu SUV nhằm thể hiện hiệu năng vận hành cao.
Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì thương hiệu Lotus đã chính thức tung ra thị trường mẫu SUV đầu tiên của mình là Lotus Eletre 2023 mới, là chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng. Mang trong mình dòng màu của hãng xe thể thao Anh Quốc, Eletre được Lotus "cộp mác" siêu SUV nhằm thể hiện hiệu năng vận hành cao.
Để tương xứng với tên gọi trên, siêu SUV điện Lotus Eletre được trang bị động hai động cơ điện với tổng công suất thấp nhất là 600 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3 giây, đồng tời có vận tốc tối đa 260 km/h.
Để tương xứng với tên gọi trên, siêu SUV điện Lotus Eletre được trang bị động hai động cơ điện với tổng công suất thấp nhất là 600 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3 giây, đồng tời có vận tốc tối đa 260 km/h.
Cung cấp năng lượng vận hành xe là bộ pin có công suất 100 kWh, giúp xe có thể di chuyển 600 km sau mỗi lần sạc. Ngoài ra xe còn hỗ trợ chuẩn sạc nhanh DC 350 kW, đồng nghĩa rằng xe có thể đi được 400 km chỉ sau 20 phút sạc.
Cung cấp năng lượng vận hành xe là bộ pin có công suất 100 kWh, giúp xe có thể di chuyển 600 km sau mỗi lần sạc. Ngoài ra xe còn hỗ trợ chuẩn sạc nhanh DC 350 kW, đồng nghĩa rằng xe có thể đi được 400 km chỉ sau 20 phút sạc.
Mô-tơ điện và bộ pin được bố trí thấp nhằm hạ trọng tâm, trong đó mô-tơ của xe được tích hợp sẵn bộ điều khiển nhằm giúp giảm kích thước và trọng lượng. Trục sau của xe liên kết đa điểm, hệ thống treo bóng hơi và giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn của Lotus Eletre.
Mô-tơ điện và bộ pin được bố trí thấp nhằm hạ trọng tâm, trong đó mô-tơ của xe được tích hợp sẵn bộ điều khiển nhằm giúp giảm kích thước và trọng lượng. Trục sau của xe liên kết đa điểm, hệ thống treo bóng hơi và giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn của Lotus Eletre.
Theo Lotus, mẫu SUV điện Eletre là một trong 3 mẫu xe điện "phong cách" mà hãng sẽ ra mắt trong tương lai, đều được phát triển dựa trên nền tảng riêng đo Lotus phát triển với kết cấu chính là nhôm và thép cường lực nhằm tối ưu hóa trọng lượng và độ cứng cáp. Bên cạnh đó là công nghẹ điện 800V tương thích dòng sạc siêu nhanh và hệ thống phân phối điện dòng cao.
Theo Lotus, mẫu SUV điện Eletre là một trong 3 mẫu xe điện "phong cách" mà hãng sẽ ra mắt trong tương lai, đều được phát triển dựa trên nền tảng riêng đo Lotus phát triển với kết cấu chính là nhôm và thép cường lực nhằm tối ưu hóa trọng lượng và độ cứng cáp. Bên cạnh đó là công nghẹ điện 800V tương thích dòng sạc siêu nhanh và hệ thống phân phối điện dòng cao.
Về thiết kế, Lotus Eletre mang thiết kế SUV trần thấp với khoang lái chồm về phía trước, đầu và đuôi xe ngắn nhằm tái hiện thiết kế xe thể thao động cơ đặt giữa của Lotus. Các đặc trưng thiết kế khác của Lotus được thể hiện qua đèn DRL tạo hình chữ L tích hợp xinhan tuần tự, trong khi đó đèn pha chính được giấu khéo léo bên trong mặt calăng màu đen.
Về thiết kế, Lotus Eletre mang thiết kế SUV trần thấp với khoang lái chồm về phía trước, đầu và đuôi xe ngắn nhằm tái hiện thiết kế xe thể thao động cơ đặt giữa của Lotus. Các đặc trưng thiết kế khác của Lotus được thể hiện qua đèn DRL tạo hình chữ L tích hợp xinhan tuần tự, trong khi đó đèn pha chính được giấu khéo léo bên trong mặt calăng màu đen.
Bên cạnh đó là viền cửa sổ được vướt cao cùng mui xe màu đen tương phản, phía sau nổi bật với dải đèn LED mảnh chạy hết chiều rộng đuôi xe. Không những thế, thiết kế của Lotus Eletre thể hiện tính khí động học khá nhiều nhờ loạt chi tiết như hốc hút gió, khe thoát gió và cánh gió đuôi chủ động. Bộ lazăng tiêu chuản của xe có kích thước lên đến 23 inch với hai tông màu.
Bên cạnh đó là viền cửa sổ được vướt cao cùng mui xe màu đen tương phản, phía sau nổi bật với dải đèn LED mảnh chạy hết chiều rộng đuôi xe. Không những thế, thiết kế của Lotus Eletre thể hiện tính khí động học khá nhiều nhờ loạt chi tiết như hốc hút gió, khe thoát gió và cánh gió đuôi chủ động. Bộ lazăng tiêu chuản của xe có kích thước lên đến 23 inch với hai tông màu.
Khoang nội thất Lotus Eletre sở hữu thiết kế tối giản với bảng đồng hồ rộng, đi kèm là bảng điều khiển trung tâm bố trí "nổi". Nổi bật nhất trong khoang lái của xe là màn hình cảm ứng OLED 15.1 inch có khả năng gập mở khi cần. Đi kèm với hệ thống giải trí là dàn loa KEF Premium công suất 1.380W gồm 15 loa vệ tinh.
Khoang nội thất Lotus Eletre sở hữu thiết kế tối giản với bảng đồng hồ rộng, đi kèm là bảng điều khiển trung tâm bố trí "nổi". Nổi bật nhất trong khoang lái của xe là màn hình cảm ứng OLED 15.1 inch có khả năng gập mở khi cần. Đi kèm với hệ thống giải trí là dàn loa KEF Premium công suất 1.380W gồm 15 loa vệ tinh.
Các hệ thống hỗ trợ điện tử trên siêu SUV Lotus Eletre có thể kể đến phanh tự động khẩn cẩn, giám sát hành trình, hỗ trợ giữ làn, hỡ trợ chuyển làn, cảnh báo chướng ngại vật trước và sau, hỗ trợ lùi và đỗ xe, nhận diện biển báo, cảnh báo cửa chưa đóng kín và chưa thắt dây an toàn hàng ghế sau.
Các hệ thống hỗ trợ điện tử trên siêu SUV Lotus Eletre có thể kể đến phanh tự động khẩn cẩn, giám sát hành trình, hỗ trợ giữ làn, hỡ trợ chuyển làn, cảnh báo chướng ngại vật trước và sau, hỗ trợ lùi và đỗ xe, nhận diện biển báo, cảnh báo cửa chưa đóng kín và chưa thắt dây an toàn hàng ghế sau.
Các tùy chọn nâng cao cho xe có thể kể đến hệ thống âm thanh KEF Reference 2.160W 23 loa vệ tinh, mui kính sunroof và đèn pha LED Ma trận. Giá xe Lotus Eletre 2023 chưa tiết lộ, nó sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay ở Vũ Hán, Trung Quốc và dự kiến bàn giao trong năm 2023 tại Trung Quốc, Anh, và một số thị trường Châu Âu khác.
Các tùy chọn nâng cao cho xe có thể kể đến hệ thống âm thanh KEF Reference 2.160W 23 loa vệ tinh, mui kính sunroof và đèn pha LED Ma trận. Giá xe Lotus Eletre 2023 chưa tiết lộ, nó sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay ở Vũ Hán, Trung Quốc và dự kiến bàn giao trong năm 2023 tại Trung Quốc, Anh, và một số thị trường Châu Âu khác.
Video: Giới thiệu chi tiết Lotus Eletre 2023 hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

13/10/2025 07:03
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

13/10/2025 08:12
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status