Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Hyundai Ioniq 9 hoàn toàn mới, lăn bánh 620 km/lần sạc

21/11/2024 13:35

Với cấu trúc nội thất 3 hàng ghế, Hyundai Ioniq 9 sẽ đóng vai trò tương tự như Kia EV9 khi đem tới cho thị trường thêm lựa chọn SUV thuần điện cỡ lớn nhiều tiện nghi, động cơ khỏe và pin dồi dào.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu SUV Hyundai Ioniq 9 chạy điện với 3 hàng ghế được chờ đợi từ lâu của Hyundai cuối cùng đã xuất hiện với tên gọi Ioniq 9. Đây thực chất là một biến thể của chiếc Kia EV9 nhưng mang nhãn hiệu Hyundai, được phát triển từ nền tảng E-GMP quen thuộc dành cho xe thuần điện của tập đoàn Hàn Quốc.
Mẫu SUV Hyundai Ioniq 9 chạy điện với 3 hàng ghế được chờ đợi từ lâu của Hyundai cuối cùng đã xuất hiện với tên gọi Ioniq 9. Đây thực chất là một biến thể của chiếc Kia EV9 nhưng mang nhãn hiệu Hyundai, được phát triển từ nền tảng E-GMP quen thuộc dành cho xe thuần điện của tập đoàn Hàn Quốc.
Hyundai trang bị cho Ioniq 9 duy nhất một loại pin với dung lượng 110,3 kWh, kết hợp với nhiều cấu hình khác nhau về số lượng mô-tơ điện. Hyundai Ioniq 9 bản Long Range RWD được lắp 1 mô-tơ tại cầu sau có công suất 214 mã lực (160 kW) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, có thể đi xa 620 km khi trang bị mâm 19 inch.
Hyundai trang bị cho Ioniq 9 duy nhất một loại pin với dung lượng 110,3 kWh, kết hợp với nhiều cấu hình khác nhau về số lượng mô-tơ điện. Hyundai Ioniq 9 bản Long Range RWD được lắp 1 mô-tơ tại cầu sau có công suất 214 mã lực (160 kW) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, có thể đi xa 620 km khi trang bị mâm 19 inch.
Tiếp đến là cấu hình Long Range AWD bổ sung thêm 1 mô-tơ nữa tại cầu trước có công suất 94 mã lực (70 kW), giúp tăng tổng lượng mô-men xoắn sản sinh được lên tới 605 Nm. Cao cấp nhất là cấu hình Ioniq 9 Performance, trang bị 2 mô-tơ điện đều có công suất 214 mã lực ở cả 2 trục bánh xe, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
Tiếp đến là cấu hình Long Range AWD bổ sung thêm 1 mô-tơ nữa tại cầu trước có công suất 94 mã lực (70 kW), giúp tăng tổng lượng mô-men xoắn sản sinh được lên tới 605 Nm. Cao cấp nhất là cấu hình Ioniq 9 Performance, trang bị 2 mô-tơ điện đều có công suất 214 mã lực ở cả 2 trục bánh xe, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
Để so sánh, cấu hình Long Range AWD làm điều tương tự trong 6,7 giây còn Long Range RWD cần tới 9,4 giây. Tất cả đều được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 200 km/h.
Để so sánh, cấu hình Long Range AWD làm điều tương tự trong 6,7 giây còn Long Range RWD cần tới 9,4 giây. Tất cả đều được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 200 km/h.
Cho dù khách hàng chọn cấu hình nào thì Ioniq 9 luôn hỗ trợ sạc đầy pin với công suất lên tới 350 kW, có khả năng nạp lại đủ năng lượng từ 10-80% chỉ trong 24 phút. Mẫu xe này cũng hỗ trợ tính năng sạc ngược cho các thiết bị gắn ngoài hoặc hòa ngược trở lại vào lưới điện dân dụng.
Cho dù khách hàng chọn cấu hình nào thì Ioniq 9 luôn hỗ trợ sạc đầy pin với công suất lên tới 350 kW, có khả năng nạp lại đủ năng lượng từ 10-80% chỉ trong 24 phút. Mẫu xe này cũng hỗ trợ tính năng sạc ngược cho các thiết bị gắn ngoài hoặc hòa ngược trở lại vào lưới điện dân dụng.
Nhìn bề ngoài, SUV điện Hyundai Ioniq 9 có nhiều điểm tương đồng với mẫu concept SEVEN từng được trình diễn cách đây vài năm. Xe sở hữu đèn kiểu Parametric Pixel giống như các mẫu Ioniq khác và mặc dù có kích thước lớn nhưng có hệ số cản gió Cd chỉ là 0,259 với tùy chọn gương hậu bên hông kiểu kỹ thuật số.
Nhìn bề ngoài, SUV điện Hyundai Ioniq 9 có nhiều điểm tương đồng với mẫu concept SEVEN từng được trình diễn cách đây vài năm. Xe sở hữu đèn kiểu Parametric Pixel giống như các mẫu Ioniq khác và mặc dù có kích thước lớn nhưng có hệ số cản gió Cd chỉ là 0,259 với tùy chọn gương hậu bên hông kiểu kỹ thuật số.
Đây cũng là chiếc Hyundai đầu tiên loại bỏ ăng-ten trên nóc xe và thay vào đó sử dụng kính chắn gió để nhận tín hiệu GPS và vệ tinh, bảng điều khiển cho các dịch vụ kết nối và kính cửa sau cho sóng radio FM/AM. Người mua có thể chọn mâm 19, 20 và 21 inch, trong đó riêng kích cỡ lớn nhất được thiết kế kiểu Calligraphy đặc biệt. Có không dưới 16 màu ngoại thất.
Đây cũng là chiếc Hyundai đầu tiên loại bỏ ăng-ten trên nóc xe và thay vào đó sử dụng kính chắn gió để nhận tín hiệu GPS và vệ tinh, bảng điều khiển cho các dịch vụ kết nối và kính cửa sau cho sóng radio FM/AM. Người mua có thể chọn mâm 19, 20 và 21 inch, trong đó riêng kích cỡ lớn nhất được thiết kế kiểu Calligraphy đặc biệt. Có không dưới 16 màu ngoại thất.
Chiều dài cơ sở khổng lồ 3.130 mm của Ioniq 9 mang lại không gian cabin rộng rãi và chiều chuộng hành khách với những chất liệu liệu sang trọng, hứa hẹn tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho những chuyến đi đường dài. Vô-lăng tương tự như của Santa Fe thế hệ mới nhất được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm các đèn LED nhỏ màu xanh lá cây cho phép người lái theo dõi lượng pin còn lại.
Chiều dài cơ sở khổng lồ 3.130 mm của Ioniq 9 mang lại không gian cabin rộng rãi và chiều chuộng hành khách với những chất liệu liệu sang trọng, hứa hẹn tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho những chuyến đi đường dài. Vô-lăng tương tự như của Santa Fe thế hệ mới nhất được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm các đèn LED nhỏ màu xanh lá cây cho phép người lái theo dõi lượng pin còn lại.
Một màn hình cong duy nhất chứa cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Ioniq 9 trang bị dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên dàn Bose 14 loa tùy chọn. Các tính năng chính khác bao gồm một số cổng USB-C công suất cao 100 watt nhận nguồn điện trực tiếp từ gói 110,3 kWh, thay vì pin 12 volt.
Một màn hình cong duy nhất chứa cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Ioniq 9 trang bị dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên dàn Bose 14 loa tùy chọn. Các tính năng chính khác bao gồm một số cổng USB-C công suất cao 100 watt nhận nguồn điện trực tiếp từ gói 110,3 kWh, thay vì pin 12 volt.
Rất nhiều bề mặt bên trong được phủ bằng vật liệu thân thiện với môi trường, bao gồm vải PET tái chế, vải len và da xử lý sinh thái. Hàng ghế thứ 2 của xe là dạng băng liền tiêu chuẩn, có thể đổi thành 2 ghế độc lập và xoay được giống như của EV9.
Rất nhiều bề mặt bên trong được phủ bằng vật liệu thân thiện với môi trường, bao gồm vải PET tái chế, vải len và da xử lý sinh thái. Hàng ghế thứ 2 của xe là dạng băng liền tiêu chuẩn, có thể đổi thành 2 ghế độc lập và xoay được giống như của EV9.
Bộ tính năng an toàn mới nhất của Hyundai là tiêu chuẩn. Chúng bao gồm các công nghệ Hỗ trợ tránh va chạm phía trước 2, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Cảnh báo thoát ra an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau và Hỗ trợ đèn pha.
Bộ tính năng an toàn mới nhất của Hyundai là tiêu chuẩn. Chúng bao gồm các công nghệ Hỗ trợ tránh va chạm phía trước 2, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Cảnh báo thoát ra an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau và Hỗ trợ đèn pha.
Ngoài ra xe còn được trang bị 10 túi khí. Hyundai Ioniq 9 sẽ lần đầu được bán ra tại Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu năm 2025 trước khi mở rộng sang châu Âu và các thị trường khác trong tương lai. Thông số kỹ thuật và giá cả cụ thể theo thị trường sẽ được công bố sau.
Ngoài ra xe còn được trang bị 10 túi khí. Hyundai Ioniq 9 sẽ lần đầu được bán ra tại Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu năm 2025 trước khi mở rộng sang châu Âu và các thị trường khác trong tương lai. Thông số kỹ thuật và giá cả cụ thể theo thị trường sẽ được công bố sau.
Video: Hyundai Ioniq 9 hoàn toàn mới, lăn bánh 620 km/lần sạc.

Bạn có thể quan tâm

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

07/07/2025 20:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status