Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Aprilia Dorsoduro 2018 "đối thủ" Ducati Hypermotard

04/07/2017 20:31

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô Aprilia đã chính thức công bố thông tin chi tiết hơn về mẫu tân binh Dorsoduro 900 2018, đối thủ của Ducati Hypermotard 939.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từng xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016, hãng xe máy Aprilia đã chính thức vén màn mẫu xe supermotard mới có tên Dorsoduro 900 2018. Đây được xem là mẫu môtô thay thế đàn anh Apirlia Dorsoduro 750 cũ. Mới đây, hãng Aprilia đã công bố thêm những thông tin chi tiết hơn về mẫu tân binh Aprilia Dorsoduro 900 2018.
Từng xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016, hãng xe máy Aprilia đã chính thức vén màn mẫu xe supermotard mới có tên Dorsoduro 900 2018. Đây được xem là mẫu môtô thay thế đàn anh Apirlia Dorsoduro 750 cũ. Mới đây, hãng Aprilia đã công bố thêm những thông tin chi tiết hơn về mẫu tân binh Aprilia Dorsoduro 900 2018.
Với mục tiêu đem lại cảm giác thích thú cho người điều khiển, hãng Aprilia đã kết hợp những gì tốt nhất của 2 dòng xe thể thao và và môtô địa hình để tạo ra Dorsoduro 900 2018. Điểm nhấn thú vị của xe nằm ở thiết kế bên ngoài. Bộ phận phát triển của Aprilia đã dành rất nhiều thời gian vào việc tối giản thiết kế của Dorsoduro 900 2018.
Với mục tiêu đem lại cảm giác thích thú cho người điều khiển, hãng Aprilia đã kết hợp những gì tốt nhất của 2 dòng xe thể thao và và môtô địa hình để tạo ra Dorsoduro 900 2018. Điểm nhấn thú vị của xe nằm ở thiết kế bên ngoài. Bộ phận phát triển của Aprilia đã dành rất nhiều thời gian vào việc tối giản thiết kế của Dorsoduro 900 2018.
Phần khung mắt cáo phía trên của Aprilia Dorsoduro 900 2018 được chế tạo từ ống thép và sơn màu đỏ. Phần khung này kết hợp với những tấm nhôm nằm ngang được cố định bằng các bu lông đặc biệt, có độ bền cao. Đây là công nghệ lấy cảm hứng trực tiếp từ kinh nghiệm của Aprilia trong giải đua Supermoto World Championship.
Phần khung mắt cáo phía trên của Aprilia Dorsoduro 900 2018 được chế tạo từ ống thép và sơn màu đỏ. Phần khung này kết hợp với những tấm nhôm nằm ngang được cố định bằng các bu lông đặc biệt, có độ bền cao. Đây là công nghệ lấy cảm hứng trực tiếp từ kinh nghiệm của Aprilia trong giải đua Supermoto World Championship.
Kết quả là một cấu trúc xe cực kỳ rắn chắn và cực nhẹ. Đây là giải pháp tốt nhất để tận dụng hiệu suất của khối động cơ V-Twin có dung tích 900 phân khối, giúp cho người sử dụng có cảm giác lái tốt hơn cũng như thoải mái và an toàn hơn nhiều so với cấu trúc được thiết kế trước đây của hãng.
Kết quả là một cấu trúc xe cực kỳ rắn chắn và cực nhẹ. Đây là giải pháp tốt nhất để tận dụng hiệu suất của khối động cơ V-Twin có dung tích 900 phân khối, giúp cho người sử dụng có cảm giác lái tốt hơn cũng như thoải mái và an toàn hơn nhiều so với cấu trúc được thiết kế trước đây của hãng.
Xe được thiết kế tay lái rộng, đồng hồ hiển thị dạng lcd màn hình màu đa chức năng. Chưa hết, hãng Aprilia còn cung cấp hàng loạt phụ kiện chính hãng theo phong cách thể thao và đường trường cho Dorsoduro 900 2018 như vỏ bình dầu phanh/ly hợp bằng nhôm, gương CNC, yên êm ái hơn, túi đựng đồ bên hông hoặc túi treo trên bình xăng.
Xe được thiết kế tay lái rộng, đồng hồ hiển thị dạng lcd màn hình màu đa chức năng. Chưa hết, hãng Aprilia còn cung cấp hàng loạt phụ kiện chính hãng theo phong cách thể thao và đường trường cho Dorsoduro 900 2018 như vỏ bình dầu phanh/ly hợp bằng nhôm, gương CNC, yên êm ái hơn, túi đựng đồ bên hông hoặc túi treo trên bình xăng.
Một điểm đặc sắc khác trên Aprilia Dorsoduro 900 2018 là hệ thống giảm xóc nằm ngang, tạo khoảng trống cho hệ thống xả. Giảm xóc nối với tay đòn bằng nhôm này đã được cải tiến để chịu được áp lực bất đối xứng.
Một điểm đặc sắc khác trên Aprilia Dorsoduro 900 2018 là hệ thống giảm xóc nằm ngang, tạo khoảng trống cho hệ thống xả. Giảm xóc nối với tay đòn bằng nhôm này đã được cải tiến để chịu được áp lực bất đối xứng.
Phía trước của xe xuất hiện phuộc Kayaba mới, bọ phuộc mới này nhẹ hơn tới 450 gr và có thể tùy chỉnh. Tiếp đến là cặp vành với chấu chẻ 3 với trọng lượng giảm 2 kg so với loại trên Aprilia Dorsoduro 750 cũ. Những trang bị này giúp cải thiện khả năng xử lý và tăng tốc của xe.
Phía trước của xe xuất hiện phuộc Kayaba mới, bọ phuộc mới này nhẹ hơn tới 450 gr và có thể tùy chỉnh. Tiếp đến là cặp vành với chấu chẻ 3 với trọng lượng giảm 2 kg so với loại trên Aprilia Dorsoduro 750 cũ. Những trang bị này giúp cải thiện khả năng xử lý và tăng tốc của xe.
Động cơ của mẫu xe Aprilia Dorsoduro 900 phiên bản 2018 này được phát triển dựa trên động cơ V-twin, dung tích 750 cc cũ. Tuy nhiên, động cơ đã được tăng dung tích lên 900 cc nên có thể tạo ra công suất tối đa 95 mã lực ở vòng tua máy 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.
Động cơ của mẫu xe Aprilia Dorsoduro 900 phiên bản 2018 này được phát triển dựa trên động cơ V-twin, dung tích 750 cc cũ. Tuy nhiên, động cơ đã được tăng dung tích lên 900 cc nên có thể tạo ra công suất tối đa 95 mã lực ở vòng tua máy 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.
So với phiên bản 750 cc, động cơ Dorsoduro 900 2018 có mô-men xoắn cực đại lớn hơn 8 Nm. Không chỉ thay đổi dung tích và trở nên mạnh mẽ hơn, động cơ còn có những điểm khác biệt như piston tái thiết kế để giảm ma sát, trục khuỷu cân bằng lại, hệ thống bán khô hiệu quả hơn, hệ thống phun nhiên liệu mới, hệ thống xả hiệu chỉnh cùng hệ thống điều khiển bướm ga điện tử...
So với phiên bản 750 cc, động cơ Dorsoduro 900 2018 có mô-men xoắn cực đại lớn hơn 8 Nm. Không chỉ thay đổi dung tích và trở nên mạnh mẽ hơn, động cơ còn có những điểm khác biệt như piston tái thiết kế để giảm ma sát, trục khuỷu cân bằng lại, hệ thống bán khô hiệu quả hơn, hệ thống phun nhiên liệu mới, hệ thống xả hiệu chỉnh cùng hệ thống điều khiển bướm ga điện tử...
Hiện giá bán Aprilia Dorsoduro 900 2018 vẫn chưa được công bố tuy nhiên chắc chắn nó sẽ tạo sức hút lớn đối với những tín đồ đam mê domngf xe môtô đa dụng này. Tại thị trường môtô phân khối lớn hiện nay, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ducati Hypermotard 939 và Suzuki V-Strom.
Hiện giá bán Aprilia Dorsoduro 900 2018 vẫn chưa được công bố tuy nhiên chắc chắn nó sẽ tạo sức hút lớn đối với những tín đồ đam mê domngf xe môtô đa dụng này. Tại thị trường môtô phân khối lớn hiện nay, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ducati Hypermotard 939 và Suzuki V-Strom.

Bạn có thể quan tâm

Jeep Cherokee "tái sinh" với động cơ hybrid, cạnh tranh Mazda CX-5

Jeep Cherokee "tái sinh" với động cơ hybrid, cạnh tranh Mazda CX-5

Tận thấy Nichols N1A ICON 88, giới hạn 15 xe, giá hơn nửa triệu USD

Tận thấy Nichols N1A ICON 88, giới hạn 15 xe, giá hơn nửa triệu USD

Subaru Outback 2026 ra mắt - thiết kế lột xác, nâng cấp "xịn sò"

Subaru Outback 2026 ra mắt - thiết kế lột xác, nâng cấp "xịn sò"

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

24/08/2025 06:13
Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

23/08/2025 15:13
Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

23/08/2025 18:47
Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

23/08/2025 14:17
Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

23/08/2025 17:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status