Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi 530 triệu “hồi sinh” MINI cổ từ động cơ Honda Civic

04/04/2016 10:38

(Kiến Thức) - Được sản xuất cách đây hàng chục năm, chiếc MINI cổ vẫn có thể "đánh bại" nhiều mẫu xe hiện đại nhờ trọng lượng và động cơ lấy từ Honda Civic.

Kiều Anh

Yamaha ra mắt xe tay ga Mio Z mới giá 24 triệu đồng

Hàng trăm xe Mini Cooper đại náo đường phố Mỹ

BMW bị phạt 40 triệu USD vì chậm triệu hồi MINI Cooper

MINI mui trần John Cooper Works "quá nhanh, quá nguy hiểm"

Cận cảnh siêu xe Ferrari F40 bánh xích của dân chơi Nhật

Trên Thế giới, những chiếc MINI Cooper cổ thay máy đã trở nên phổ biến, tuy nhiên chiếc xe tới từ Florida, Mỹ này vẫn gây ấn tượng mạnh do gần như nguyên bản sau khi thay động cơ.
Trên Thế giới, những chiếc MINI Cooper cổ thay máy đã trở nên phổ biến, tuy nhiên chiếc xe tới từ Florida, Mỹ này vẫn gây ấn tượng mạnh do gần như nguyên bản sau khi thay động cơ.
Ở bên ngoài, chiếc xe trông như mới bước ra từ các đường phố Anh trong thập niên 70 với màu sơn kết hợp giữa trắng và xanh cổ điển, đặc trưng của những mẫu xe Anh Quốc cũ.
Ở bên ngoài, chiếc xe trông như mới bước ra từ các đường phố Anh trong thập niên 70 với màu sơn kết hợp giữa trắng và xanh cổ điển, đặc trưng của những mẫu xe Anh Quốc cũ.
Những chi tiết duy nhất "gợi ý" về hiệu năng của chiếc MINI Cooper đặc biệt này chỉ bao gồm các vè bánh xe nới rộng và bộ mâm Panasport C8 lòng sâu kèm lốp thể thao.
Những chi tiết duy nhất "gợi ý" về hiệu năng của chiếc MINI Cooper đặc biệt này chỉ bao gồm các vè bánh xe nới rộng và bộ mâm Panasport C8 lòng sâu kèm lốp thể thao.
Dù đã được nâng cấp, nhưng nội thất của chiếc xe trông vẫn gần như hoàn toàn nguyên bản do sử dụng các ghế ngồi được lấy từ phiên bản MINI Cooper trong thập niên 90.
Dù đã được nâng cấp, nhưng nội thất của chiếc xe trông vẫn gần như hoàn toàn nguyên bản do sử dụng các ghế ngồi được lấy từ phiên bản MINI Cooper trong thập niên 90.
Thậm chí không như những chiếc xe độ "hết bài" khác, chiếc MINI Cooper này vẫn còn hàng ghế sau cùng với toàn bộ thảm lót sàn và ốp cửa.
Thậm chí không như những chiếc xe độ "hết bài" khác, chiếc MINI Cooper này vẫn còn hàng ghế sau cùng với toàn bộ thảm lót sàn và ốp cửa.
Tuy nhiên, bảng táp-lô của chiếc xe đã được độ lại với một loạt các đồng hồ chỉ báo của xe đua, được đặt trên một bề mặt bằng nhôm.
Tuy nhiên, bảng táp-lô của chiếc xe đã được độ lại với một loạt các đồng hồ chỉ báo của xe đua, được đặt trên một bề mặt bằng nhôm.
Khoang hành lý phía sau của chiếc MINI cũng vẫn được giữ nguyên, với không gian đủ để chứa 2 va-li du lịch lớn.
Khoang hành lý phía sau của chiếc MINI cũng vẫn được giữ nguyên, với không gian đủ để chứa 2 va-li du lịch lớn.
Những thay đổi quan trọng nhất của chiếc MINI nằm hoàn toàn dưới lớp vỏ xe, trong đó có khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu D15, được lấy từ Honda Civic VTi đời 1995 nhập Nhật.
Những thay đổi quan trọng nhất của chiếc MINI nằm hoàn toàn dưới lớp vỏ xe, trong đó có khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu D15, được lấy từ Honda Civic VTi đời 1995 nhập Nhật.
Dù được giữ nguyên bản với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm nhưng nhờ có phần thân cực nhẹ của MINI, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc cực kỳ đáng nể, chỉ trong khoảng 4 giây như những mẫu xe thể thao mới.
Dù được giữ nguyên bản với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm nhưng nhờ có phần thân cực nhẹ của MINI, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc cực kỳ đáng nể, chỉ trong khoảng 4 giây như những mẫu xe thể thao mới.
Bên cạnh việc độ động cơ, hệ thống treo của chiếc MINI Cooper cổ cũng được thay thế hoàn toàn với giá bắt trước sau đều được thay mới từ Honda Civic và sử dụng phuộc Ohlins.
Bên cạnh việc độ động cơ, hệ thống treo của chiếc MINI Cooper cổ cũng được thay thế hoàn toàn với giá bắt trước sau đều được thay mới từ Honda Civic và sử dụng phuộc Ohlins.
Để có thể tạo ra chiếc MINI Cooper đặc biệt này, tổng chi phí mà chủ xe đã phải bỏ ra là 24.000 USD (tương đương hơn 530 triệu đồng).
Để có thể tạo ra chiếc MINI Cooper đặc biệt này, tổng chi phí mà chủ xe đã phải bỏ ra là 24.000 USD (tương đương hơn 530 triệu đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status