Cầu Thăng Long "đóng cửa", cấm phương tiện đi lại từ tháng 7/2020

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho báo điện tử VTC News biết, trong tháng 7 tới, sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long để sửa chữa.

Theo ông Huyện, trong tháng 7 tới sẽ thi công sửa chữa cầu Thăng Long. Thời gian sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài hết năm 2020. Tổng cục Đường bộ sẽ cấm lưu thông hoàn toàn qua cây cầu này, đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long. Đồng thời xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng các phương tiện di chuyển qua cầu Nhật Tân.
Cau Thang Long
Nhiều đoạn trên cầu Thăng Long xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh: báo tin tức). 
Việc thi công sửa chữa sẽ lập mái che bằng tôn để tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án.
Về nhà thầu thực hiện dự án, ông Huyện cho biết, hiện chưa có nhà thầu nào nộp hồ sơ. Nhưng ở nhiều dự án trước đây từng làm thì nhà thầu có thể quyết định tham gia vào phút cuối.
Được biết, hiện Tổng cục Đường bộ đã mở thầu đợt 1 được 10 ngày, nếu không có nhà thầu nào tham gia thì sẽ mở tiếp đợt 2.
Về công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Huyện cho biết sẽ sử dụng công nghệ Châu Âu và là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Được biết, tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là gần 270 tỷ đồng.
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Tháng 9/2018, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).

Tai nạn liên hoàn trên cầu Thăng Long, 1 người chết

(Kiến Thức) - Chiếc xe chở rác đang di chuyển trên đường, khi đến cầu Thăng Long bất ngờ đâm liên tiếp hai xe máy, 1 xe taxi. Hậu quả làm một người chết tại chỗ.

Thông tin về vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Thăng Long xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 27/9, tại khu vực cuối cầu Thăng Long (hướng từ huyện Đông Anh đi quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
Theo một số nhân chứng, thời điểm trên chiếc xe chở rác mang BKS 29C - 176.06 di chuyển từ Đông Anh đi Cầu Giấy. Tuy nhiên, đang di chuyển thì bất ngờ đâm trực diện hai xe máy đỗ bên đường, rồi  lao tiếp vào một xe taxi lưu thông cùng chiều.

Vụ Thanh tra Bộ Xây dựng “vòi tiền”: Chánh Thanh tra Tuấn bị cảnh cáo... sẽ “mất chức”?

(Kiến Thức) - Thông thường, những trường hợp mà UBKT Trung ương xác định là vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải xem xét kỷ luật, những trường hợp đó sẽ bị kỷ luật về mặt chính quyền ở mức độ có thể là cách chức hoặc cũng có thể sẽ buộc phải luân chuyển công tác.

Tại kỳ hợp thứ 44, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Đảng ủy Thanh tra Bộ Xây dựng và một số cá nhân liên quan đến vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Đáng chú ý, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn bị kỷ luật do chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Thanh tra Bộ Xây dựng.