Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cao tốc TPHCM - Trung Lương xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm dừng thu phí

31/03/2022 11:01

Sau hơn 3 năm dừng thu phí, lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao khiến tuyến cao tốc xuống cấp, nhiều đoạn dặm vá chằng chịt, cabin thu phí bể nát.

Theo ngô Bình/Tiền Phong

Hành trình phá án: Bà chủ hàng tiệm tạp hóa chết tức tưởi trong đêm

Hà Nội: Đường Sơn Đồng - Song Phương nứt toác, xuống cấp nghiêm trọng

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống cấp cỡ nào mà phải sửa chữa gấp?

Hành trình phá án: Đánh sập ổ cờ bạc 5.000 tỷ của “ông trùm” Bá Liệu

Đường dân sinh “nát như tương” vì xe tải “cày ải” ngày đêm

Tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (đi qua địa phận TPHCM, Long An, Tiền Giang) có chiều dài gần 62Km, là tuyến cao tốc đầu tiên của khu vực phía Nam kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây, được thông xe vào đầu năm 2010.
Tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (đi qua địa phận TPHCM, Long An, Tiền Giang) có chiều dài gần 62Km, là tuyến cao tốc đầu tiên của khu vực phía Nam kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây, được thông xe vào đầu năm 2010.
Đến đầu năm 2019, tuyến cao tốc này dừng thu phí và Cục quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao quản lý.
Đến đầu năm 2019, tuyến cao tốc này dừng thu phí và Cục quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao quản lý.
Sau hơn 3 năm dừng thu phí, nhiều hạng mục của tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương đã xuống cấp, hư hỏng nặng dù đã được đầu tư sửa chữa.
Sau hơn 3 năm dừng thu phí, nhiều hạng mục của tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương đã xuống cấp, hư hỏng nặng dù đã được đầu tư sửa chữa.
Ghi nhận của phóng viên tại Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, hàng loạt cabin thu phí đóng bụi, hư hỏng nặng.
Ghi nhận của phóng viên tại Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, hàng loạt cabin thu phí đóng bụi, hư hỏng nặng.
Các thiết bị bên trong buồng thu phí như máy lạnh, nút điều khiển barie hư hỏng, treo lơ lửng. Cửa kính và các thiết bị khác xuống cấp.
Các thiết bị bên trong buồng thu phí như máy lạnh, nút điều khiển barie hư hỏng, treo lơ lửng. Cửa kính và các thiết bị khác xuống cấp.
Trong khi đó, dọc tuyến cao tốc có những đoạn đang thi công dang dở rồi tạm dừng thời gian dài, các mố sắt nhô cao phơi mưa nắng lâu ngày hoen gỉ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trong khi đó, dọc tuyến cao tốc có những đoạn đang thi công dang dở rồi tạm dừng thời gian dài, các mố sắt nhô cao phơi mưa nắng lâu ngày hoen gỉ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Khu vực tạm dừng thi công lâu ngày cũng trở thành nơi tập kết rác thải với đủ loại chai nhựa, túi nilong chất thành đống.
Khu vực tạm dừng thi công lâu ngày cũng trở thành nơi tập kết rác thải với đủ loại chai nhựa, túi nilong chất thành đống.
Mặt đường nhiều đoạn cũng bị hư hỏng, gợn sóng nhấp nhô.
Mặt đường nhiều đoạn cũng bị hư hỏng, gợn sóng nhấp nhô.
Nhiều đoạn mặt đường được dặm vá nhiều lần nhưng vẫn bị hư hỏng, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Nhiều đoạn mặt đường được dặm vá nhiều lần nhưng vẫn bị hư hỏng, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết, từ khi dừng thu phí, lưu lượng ô tô chạy trên cao tốc TPHCM – Trung Lương quá đông dẫn đến quá tải đường.
Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết, từ khi dừng thu phí, lưu lượng ô tô chạy trên cao tốc TPHCM – Trung Lương quá đông dẫn đến quá tải đường.
Đặc biệt, có tình trạng nhiều phương tiện quá khổ, quá tải cũng thường xuyên lưu thông lên cao tốc khiến mặt đường bị hư hỏng. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một số tài xế còn kém, vượt ẩu, chạy vào làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Đặc biệt, có tình trạng nhiều phương tiện quá khổ, quá tải cũng thường xuyên lưu thông lên cao tốc khiến mặt đường bị hư hỏng. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một số tài xế còn kém, vượt ẩu, chạy vào làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Do lưu lượng phương tiện đông nên mỗi khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông dễ gây ra ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài trên cao tốc.
Do lưu lượng phương tiện đông nên mỗi khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông dễ gây ra ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài trên cao tốc.
Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ, Quốc hội xem xét, sớm cho thu phí lại, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này. Đồng thời, tiếp tục đầu tư sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, bong tróc để đảm bảo an toàn giao thông.
Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ, Quốc hội xem xét, sớm cho thu phí lại, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này. Đồng thời, tiếp tục đầu tư sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, bong tróc để đảm bảo an toàn giao thông.
Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) cho hay, sau khi dừng thu phí, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương có hàng chục nghìn lượt xe lưu thông mỗi ngày, cao điểm lên đến 50.450 xe/ngày.
Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) cho hay, sau khi dừng thu phí, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương có hàng chục nghìn lượt xe lưu thông mỗi ngày, cao điểm lên đến 50.450 xe/ngày.
Do thời gian sử dụng đã trên 10 năm nên nhiều đoạn đã xuống cấp. Những năm qua, Cục quản lý Đường bộ 4 đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để sửa chữa mặt đường, cầu cạn. Dự kiến năm nay sẽ đầu tư tiếp 55 tỷ đồng để sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng.
Do thời gian sử dụng đã trên 10 năm nên nhiều đoạn đã xuống cấp. Những năm qua, Cục quản lý Đường bộ 4 đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để sửa chữa mặt đường, cầu cạn. Dự kiến năm nay sẽ đầu tư tiếp 55 tỷ đồng để sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status