Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Cào cào” BMW R1200GS có bản 2 cầu hybrid nhờ hãng độ

24/11/2015 11:20

(Kiến Thức) - Wunderlich - một hãng chuyên tạo ra phụ tùng "độ" cho các dòng xe BMW vừa công bố chiếc "cào cào" Adventure R1200GS LC độc đáo.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ở bên ngoài, bản độ BMW R1200GS LC của Wunderlich không có nhiều khác biệt so với những chiếc R1200GS bình thường khác, ngoại trừ màu sơn kết hợp giữa xanh-vàng độc đáo.
Ở bên ngoài, bản độ BMW R1200GS LC của Wunderlich không có nhiều khác biệt so với những chiếc R1200GS bình thường khác, ngoại trừ màu sơn kết hợp giữa xanh-vàng độc đáo.
Những người đã quen thuộc với dòng xe sẽ phát hiện ra rằng moay-ơ bánh trước của xe có kích thước to hơn những chiếc R1200GS khác.
Những người đã quen thuộc với dòng xe sẽ phát hiện ra rằng moay-ơ bánh trước của xe có kích thước to hơn những chiếc R1200GS khác.
Một động cơ điện với công suất 10 kW đã được đặt ở bánh trước, biến R1200GS LC trở thành một chiếc xe máy dẫn động cả 2 bánh, với động cơ xăng truyền động cho bánh sau và động cơ điện của hãng Evolt cho bánh trước.
Một động cơ điện với công suất 10 kW đã được đặt ở bánh trước, biến R1200GS LC trở thành một chiếc xe máy dẫn động cả 2 bánh, với động cơ xăng truyền động cho bánh sau và động cơ điện của hãng Evolt cho bánh trước.
Cũng giống như những chiếc ôtô hiện đại, ắc quy cho động cơ này có thể được sạc lại ắc quy bằng năng lượng thừa trong khi phanh xe. Khối ắc quy cung cấp năng lượng cho động cơ điện được giấu bên dưới chắn bùn trước.
Cũng giống như những chiếc ôtô hiện đại, ắc quy cho động cơ này có thể được sạc lại ắc quy bằng năng lượng thừa trong khi phanh xe. Khối ắc quy cung cấp năng lượng cho động cơ điện được giấu bên dưới chắn bùn trước.
Ở phía trên bình xăng, chiếc xe được bố trí thêm các công tắc để điểu khiển động cơ điện như mức hỗ trợ công suất và chiều quay của động cơ.
Ở phía trên bình xăng, chiếc xe được bố trí thêm các công tắc để điểu khiển động cơ điện như mức hỗ trợ công suất và chiều quay của động cơ.
Nếu chỉ sử dụng động cơ điện ở phía trước, chiếc R1200GS LC có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h. Do có thể đổi chiều quay nên động cơ này có thể đóng vai trò giống như số lùi cho chiếc xe.
Nếu chỉ sử dụng động cơ điện ở phía trước, chiếc R1200GS LC có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h. Do có thể đổi chiều quay nên động cơ này có thể đóng vai trò giống như số lùi cho chiếc xe.
Ngoài ra, khi vận hành cùng lúc cả 2 động cơ, R1200GS có thể vượt qua các địa hình lầy lội và trơn trượt một cách dễ dàng và an toàn hơn.
Ngoài ra, khi vận hành cùng lúc cả 2 động cơ, R1200GS có thể vượt qua các địa hình lầy lội và trơn trượt một cách dễ dàng và an toàn hơn.
Tuy nhiên, giải pháp hybrid dành cho xe máy này cũng có nhược điểm khi nó khiến trọng lượng chiếc R1200GS - vốn đã không phải là một chiếc xe "nhẹ cân" - tăng lên khá nhiều.
Tuy nhiên, giải pháp hybrid dành cho xe máy này cũng có nhược điểm khi nó khiến trọng lượng chiếc R1200GS - vốn đã không phải là một chiếc xe "nhẹ cân" - tăng lên khá nhiều.
Dù vẫn còn nhược điểm, nhưng giải pháp mà Wunderlich đưa ra khá sáng tạo và có thể sẽ được BMW triển khai trên những chiếc xe sản xuất hàng loạt khi công nghệ động cơ điện và pin đã phát triển hơn.
Dù vẫn còn nhược điểm, nhưng giải pháp mà Wunderlich đưa ra khá sáng tạo và có thể sẽ được BMW triển khai trên những chiếc xe sản xuất hàng loạt khi công nghệ động cơ điện và pin đã phát triển hơn.

Bạn có thể quan tâm

Honda ra mắt xe côn tay RS150R 2025, gần 55 triệu đồng

Honda ra mắt xe côn tay RS150R 2025, gần 55 triệu đồng

"Vua bán tải" Ford Ranger giảm gần 60 triệu, củng cố vị thế dẫn đầu

"Vua bán tải" Ford Ranger giảm gần 60 triệu, củng cố vị thế dẫn đầu

Toyota Vios Hybrid chốt lịch ra mắt Thái Lan, chờ về Việt Nam

Toyota Vios Hybrid chốt lịch ra mắt Thái Lan, chờ về Việt Nam

 Kia EV4 2026 chứng minh độ bền pin với màn "hành xác" 10.000 km

Kia EV4 2026 chứng minh độ bền pin với màn "hành xác" 10.000 km

Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

13/08/2025 13:37
Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

13/08/2025 17:17
Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

13/08/2025 11:33
Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

13/08/2025 12:35
KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

13/08/2025 09:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status