Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Cào cào” BMW R1200GS có bản 2 cầu hybrid nhờ hãng độ

24/11/2015 11:20

(Kiến Thức) - Wunderlich - một hãng chuyên tạo ra phụ tùng "độ" cho các dòng xe BMW vừa công bố chiếc "cào cào" Adventure R1200GS LC độc đáo.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ở bên ngoài, bản độ BMW R1200GS LC của Wunderlich không có nhiều khác biệt so với những chiếc R1200GS bình thường khác, ngoại trừ màu sơn kết hợp giữa xanh-vàng độc đáo.
Ở bên ngoài, bản độ BMW R1200GS LC của Wunderlich không có nhiều khác biệt so với những chiếc R1200GS bình thường khác, ngoại trừ màu sơn kết hợp giữa xanh-vàng độc đáo.
Những người đã quen thuộc với dòng xe sẽ phát hiện ra rằng moay-ơ bánh trước của xe có kích thước to hơn những chiếc R1200GS khác.
Những người đã quen thuộc với dòng xe sẽ phát hiện ra rằng moay-ơ bánh trước của xe có kích thước to hơn những chiếc R1200GS khác.
Một động cơ điện với công suất 10 kW đã được đặt ở bánh trước, biến R1200GS LC trở thành một chiếc xe máy dẫn động cả 2 bánh, với động cơ xăng truyền động cho bánh sau và động cơ điện của hãng Evolt cho bánh trước.
Một động cơ điện với công suất 10 kW đã được đặt ở bánh trước, biến R1200GS LC trở thành một chiếc xe máy dẫn động cả 2 bánh, với động cơ xăng truyền động cho bánh sau và động cơ điện của hãng Evolt cho bánh trước.
Cũng giống như những chiếc ôtô hiện đại, ắc quy cho động cơ này có thể được sạc lại ắc quy bằng năng lượng thừa trong khi phanh xe. Khối ắc quy cung cấp năng lượng cho động cơ điện được giấu bên dưới chắn bùn trước.
Cũng giống như những chiếc ôtô hiện đại, ắc quy cho động cơ này có thể được sạc lại ắc quy bằng năng lượng thừa trong khi phanh xe. Khối ắc quy cung cấp năng lượng cho động cơ điện được giấu bên dưới chắn bùn trước.
Ở phía trên bình xăng, chiếc xe được bố trí thêm các công tắc để điểu khiển động cơ điện như mức hỗ trợ công suất và chiều quay của động cơ.
Ở phía trên bình xăng, chiếc xe được bố trí thêm các công tắc để điểu khiển động cơ điện như mức hỗ trợ công suất và chiều quay của động cơ.
Nếu chỉ sử dụng động cơ điện ở phía trước, chiếc R1200GS LC có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h. Do có thể đổi chiều quay nên động cơ này có thể đóng vai trò giống như số lùi cho chiếc xe.
Nếu chỉ sử dụng động cơ điện ở phía trước, chiếc R1200GS LC có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h. Do có thể đổi chiều quay nên động cơ này có thể đóng vai trò giống như số lùi cho chiếc xe.
Ngoài ra, khi vận hành cùng lúc cả 2 động cơ, R1200GS có thể vượt qua các địa hình lầy lội và trơn trượt một cách dễ dàng và an toàn hơn.
Ngoài ra, khi vận hành cùng lúc cả 2 động cơ, R1200GS có thể vượt qua các địa hình lầy lội và trơn trượt một cách dễ dàng và an toàn hơn.
Tuy nhiên, giải pháp hybrid dành cho xe máy này cũng có nhược điểm khi nó khiến trọng lượng chiếc R1200GS - vốn đã không phải là một chiếc xe "nhẹ cân" - tăng lên khá nhiều.
Tuy nhiên, giải pháp hybrid dành cho xe máy này cũng có nhược điểm khi nó khiến trọng lượng chiếc R1200GS - vốn đã không phải là một chiếc xe "nhẹ cân" - tăng lên khá nhiều.
Dù vẫn còn nhược điểm, nhưng giải pháp mà Wunderlich đưa ra khá sáng tạo và có thể sẽ được BMW triển khai trên những chiếc xe sản xuất hàng loạt khi công nghệ động cơ điện và pin đã phát triển hơn.
Dù vẫn còn nhược điểm, nhưng giải pháp mà Wunderlich đưa ra khá sáng tạo và có thể sẽ được BMW triển khai trên những chiếc xe sản xuất hàng loạt khi công nghệ động cơ điện và pin đã phát triển hơn.

Bạn có thể quan tâm

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

09/07/2025 19:47
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

09/07/2025 18:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status