Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh "xế phượt" Suzuki V-Strom 1000 đầu tiên tại VN

23/04/2016 09:09

(Kiến Thức) - Trong phân khúc xe đường trường adventure, Suzuki V-Strom chinh phục khách hàng bằng sự đơn giản, dễ lái và giá rẻ.

Nguyễn Huy

Cận cảnh siêu môtô Suzuki GSX-RR 2016 tại Việt Nam

Bản độ Suzuki GSX-S1000 đầy "chất chơi" của biker Việt

Chi tiết naked-bike Suzuki GSX-S1000 đầu tiên về Việt Nam

“Xế nát” Porsche 911 hồi sinh thành siêu xe đua triệu đô

Audi Việt Nam sắp tổ chức "show diễn" riêng tại Hà Nội

Ra mắt lần đầu vào năm 2002, Suzuki V-Strom 1000 là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure) được Suzuki thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ tới từ châu Âu và Nhật Bản khác nhau như BMW R1150/1200GS, Ducati Multistrada, Kawasaki Versys...
Ra mắt lần đầu vào năm 2002, Suzuki V-Strom 1000 là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure) được Suzuki thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ tới từ châu Âu và Nhật Bản khác nhau như BMW R1150/1200GS, Ducati Multistrada, Kawasaki Versys...
Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay.
Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay.
So với các đối thủ tới từ châu Âu, V-Strom có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ" tương tự như Ducati Multistrada.
So với các đối thủ tới từ châu Âu, V-Strom có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ" tương tự như Ducati Multistrada.
Phuộc trước của xe được cung cấp bởi hãng KYB, có đường kính 43 mm, hành trình lên tới 16 cm. V-Strom sở hữu mâm đúc với lốp Bridgestone kích thước 110/80/19 cho bánh trước, cùng với hệ thống phanh Tokico kép.
Phuộc trước của xe được cung cấp bởi hãng KYB, có đường kính 43 mm, hành trình lên tới 16 cm. V-Strom sở hữu mâm đúc với lốp Bridgestone kích thước 110/80/19 cho bánh trước, cùng với hệ thống phanh Tokico kép.
Hai bên thân xe được thiết kế đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ với những phần nhựa ốp màu đen mờ không được sơn phủ. Với thế hệ V-Strom mới này, Suzuki cũng đã "trình làng" bộ khung nhôm mới cho xe, có trọng lượng nhẹ hơn tới 13% phiên bản cũ.
Hai bên thân xe được thiết kế đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ với những phần nhựa ốp màu đen mờ không được sơn phủ. Với thế hệ V-Strom mới này, Suzuki cũng đã "trình làng" bộ khung nhôm mới cho xe, có trọng lượng nhẹ hơn tới 13% phiên bản cũ.
Ở phía trên bình xăng cũng có phần nhựa ốp góc cạnh, dán decal được thiết kế độc đáo, hiện đại.
Ở phía trên bình xăng cũng có phần nhựa ốp góc cạnh, dán decal được thiết kế độc đáo, hiện đại.
Là một chiếc xe được thiết kế chủ yếu hướng tới thị trường châu Âu nên đương nhiên V-Strom cũng sở hữu hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure cỡ lớn nên chiếc xe cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm ly hợp trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp và hệ thống điều khiển lực kéo 3 chế độ.
Là một chiếc xe được thiết kế chủ yếu hướng tới thị trường châu Âu nên đương nhiên V-Strom cũng sở hữu hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure cỡ lớn nên chiếc xe cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm ly hợp trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp và hệ thống điều khiển lực kéo 3 chế độ.
"Trái tim" của V-Strom là khối động cơ V-Twin DOHC 1037 cc với các công nghệ mới như piston tương tự xe đua F1, kim phun nhiên liệu 10 lỗ... với công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. So với các đối thủ, V-Strom không "bốc" bằng nhưng lại dễ điều khiển hơn, đặc biệt có mô-men xoắn ở dải vòng tua tầm trung khá lớn.
"Trái tim" của V-Strom là khối động cơ V-Twin DOHC 1037 cc với các công nghệ mới như piston tương tự xe đua F1, kim phun nhiên liệu 10 lỗ... với công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. So với các đối thủ, V-Strom không "bốc" bằng nhưng lại dễ điều khiển hơn, đặc biệt có mô-men xoắn ở dải vòng tua tầm trung khá lớn.
Giống như phía trước, phuộc sau monoshock của V-Strom cũng được sản xuất bởi KYB và có hành trình 16 cm. Bánh sau chỉ có đường kính 17 inch, nhưng sử dụng lốp to hơn 150/70/17.
Giống như phía trước, phuộc sau monoshock của V-Strom cũng được sản xuất bởi KYB và có hành trình 16 cm. Bánh sau chỉ có đường kính 17 inch, nhưng sử dụng lốp to hơn 150/70/17.
Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure khác, V-Strom cũng sở hữu một cặp thùng chứa đồ bằng nhựa cho những chuyến đi dài ở hai bên thân xe.
Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure khác, V-Strom cũng sở hữu một cặp thùng chứa đồ bằng nhựa cho những chuyến đi dài ở hai bên thân xe.
Ngoài ra, phía sau xe còn có thêm một giá bằng nhôm với bề mặt thiết kế góc cạnh để người dùng có thể gắn thêm thùng nếu muốn. Yên xe được bọc vải 2 tông màu và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái khi đi đường dài.
Ngoài ra, phía sau xe còn có thêm một giá bằng nhôm với bề mặt thiết kế góc cạnh để người dùng có thể gắn thêm thùng nếu muốn. Yên xe được bọc vải 2 tông màu và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái khi đi đường dài.
Toàn bộ các đèn báo hiệu sau của V-Strom đều sử dụng công nghệ LED, tăng khả năng phát hiện cho những xe đi phía sau.
Toàn bộ các đèn báo hiệu sau của V-Strom đều sử dụng công nghệ LED, tăng khả năng phát hiện cho những xe đi phía sau.
So với các đối thủ cùng phân khúc, V-Strom được bán với giá khởi điểm rẻ hơn, chỉ 12.699 USD tại Mỹ.
So với các đối thủ cùng phân khúc, V-Strom được bán với giá khởi điểm rẻ hơn, chỉ 12.699 USD tại Mỹ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status