Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu môtô Suzuki GSX-RR 2016 tại Việt Nam

10/04/2016 04:28

(Kiến Thức) - Tâm điểm của khu trưng bày Suzuki tại triển lãm xe máy Việt nam là chiếc xe đua MotoGP Suzuki GSX-RR 2016 mới nhất, được cải tiến mạnh mẽ.

Nguyễn Huy

Điểm mặt loạt MotoGP “siêu khủng” tại triển lãm xe máy VN

100 ôtô điện Renault chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam

Chạm mặt siêu xe Audi R8 khủng nhất Việt Nam

Suzuki ra mắt phiên bản đặc biệt MotoGP cho dòng GSX-R

Superbike mạnh nhất Kawasaki ZX-10R giá 549 triệu tại VN

Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR 2016là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.
Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR 2016là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.
Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.
Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.
Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.
Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.
Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...
Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...
So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Trên phiên bản GSX-RR 2016, Suzuki đã sử dụng loại hộp số "siêu mượt" với một cần gạt đặc biệt nằm cạnh cùm công tắc trái, nhằm giúp quá trình chuyển số không bị giật và động cơ luôn truyền sức mạnh tới bánh sau mọi lúc.
So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Trên phiên bản GSX-RR 2016, Suzuki đã sử dụng loại hộp số "siêu mượt" với một cần gạt đặc biệt nằm cạnh cùm công tắc trái, nhằm giúp quá trình chuyển số không bị giật và động cơ luôn truyền sức mạnh tới bánh sau mọi lúc.
GSX-RR sở hữu thiết kế khí động học mới, đã được 2 tay đua liên tục thử nghiệm ở đường đua Sepang, Malaysia. Ngoài ra, họ còn tới nhà máy Suzuki ở Hamamatsu để thử nghiệm trong hầm gió.
GSX-RR sở hữu thiết kế khí động học mới, đã được 2 tay đua liên tục thử nghiệm ở đường đua Sepang, Malaysia. Ngoài ra, họ còn tới nhà máy Suzuki ở Hamamatsu để thử nghiệm trong hầm gió.
Tem đấu của GSX-RR có tông màu chủ đạo là xanh, với những đường kẻ thân xe trắng/vàng. Ở cuối quây gió có logo của Suzuki Satria F160 (hay Raider 150 ở Việt Nam), do Suzuki Indonesia chính là nhà tài trợ chính cho đội đua.
Tem đấu của GSX-RR có tông màu chủ đạo là xanh, với những đường kẻ thân xe trắng/vàng. Ở cuối quây gió có logo của Suzuki Satria F160 (hay Raider 150 ở Việt Nam), do Suzuki Indonesia chính là nhà tài trợ chính cho đội đua.
GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 230 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.
GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 230 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.
Theo tay đua Aleix Espargaro, bộ khung của xe cũng có thiết kế mới, bên cạnh động cơ, hộp số và hệ thống điện tử. Mặc dù vậy, anh thấy rằng chiếc xe vẫn có thể được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.
Theo tay đua Aleix Espargaro, bộ khung của xe cũng có thiết kế mới, bên cạnh động cơ, hộp số và hệ thống điện tử. Mặc dù vậy, anh thấy rằng chiếc xe vẫn có thể được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.
Yên của chiếc xe về cơ bản chỉ là một tấm vải dày lót lên bộ vỏ nhựa.
Yên của chiếc xe về cơ bản chỉ là một tấm vải dày lót lên bộ vỏ nhựa.
Thay vì sử dụng lốp Bridgestone "nội địa" như đối thủ đồng hương Honda, Suzuki đã nhờ tới hãng lốp Pháp Michelin để cung cấp lốp cho GSX-RR. Trong khi đó, ống xả của xe có cấu trúc 4-to-1 và sản xuất bởi Akrapovic.
Thay vì sử dụng lốp Bridgestone "nội địa" như đối thủ đồng hương Honda, Suzuki đã nhờ tới hãng lốp Pháp Michelin để cung cấp lốp cho GSX-RR. Trong khi đó, ống xả của xe có cấu trúc 4-to-1 và sản xuất bởi Akrapovic.
Theo ông Eiji Mochizuki, Quản lý chính bộ phận môtô của Suzuki chia sẻ, với chiếc GSX-RR 2016 và 2 tay đua Aleix Espargaro/Maverick Vinales, Suzuki muốn cạnh tranh với các đội đua "đứng top" và khiến cho fan hâm mộ Suzuki cảm thấy phấn khích.
Theo ông Eiji Mochizuki, Quản lý chính bộ phận môtô của Suzuki chia sẻ, với chiếc GSX-RR 2016 và 2 tay đua Aleix Espargaro/Maverick Vinales, Suzuki muốn cạnh tranh với các đội đua "đứng top" và khiến cho fan hâm mộ Suzuki cảm thấy phấn khích.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status