Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế nát” Porsche 911 hồi sinh thành siêu xe đua triệu đô

22/04/2016 19:03

(Kiến Thức) - Nằm trong một bãi xe tại Mỹ nhiều năm, không ai nghĩ rằng một chiếc Porsche 911 "nát" từng là mẫu xe đua 911 S/T đời 1971 có giá trị.

Nguyễn Huy

Chi gần 10 tỷ hồi sinh "hàng hiếm" Porsche 911 cổ

Siêu xe tiền tỷ McLaren 650S mui trần thứ 3 tại VN

Soi loạt siêu xe Porsche 911 mới vừa ra mắt Việt Nam

Dàn siêu xe triệu đô “náo loạn” đường phố Sài Gòn

Chi tiết 7 Series phiên bản kỷ niệm 100 năm BMW

Khi được một nhà sưu tập tại Mỹ phát hiện ra cách đây vài năm, chiếc xe đua Porsche 911 S/T đời 1991 chỉ là một đống "sắt vụn" đúng nghĩa. Vào lúc này, chỉ còn thân xe và chassis còn được giữ lại, mọi bộ phận khác như các cửa, phần đầu, cản trước sau, động cơ... đã bị "rã xác".
Khi được một nhà sưu tập tại Mỹ phát hiện ra cách đây vài năm, chiếc xe đua Porsche 911 S/T đời 1991 chỉ là một đống "sắt vụn" đúng nghĩa. Vào lúc này, chỉ còn thân xe và chassis còn được giữ lại, mọi bộ phận khác như các cửa, phần đầu, cản trước sau, động cơ... đã bị "rã xác".
Nhận thấy giá trị thực sự của chiếc xe, nhà sưu tập này đã mua lại nó và liên hệ với Porsche Classic - bộ phận phục chế xe chính hãng của Porsche để "hồi sinh".
Nhận thấy giá trị thực sự của chiếc xe, nhà sưu tập này đã mua lại nó và liên hệ với Porsche Classic - bộ phận phục chế xe chính hãng của Porsche để "hồi sinh".
Dựa trên cơ sở dòng 911 2.5S, 911 2.5 S/T là phiên bản đua đặc biệt, được sản xuất giới hạn dành cho những người muốn tham gia vào các thể thức đua Group 3 và Group 4.
Dựa trên cơ sở dòng 911 2.5S, 911 2.5 S/T là phiên bản đua đặc biệt, được sản xuất giới hạn dành cho những người muốn tham gia vào các thể thức đua Group 3 và Group 4.
Chiếc 911 S/T "xác nát" đã được tay đua người Mỹ Michael "Mike" Keyser đặt hàng vào tháng 11/1971, sau đó ông đã cùng nó tham gia vào nhiều giải đua khác nhau và từng chiến thắng tại giải Le Mans 24h.
Chiếc 911 S/T "xác nát" đã được tay đua người Mỹ Michael "Mike" Keyser đặt hàng vào tháng 11/1971, sau đó ông đã cùng nó tham gia vào nhiều giải đua khác nhau và từng chiến thắng tại giải Le Mans 24h.
Sau đó, Mike Keyser đã tiếp tục bán chiếc xe cho một người chủ khác. Kể từ đó, "tung tích" của chiếc 911 2.5 S/T này đã không được biết tới, nhưng chắc chắn rằng chiếc xe đã rơi vào tay những người chủ không biết được giá trị thật của nó.
Sau đó, Mike Keyser đã tiếp tục bán chiếc xe cho một người chủ khác. Kể từ đó, "tung tích" của chiếc 911 2.5 S/T này đã không được biết tới, nhưng chắc chắn rằng chiếc xe đã rơi vào tay những người chủ không biết được giá trị thật của nó.
Theo Porsche Classic, việc phục chế chiếc xe là một thử thách thực sự, đặc biệt là ở phần thân xe. Không chỉ bị "nâng đời" lên phiên bản 911 930 cao hơn sau đó, chiếc 911 S/T còn từng trải qua một tai nạn. Có lẽ chính tai nạn này đã đưa nó tới bãi rác xe hơi.
Theo Porsche Classic, việc phục chế chiếc xe là một thử thách thực sự, đặc biệt là ở phần thân xe. Không chỉ bị "nâng đời" lên phiên bản 911 930 cao hơn sau đó, chiếc 911 S/T còn từng trải qua một tai nạn. Có lẽ chính tai nạn này đã đưa nó tới bãi rác xe hơi.
Mặc dù vậy, do trực thuộc Porsche nên Porsche Classic đã có thể phục chế hoàn toàn chiếc 911 có giá trị lịch sử đặc biệt này về đúng theo hiện trạng ban đầu của nó, khi được Mike Keyser sử dụng để tham gia vào các giải đua.
Mặc dù vậy, do trực thuộc Porsche nên Porsche Classic đã có thể phục chế hoàn toàn chiếc 911 có giá trị lịch sử đặc biệt này về đúng theo hiện trạng ban đầu của nó, khi được Mike Keyser sử dụng để tham gia vào các giải đua.
Chi phí để phục chế chiếc xe không được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng nhà sưu tập giấu tên đã phải trả một số tiền rất lớn cho hãng Porsche Classic mới có thể "hồi sinh" được nó.
Chi phí để phục chế chiếc xe không được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng nhà sưu tập giấu tên đã phải trả một số tiền rất lớn cho hãng Porsche Classic mới có thể "hồi sinh" được nó.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status