Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh “xế hộp dính lỗi” Chevrolet Orlando tại Việt Nam

18/11/2016 08:31

(Kiến Thức) - General Motor vừa chính thức thực hiện cuộc triệu hồi đối với hơn 500 chiếc Chevrolet Orlando tại thị trường Việt Nam do lỗi kẹt nút khởi động xe.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt. Theo đó, sẽ có 531 chiếc xe ôtô Chevrolet Orlando tại Việt Nam số loại KL1Y YMA11 / BB7 được sản xuất từ 10/3/2016 đến 21/6/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này. Cụ thể, có 240 xe được sản xuất sau ngày 9/3 năm nay.
Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt. Theo đó, sẽ có 531 chiếc xe ôtô Chevrolet Orlando tại Việt Nam số loại KL1Y YMA11 / BB7 được sản xuất từ 10/3/2016 đến 21/6/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này. Cụ thể, có 240 xe được sản xuất sau ngày 9/3 năm nay.
Cuộc triệu hồi được thực hiện là để kiểm tra, khắc phục triệt để hiện tượng kẹt nút khởi động xe trên Chevrolet Orlando. Theo đó, Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía.
Cuộc triệu hồi được thực hiện là để kiểm tra, khắc phục triệt để hiện tượng kẹt nút khởi động xe trên Chevrolet Orlando. Theo đó, Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía.
Với việc nút khởi động bị lệch, nó có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.
Với việc nút khởi động bị lệch, nó có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.
Đặc biệt, trong quá trình sử dụng cũng như vạn hành xe - nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Đặc biệt, trong quá trình sử dụng cũng như vạn hành xe - nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Ngoài ra, việc nút khởi động bị kẹt cũng có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.
Ngoài ra, việc nút khởi động bị kẹt cũng có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.
Được biết trước đó, GM tại Việt Nam cũng đã thực hiện giai đoạn 1 của chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi này trên dòng xe với hơn 300 chiếc Chevrolet Orlando tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay.
Được biết trước đó, GM tại Việt Nam cũng đã thực hiện giai đoạn 1 của chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi này trên dòng xe với hơn 300 chiếc Chevrolet Orlando tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay.
Cuộc triệu hồi này sẽ được thực hiện từ 7/11/2016 đến 7/5/2017 tại các đại lý được ủy quyền của GM Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe này cho biết hiện cũng đã thay đổi thiết kế liên quan đến nút khởi động và nẹp để khắc phục triệt để hiện tượng này.
Cuộc triệu hồi này sẽ được thực hiện từ 7/11/2016 đến 7/5/2017 tại các đại lý được ủy quyền của GM Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe này cho biết hiện cũng đã thay đổi thiết kế liên quan đến nút khởi động và nẹp để khắc phục triệt để hiện tượng này.
Mẫu xe đa dụng 7 chỗ Orlando sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8L DOHC, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ kết hợp với bộ hộp số tự động 6 cấp. Xe cũng hỗ trợ chế độ lái thể thao.
Mẫu xe đa dụng 7 chỗ Orlando sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8L DOHC, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ kết hợp với bộ hộp số tự động 6 cấp. Xe cũng hỗ trợ chế độ lái thể thao.
Tại thị trường Việt Nam Chevrolet Orlando có giá 699 triệu đồng và cũng là đối thủ trực tiếp và mạnh nhất của mẫu xe đa dụng 7 chỗ Toyota Innova.
Tại thị trường Việt Nam Chevrolet Orlando có giá 699 triệu đồng và cũng là đối thủ trực tiếp và mạnh nhất của mẫu xe đa dụng 7 chỗ Toyota Innova.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Top tin bài hot nhất

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

09/07/2025 19:47
"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

09/07/2025 18:26
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status