Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh trạm BOT bị đề nghị “khai tử” ở Hà Nội

09/06/2018 07:31

Từ năm 2013, Sở Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Tuy nhiên cho đến nay, trạm BOT này hoạt động nhộn nhịp, ngày ngày thu phí.

Theo Anh Trọng/TP

Mải đuổi bắt cướp, mẹ ngã xe khiến con 8 tuổi tử vong

Tuần qua, UBND Hà Nội lần thứ hai kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải dỡ bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (đặt trên đường Võ Văn Kiệt tại đoạn qua xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Tuần qua, UBND Hà Nội lần thứ hai kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải dỡ bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (đặt trên đường Võ Văn Kiệt tại đoạn qua xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Trong đề nghị của mình thành phố Hà Nội cho rằng, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài có nhiệm vụ hoạt động để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2, đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Hà Nội). Cùng với việc đặt nhầm chỗ, trạm này còn làm cho giao thông trên đường đối ngoại thường xuyên ùn tắc.
Trong đề nghị của mình thành phố Hà Nội cho rằng, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài có nhiệm vụ hoạt động để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2, đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Hà Nội). Cùng với việc đặt nhầm chỗ, trạm này còn làm cho giao thông trên đường đối ngoại thường xuyên ùn tắc.
Nhiều năm qua, cử tri Hà Nội và các DN vận tải đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến với thành phố đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm trạm BOT kể trên. Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản đề nghị về vấn đề này. Đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội từng đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng không được đáp ứng.
Nhiều năm qua, cử tri Hà Nội và các DN vận tải đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến với thành phố đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm trạm BOT kể trên. Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản đề nghị về vấn đề này. Đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội từng đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng không được đáp ứng.
Tuy có nhiều kiến nghị, người dân và các hiệp hội nghề nghiệp phản ứng suốt 8 năm qua, nhưng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nhộn nhịp hoạt động, thu tiền đều đều. Ghi nhận ngày 8/6, các ô tô đủ loại từ hướng Hà Nội đi Nội Bài và ngược lại khi qua trạm thu phí BOT vẫn phải xếp mua vé, trả phí.
Tuy có nhiều kiến nghị, người dân và các hiệp hội nghề nghiệp phản ứng suốt 8 năm qua, nhưng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nhộn nhịp hoạt động, thu tiền đều đều. Ghi nhận ngày 8/6, các ô tô đủ loại từ hướng Hà Nội đi Nội Bài và ngược lại khi qua trạm thu phí BOT vẫn phải xếp mua vé, trả phí.
Mỗi lượt xe qua trạm đang phải trả từ 10.000 đến 80.000 đồng/lượt tùy mỗi loại xe.
Mỗi lượt xe qua trạm đang phải trả từ 10.000 đến 80.000 đồng/lượt tùy mỗi loại xe.
Chỉ 30 phút đường quan sát, chúng tôi ghi nhận, có hàng trăm lượt xe qua trạm, nhiều nhất vẫn là khách, taxi và xe con từ 4 đến 9 chỗ. Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ năm 2009. Theo hợp đồng BOT được ký giữa đại diện Bộ Giao thông vận tải là Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex 8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.
Chỉ 30 phút đường quan sát, chúng tôi ghi nhận, có hàng trăm lượt xe qua trạm, nhiều nhất vẫn là khách, taxi và xe con từ 4 đến 9 chỗ.
Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ năm 2009. Theo hợp đồng BOT được ký giữa đại diện Bộ Giao thông vận tải là Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex 8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.

Bạn có thể quan tâm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status